Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Published tháng 7 22, 2017 by ana03 with 0 comment

SỬ DỤNG MẬT CHÚ MẬT TÔNG TRONG PHONG THỦY . BÀI 11.

SỬ DỤNG MẬT CHÚ MẬT TÔNG TRONG PHONG THỦY  .

LỜI NGUYỆN
Con không xin vào Niết Bàn - Mà nguyện hướng về địa ngục - Cầu cho lửa ngục hóa sen vàng.
Con không xin vào cõi Phật - Mà nguyện hướng về đao san - Cầu cho gươm giáo hóa đạo tràng.
Con không xin vào Tịnh quốc - Mà nguyện làm chiếc đò ngang - Ngày đêm chở hết nỗi trái oan.
Tâm như đại hải - Tâm như kiều thuyền - Con nguyền ở lại - Cõi Ta Bà lửa ngút máu oan khiên - Trải tình thương lót khắp nẻo ưu phiền. - Địa ngục xuống lên - Luân hồi qua lại - Quán kỳ âm thanh con nguyền tự tại
Xem tiếng kêu mà phiền não độ qua - Bao giờ địa ngục còn ma - Muỗi mòng còn khổ - Ta Bà còn Quán Âm!
12 PHÁP MÔN TRÌ CHÚ MẬT TÔNG TRONG ĐẠO TRÀNG DIỆU PHÁP LIÊN HOA VÔ VI.
Trong phần này, dienbatn xin giới thiệu cùng các bạn 12 Pháp môn tu tập trì chú Mật tông theo nghi quỹ của bản môn. Ngày trước những Pháp môn này không được phép phổ biến , chỉ được sử dụng trong nội bộ của ĐTDPLHVV . Nay đã sang thời kỳ sàng sẩy của Thánh Đức Di lặc Phật Vương , dienbatn được phép công khai nghi quỹ này để các bạn chưa có duyên gặp A xà Lê quán đảnh , chỉ dậy , có thể tự mình tu tập .
Trong quá trình hành trì, nếu gặp khó khăn , trở ngại , xin các bạn liên hệ với anh TÔ HOÀNG - ĐT : 0911929123 là Trưởng tràng của Đạo tràng DIỆU PHÁP LIÊN HOA VÔ VI để được trợ giúp.
Nguyện đem công đức này hướng về mười phương Pháp giới Chúng sinh , thân tâm thường an lạc, bệnh tật , tai nạn đều tiêu trừ , mọi sở cầu đều được như ý , tất cả mọi nghiệp chướng , phiền não chướng , sở tri chướng đều tiêu trừ , thành tựu vô lượng giải thoát môn Tam Muội . Ngộ nhập Phật Tri Kiến và tốc chứng quả vị Vô Thượng Chánh Đảng Chánh Giác .
 Nguyện hồi hướng về các chư Thiên Long Thần , bát Bộ , Hộ Pháp phước huệ Thăng Long hào quang viên đắc , thân tâm thường an lạc thành tựu Đại nguyện hộ trì Pháp Chánh chứng đắc Vô Thượng Bồ Đề .
 Nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ 7 đời nghiệp chướng , phiền não chướng , sở tri chướng tiêu trừ , tốc báo vãn sanh về Tịnh Độ mười phương chư Phật .
 Nguyện hồi hướng về Cha , mẹ , anh , chị , em , chồng ( vợ ) , bà con hai họ tâm thân thường an lạc , thành tựụ được sự nghiệp Thế gian , các nạn , ách bệnh tật tiêu trừ , phát Bồ Đề tâm hướng về quả vị Vô Thượng Chánh Đẳng Cháng Giác .
Hồi hướng về cho Tổ, Thầy và các đồng môn. 
