Ngày 5 tháng 6 được Liên hợp quốc chọn là Ngày Môi trường Thế giới lần đầu tiên vào năm 1972 với mục đích nâng cao nhận thức và kêu gọi hành động bảo vệ môi trường. Mỗi năm sẽ có một chủ đề được chọn và chủ đề của năm nay là ‘Ecosystem Restoration’ – ‘Phục hồi Hệ sinh thái’, một vấn đề đang thu hút sự quan tâm, chủ đề này được chọn để nêu bật tầm quan trọng của việc phục hồi cũng như bảo vệ môi trường.
Khoa học và công nghệ đã giúp cho cuộc sống hàng ngày của con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bằng việc sáng tạo ra những các sản phẩm và dịch vụ mang tính đột phá. Tuy nhiên, mặt trái của những sản phẩm và dịch vụ mới này chính là những thách thức cho môi trường toàn cầu và đe dọa tới tương lai thế giới bao gồm tình trạng biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên.
Để giúp giảm thiểu tác hại của những vấn đề này, Công ty Điện tử Samsung cố gắng kết hợp những yếu tố giúp môi trường bền vững vào tất cả hoạt động của mình. Hãy cùng tìm hiểu cách Samsung đồng nhất việc đổi mới sản phẩm theo hướng quan tâm tới môi trường với việc gắn kết người dùng để cùng nhau đạt tới tương lai vững bền.
Tổng giám đốc Kim Hyeongnam, Trung tâm CS Toàn cầu của Công ty Điện tử Samsung
Vòng đời sản phẩm giúp giảm thiểu tác động đến môi trường
Dựa trên nguyên tắc quản lý sản phẩm, các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế một cách thấu đáo nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Samsung đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động của sản phẩm đến môi trường thông qua việc phát triển, sản xuất, phân phối và sử dụng sản phẩm của mình thông qua dịch vụ hậu mãi và tái chế.
Thứ nhất, những vấn đề về môi trường được Samsung đưa vào quá trình phát triển sản phẩm. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã giới thiệu Quy trình thiết kế sinh thái để đánh giá các sản phẩm của mình theo các tiêu chuẩn về ý thức môi trường ở các quốc gia khác nhau, bao gồm cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Năm 2008, công ty đã thành lập một Uy ban sinh thái ở phạm vi toàn công ty và các nhóm chuyên biệt cấp bộ phận để đẩy mạnh nỗ lực phát triển các sản phẩm có ý thức về sinh thái. Cho đến nay, Samsung cam kết phát triển các sản phẩm có tính sáng tạo, hiệu suất cao, có tác động tối thiểu đến môi trường.
Điểm nhấn của Samsung về tính bền vững tiếp tục được thể hiện trong giai đoạn sản xuất. Công ty đã và đang mở rộng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và địa nhiệt trong các cơ sở sản xuất của mình, đồng thời kết hợp sử dụng nước và chất thải đã qua tái chế. Samsung cũng đã đạt được những bước tiến trong tính bền vững bằng cách cung cấp 100% điện tái tạo cho tất cả các cơ sở của mình ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc vào năm ngoái. Hơn nữa, Samsung có kế hoạch mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo cho các cơ sở sản xuất của mình trên khắp thế giới sau khi hoàn tất phát triển hệ thống và cơ sở hạ tầng ở mỗi khu vực.
Ở giai đoạn phân phối, Samsung đã thay thế màng bọc nhựa và màng bao ngoài bằng bao bì sản xuất từ vật liệu sinh học có khả năng tái tạo để giảm thiểu chất thải bao bì. Công ty hiện cũng yêu cầu các nhà cung cấp giấy cho mình phải có chứng nhận Quản lý rừng và sau những nỗ lực này, Samsung đã hoàn toàn thay thế việc sử dụng giấy cho sách hướng dẫn và bao bì cho các sản phẩm điện tử tiêu dùng và sản phẩm di động của mình vào cuối năm 2020.