Các bạn có thể sử dụng để tự mình hành trì. Trong quá trình trì tụng chú Mật tông , lúc đầu sẽ có vô vàn khó khăn , chướng ngại. Vì vậy các bạn cần phải năng chuyên cần và kiên nhẫn thực hiện. Việc hành trì mỗi Pháp phải đủ và liên tục 100 ngày . Trong 100 ngày đó phải tuyệt đối ăn chay . Tuần đầu đọc 1 chuồi ( 108 biến ) – Tuần thứ 2 đọc 3 chuỗi – Tuần thứ 3 đọc 7 chuồi – Tuần thứ 4 đế đủ 100 ngày đọc 10 chuỗi . ( Số chuỗi đó là chỉ tính riêng cho câu chú chính, không tính câu dẫn và nghi quỹ. ) .
II. PHÁP MÔN THỨ HAI - CHÚ CHUẨN ĐỀ .
HÌNH TƯỢNG CHUẨN ĐỀ.
Phật Mẫu Chuẩn Đề tên Phạn là Cundì, Cunïdïhi(चुन्दी), tên Hán văn là Thất Câu Chi Phật Mẫu hay Thất Câu Đê Phật Mẫu, Chuẩn Đề Bồ Tát. Ngài là một trong lục quan âm của Phật giáo, trong Tạng Giới Man Đa La ghi Chuẩn Đề là một trong 3 vị Phật Mẫu thuộc Biến Tri Viện.
Chuẩn Đề là một vị bồ tát trong trường phái Đại thừa, và đặc biệt được nhắc đến nhiều trong Kim cương thừa. Bà được xem là Bhagavathi (trong tiếng Phạn có nghĩa là "nữ thần"), hay "mẹ của các Phật", và thường được xem là ngang hàng với Quán Thế Âm. Chuẩn Đề có thể có liên quan đến vị nữ thần Chandi trong Ấn Độ giáo .
Thân vị Bồ-tát nầy có màu vàng trắng hay màu vàng lợt, ngồi kiết gia trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh, mình mặc thiên y, trên đầu trang điểm ngọc anh lạc. Đầu đội mão báu có ngọc lưu ly rũ treo, có 18 tay đều đeo vòng xuyến khảm Xà Cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam Muội Gia, gồm có 3 mắt. Vị Bồ-tát nầy chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài. Pháp môn tu hành của vị Bồ-tát nầy là trì tụng bài chú: Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà Câu chi nẫm, đát diệt tha: án, chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha.
Hiện thân của Chuẩn Đề Bồ Tát có nhiều hình hài, nhưng chân thân của bà được cho là:
Bửu tượng có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp, đều chiếu diệu cả mình, còn thân tướng thì sắc vàng mà có lằn điển quang trắng.
Chỉ ngồi kiết già, trên thì đắp y, còn dưới thì mặc xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bông, lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ "vạn".
Còn hai cườm tay có đeo hai chiếc bằng ốc trắng, hai bên cánh tay trỏ có xuyến thất châu coi rất xinh lịch, lại hai trái tai có được ngọc bửu đương và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ.
Trên đầu thì đội mão Hoa quang, trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai.
Khuôn mặt có 3 mắt, mỗi con mắt ấy có ánh nhìn sắc sảo.
Toàn thân có mười tám cánh tay, mỗi bên chín cánh.
Hai bàn tay ở trên hết thì kiết ấn Chuẩn đề, như tướng đương lúc thuyết pháp.
Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý, còn tay mặt cầm cái thí vô úy.
Tay trái thứ ba cầm một bông sen đỏ, còn tay mặt cầm cây gươm.
Tay trái thứ tư cầm một bình nước, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma bửu châu.
Tay trái thứ năm cầm một sợi dây Kim cang, còn tay mặt cầm một trái la ca quả.
Tay trái thứ sáu cầm một cái bánh xa luân, còn tay mặt cầm một cái búa.
Tay trái thứ bảy cầm cái pháp loa, còn tay mặt cầm cái thiết câu.
Tay trái thứ tám cầm một cái bình như ý, còn tay mặt cầm một cái chày kim cang.
Tay trái thứ chín cầm một cuốn Kinh Bát nhã Ba La Mật, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi dài.
Bồ tát Chuẩn Đề ngồi trên tòa sen, dưới có hai vị Long Vương ủng hộ.
Tiếng Phạn :
CHÚ CHUẨN ĐỀ :"namaḥ saptānāṃ samyaksaṃbuddha koṭīnāṃ tadyathā - oṃ cale cule cunde svāhā."
 ( Nam mô – Sáptanăng – Samdắc – SamBuđa – CuTinăng – Tađátha – Ôm – Chalê – Chulê – Chunđê – Xóaha ) – 7-21 –108 lần tùy theo từng trường hợp.
CHÚ : BÀN TAY CẦM CHÀY KIM CANG CỦA PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ.
AUM  -VAJRA- ÁGNI -PRA- NANPATAYA-SVAHDA – OM – VĂTRA – ẮCNI- PRA-NANH-PATADA – SOAHA.
CHÚ CHUẨN ĐỀ là tổng nhiếp tất cả 25 bộ Mạn đà la ni , có nghĩa là tất cả các câu chú khác đều quy tụ về nơi chân ngôn này và được chư Phật ví là Mẹ của tất cả , cũng là bể lớn chứa Châu ngọc như ý , là đại Thần dược , là nước cam lồ của 10 phương chư Phật , là tất cả .
THẤT CÂU CHI ĐỘC BỘ PHÁP bao gồm 5 Pháp. ( Tiếp ).
2/ NIỆM TỤNG PHÁP.
Niệm tụng Pháp dùng để tiêu trừ bệnh tật .
  • Thường tụng vào tối ngày rằm hàng tháng.
  • Ngồi theo thế bán già hay kiết già.
  • Kiết ấn Chuẩn Đề.
  • Mặt xoay về hướng Đông.
  • Tụng 108 biến chú Chuẩn Đề.
  • Quán tưởng 9 chữ Phạn.
Làm như vậy sẽ được tiêu tan bệnh tật và trường thọ .
3/ THÀNH NGHIỆM PHÁP :
Mục đích : Giải trừ nghiệp chướng. Thường tụng vào tối ngày 18 âm lịch hàng tháng .
  • Đặt Kính đàn trước mặt .
  • Ngồi theo thế bán già hay kiết già.
  • Kiết ấn Chuẩn Đề nơi ngực .
  • Tụng 108 biến chú Chuẩn Đề.
  • Quán tưởng 9 chữ Phạn.
Làm như vậy các tai nạn sẽ qua khỏi.
4/ QUẢNG MINH TỰ TẠI : Có tác dụng hộ thân . Phật nói Đà la ni này có đại thế lực .nếu ai thường trì tụng thì dù cho có đại nạn cũng không thể xâm hại được.
  • Ngồi theo thế bán già hay kiết già.
  • Kiết ấn Chuẩn Đề nơi ngực .
  • Tụng 108 biến chú Chuẩn Đề.
  • Quán tưởng 9 chữ Phạn.
5/ THIÊN ĐẮC ĐẠI THẦN TÚC.
Có tác dụng tăng thêm oai lực và triệt tiêu các bệnh nan y.
  • Ngồi theo thế bán già hay kiết già.
  • Kiết ấn Chuẩn Đề nơi ngực .
  • Tụng 108 biến chú Chuẩn Đề.
  • Quán tưởng 9 chữ Phạn.
Trì chú liên tục trong 21 ngày thì sẽ được tăng công lực và tiêu trừ được các chứng nan y , thành tựu cao , vô cùng màu nhiệm.
CHUẨN ĐỀ BIỆT ẤN - Chuẩn đề biệt pháp có tất cả 7 ấn pháp .
Cố TT.Thích Viên Thành
Chuẩn Đề Ấn Quyết: Ấn này có thể coi như một thứ Ấn tổng trì.