Samsung giúp người dùng giảm mức tiêu thụ điện trong giai đoạn sử dụng sản phẩm bằng cách sản xuất các sản phẩm tối ưu năng lượng – góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Hơn nữa, công ty đang nỗ lực không ngừng để phát triển các sản phẩm có độ bền cao, có quy trình sửa chữa nhanh chóng và dễ dàng, bởi việc sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn đồng nghĩa với việc Samsung đang tạo nên sự khác biệt bằng việc giảm tác động đến môi trường.
Tới giai đoạn cuối cùng của vòng đời sản phẩm, xử lý sau tiêu dùng, Samsung đang tiếp tục đi tiên phong trong các chương trình thu gom và tái chế chất thải trên toàn cầu, chương trình hiện đang được triển khai tại 55 quốc gia . Ví dụ: người dùng ở Hoa Kỳ có thể đem các thiết bị di động không còn sử dụng được tới bất kỳ điểm thu nhận nào trong số hơn 500 địa điểm uBreakiFix, một chuỗi cửa hàng sửa chữa độc lập. Công ty hiện cũng đang có kế hoạch mở rộng hệ thống tái chế khép kín để thu hồi và tái sử dụng nhiều vật liệu như sắt, đồng và nhựa hơn từ chất thải điện tử.
Giảm 301 triệu tấn khí thải gây nên hiệu ứng nhà kính thông qua Chương trình Sáng kiến và Đổi mới
Nhờ các hoạt động quản lý sản phẩm của mình, Samsung đã giảm được 32% mức tiêu thụ năng lượng trung bình trên một đơn vị sản phẩm, tương đương với 301 triệu tấn khí thải nhà kính trong 12 năm qua kể từ năm 2009. Công ty cũng đã tái chế hơn 4,54 triệu tấn rác thải điện tử thông qua các địa điểm thu gom rác thải điện tử trên toàn cầu từ năm 2009 đến năm 2020.
Để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm lâu hơn như một phần trong nền kinh tế tuần hoàn, Samsung đã thiết lập một quy trình sửa chữa nhanh chóng và dễ dàng cho người dùng, thông qua đó công ty cung cấp thông tin sửa chữa sản phẩm và các bộ phận cho các cửa hàng sửa chữa của mình cũng như các cửa hàng sửa chữa độc lập.
Nâng cao giá trị của người dùng thông qua việc Tái sử dụng có ý thức về môi trường
Không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, Samsung đã và đang nỗ lực để giảm việc sử dụng các nguồn lực trên tất cả các dây chuyền cung ứng của mình nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững hơn.
Năm ngoái, Samsung đã giới thiệu Bao bì sinh thái mang tính cách mạng cho các sản phẩm tivi được làm từ hộp các tông nhằm khuyến khích sự sáng tạo của người dung bằng cách tạo ra những đồ chơi hình động vật hoặc những đồ nội thất nhỏ từ bao bì đã qua sử dụng.
Ngoài ra, Samsung gần đây cũng đã khởi động chương trình Galaxy Upcycling at Home, cho phép người dùng khai thác điện thoại thông minh Galaxy không sử dụng của họ làm thiết bị IoT, tại Hàn Quốc, Mỹ và Anh, chương trình này cũng tái sử dụng điện thoại thông minh cũ thành camera chẩn đoán y tế, giúp cải thiện thị lực trong các trường hợp suy giảm có thể ngăn ngừa được, công với việc với chẩn đoán thích hợp.
Tại Samsung, chúng tôi luôn hết mình tạo ra một tương lai bền vững mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người bằng cách giới thiệu các sản phẩm và giải pháp sáng tạo có ý thức về môi trường trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi. Với trọng tâm là quản lý bền vững, chúng tôi đang đặt các yếu tố bao gồm giảm thiểu các-bon, tuần hoàn tài nguyên và phục hồi hệ sinh thái lên hàng đầu trong các nỗ lực bảo vệ môi trường của mình.
[1] Số liệu từ năm 2020 so với mức tiêu thụ năng lượng năm 2008.
Xem Them Chi Tiet
Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich
Do Cong Nghe Phu Kien
0 nhận xét:
Đăng nhận xét