1.Ấn Tịnh Pháp Giới:
Trước hết, tay Trái lấy ngón Trỏ-Út-Áp Út, 3 ngón quặp cả vào lòng bàn tay. Ngón Cái đè lên trên đầu 3 ngón, ngón Giữa đứng thẳng. Tay Phải cũng làm y như vậy. Đầu 2 ngón Gĩưa hợp sát cùng nhau, thế là thành Ấn, rồi tâm chí thành tụng Chú Chuẩn Đề.
2.Ấn Kiết Giới:
Hai tay, ngón Giữa và Ngón Áp Út bắt chéo với nhauvào trong lòng bàn tay., thẳng 2 ngón Út, đầu 2 ngón Trỏ hợp chụm với nhau, 2 ngón Cái bấm sát vào đốt giữa của 2 ngón Trỏ. Thế là thành Ấn, rồi tâm chí thành tụng Chú Chuần Đề.
3.Ấn Hộ Thân:
Hai tay chắp lại, cả 2 ngón Trỏ hướng ngoại ( ngoài ) chéo nhau, 2 ngón Cái áp trên 2 đốt giữa của 2 ngón Trỏ, 2 ngón Áp Út-2 ngón Út-2 ngón Giữa cùng hợp lại đứng thẳng. Thế là thành Ấn, rồi tâm chí thành tụng Chú Chuẩn Đề.
Nếu gặp giặc cướp thì đem tay ấn. Ấn trên đỉnh đầu-ấn vai bên trái ( tả )-ấn vai bên phải ( hữu ), ấn nơi tâm ức ( giữa ngực ), ấn lên đầu, rồi ấn mi gian ( giữa 2 chân mày ), thì quân giặc cuớp không dám xâm hại.
4.Ấn Trị Bệnh:
Hai ngón Trỏ-2 ngón Giữa chéo nhau trong lòng bàn tay; 2 ngón Út-2 ngón Áp Út, cả 4 ngón này đứng thẳng chụm lại với nhau. Hai ngón Cái ấp lên 2 đốt giữa của 2 ngón Trỏ. Thế là thành Ấn, rồi chí tâm tụng Chú Chuẩn Đề tức thì bệnh giảm.
5.Ấn Tổng Nhiếp:
Hai ngón Út-2 ngón Áp Út bắt chéo với nhau trong lòng bàn tay, 2 ngón Giữa thẳng, đầu ngón hợp lại, cong 2 ngón Trỏ vịn sau ngón Gĩưa, 2 ngón Cái đè 2 ngón Áp Út.
Muốn triệu thỉnh thì cả 2 ngón Trỏ đưa Ra đưa Vào tựa đài hoa ngồi, rồi nhiếp tâm tụng Chú này 7 biến ( lần ). Đem tay ấn, ấn vai bên tả, ấn vai bên hữu, ấn dưới yết hầu, ấn giữa mi gian, ấn nơi chân tóc, ấn để ngang ngực đọc tiếp chú này 108 biến.
6.Ấn Phá Thiên Ma
Tay tả-tay hữu, 4 ngón nắm chặt đè ngón tay Cái trong lòng bàn tay như nắm quả đấm. Hễ thấy sợ hãi nghi có ma quỷ, long xà độc ác. Hai tay kiết Ấn, miệng đọc Tâm Chú Đại Thánh Chuẩn Đề, tiếng như căm hờn thì hết sợ hãi.
7.Ấn Thỉnh Quỷ Thần:
Tay hữu, ngón Giữa đè lên ngón Cái giơ lên trước Đàn, 3 ngón kia duỗi tựa hình răng cưa, ngón Trỏ hơi cong, ngón Út qua lại, tâm chí thành tụng Chú này 7 biến. Đến biến thứ 3 thì các Quỷ Thần lần lượt vân tập kéo đến.
Xin theo dõi tiếp bài 12. dienbatn.

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét