Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Published tháng 11 01, 2017 by ana03 with 0 comment

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 21.

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 21.
NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN. Đó là những tháng ngày vô cùng vất vả, trải nghiêm đủ Hỉ- Nộ- Ái - Ố của dienbatn . Cũng đã qua từ lâu rồi , xin kể lại để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ và Đời sống .
Bà Bảy cũng dạy tôi rất kỹ một loại Ngải – Đó là Vua của các loại Ngải , có nhiều tính năng rất mạnh mẽ - Loại Ngải đó là Ngải Tổ hay còn có tên là Ngải Xoắn , Ngải Ấn.
Nghe tên Ngải Tổ , mọi người có thể nghĩ rằng đó là một loại cây Ngải là Tổ của các cây Ngải , điều đó đúng . Cây Ngải này từ tháng 5 tới tháng 12 hàng năm lá của cây quấn lấy nhau , lá ngoài chưa kịp mở ra thì lá trong đã mọc vươn đẩy lên , vì vậy cứ như thế các lá ngoài giữ lấy đầu lá trong tạo thành một dẫy lá quấn vào nhau như bàn tay bắt ấn.Có lẽ vì căn cứ vào đặc điểm này nên cây mới có tên là Ngải Ấn – Ngải Tổ . Nhưng khi thời tiết vào cuối mùa Xuân , đầu Hạ thì các lá lại bung ra không ôm lấy nhau nữa nhìn không khác gì cây lá Náng hoa trắng nhỏ .
Cây Ngải Tổ do xuất xứ từ Thái Lan có ngoại hình giống cây lá Náng hoa trắng ( họ Thủy Tiên ) . Trong những bài thuốc chữa bệnh dân gian , lá của cây Ngải Tổ cũng dùng để xoa bóp những chỗ bị va đập , sưng tấy sẽ nhanh khỏi và làm mát chỗ đau sưng . Nhưng có một đặc tính là cây rất chậm đẻ cây con và khi đẻ con thì cũng rất lạ . Các lớp bẹ bên ngoài nức ra và các mầm cây con chồi ra từ đó . Còn một điểm đặc biệt là hoa của cây Ngải Tổ thì có thể nói là rất người được nhìn thấy hoa của cây này . Giống như hoa của cây Náng , hoa của cây Ngải Tổ có mầu trắng , đầu nhụy hoa có mầu vàng . Hoa có mùi thơm về chiều tối , một mùi thơm nhè nhẹ rất dễ chịu .

Về công năng – huyền thuật của cây Ngải Tổ , cũng như những cây Ngải khác . Cây Ngải Tổ do được du nhập từ Thái lan vào Việt Nam nên đặc tính Huyền thuật của cây Ngải Tổ cũng có những đặc điểm khá khác biệt , chẳng hạn cây Ngải Tổ nên trồng vào chậu sành sứ có hình vuông , có mầu men xanh sẽ tốt hơn khi trồng vào chậu sứ hình tròn và phát huy hết tính năng huyền thuật của cây .
Khi trồng bất cứ một cây Ngải nào ( không cứ cây Ngải Tổ ) để có tính tâm linh cao thì người trồng phải có tâm huyết và am hiểu về Ngải Nghệ đều biết rằng đất trồng Ngải cũng là một phần cũng rất quan trọng . Các Ngải sư đều biết rằng đất trồng Ngải phải mang yếu tố của Ngũ hành Kim – Mộc -  Thủy – Hỏa – Thổ ( đất núi – diêm sinh – kim loại sắt hay chì – gỗ mục – vỏ sò huyết biển ) . Cộng với sự luyện công phu của Ngải Sư sẽ mang lại những công năng huyền thuật được tích tụ lại trong cây Ngải rất cao . Cây Ngải Tổ là loại cây ưa ẩm và ưa nắng buổi sáng vì thế nên tưới nước thường xuyên cho cây vào mỗi buổi sáng khi mặt trời mọc . nước tưới cho cây nên dùng nước giếng khơi , nước ao , nước sông , hồ , suối ( không bị ô nhiễm trong tự nhiên ) tránh tưới nước máy dùng trong sinh hoạt dân sinh , trong nước máy đã được khử trùng nên có nhiều hóa chất tốt cho con người nhưng không tốt cho cây Ngải Tổ . Ngoài việc tưới tắm cho cây ra thì hàng ngày phải thắp nhang cắm vào chậu . trong một tháng có 2 ngày là ngày mồng 2 và ngày 16 âm lịch thì người trồng ngải phải cho cây Ngải ăn bỏng Bắp hay bỏng thóc Nếp . Cứ cách 1/2 tháng thì nên cho cây ăn trứng gà ta một lần . Cách thức cho cây ăn cũng rất đơn giản , nếu cho cây ăn bỏng bắp hay bỏng thóc  thì ta dắc bỏng vào xung qung chậu Ngải . Còn cho ăn trứng gà , quả trứng gà ta đục lỗ nhỏ như đầu tăm ở 2 đầu sau đó đào gần gốc cây ngải rồi vùi lấp 1/2 quả trứng gà vào đó , chỗ gần gốc cây .
  Một điều khác biệt , các Ngải Sư không luyện Ngải Tổ cho mình sử dụng mà chỉ luyện để cấp cho những khách hàng muốn thỉnh Ngải Tổ về dùng theo mục đích riêng của mình . Lúc này Thầy Ngải mới lập đàn luyện Ngải , Ngải Sư phải luyện liên tục trong vòng 49 ngày . Thời gian luyện tốt nhất là từ ngày mồng 2 âm lịch , hàng ngày bắt đầu lên nhang , đọc chú luyện ngải vào giờ Dậu . kết thúc 49 ngày hội , luyện , Ngải Sư cấp Ngải cho khách hàng . Khi mang chậu Ngải Tổ về ( thường thường người ta hay thỉnh 2 chậu Ngải Tổ ) để 2 bên phía trước cửa nhà . Hàng ngày tưới tắm cho cây ra , gia chủ phải thắp nhang đủ bách nhật liên tục cho cây ngải thì cây Ngải sẽ phát huy được hết tác dụng . Cây Ngải Tổ rất mạnh về việc cầu tài lộc trong thương mại . Cũng vẫn người bạn của Tôi ở TN trước đây làm ăn không được thuận buồm xuôi gió cho lắm , khách khứa ra vào mua bán cũng lèo tèo vắng vẻ . Đã thỉnh 2 chậu Ngải Tổ về để 2 bên cửa ra vào của cửa hàng . Sau một thời gian khoảng 6 tháng , công việc làm ăn đã có sự thay đổi khác biệt rõ rệt . Tuy khách ra vào mua hàng chưa được tấp nập nhưng đã có rất nhiều đơn đặt hàng với số lượng nhiều . Thường xuyên phải làm từ sáng tới muộn để kịp giao hàng cho khách .
     Về những vấn đề khác như  trục người , tình cảm , giao tiếp ngoại giao , thăng quan tiến chức … Thì Tôi chưa được nghe thấy các bậc tiền bối nói về sự linh nghiệm của cây Ngải Tổ trong các lĩnh vực đó . Cũng có thể các Ngải Sư người Thái Lan quê hương của cây Ngải Tổ này sẽ luyện được cho cây có những công năng huyền thuật như thế . Ngoài ra cây Ngải Tổ là cây Ngải rất lành , không kiêng kỵ trẻ con và phụ nữ . Cây Ngải Tổ cũng không gây khó dễ cho ai , khi thỉnh cây về nhưng vì một lý do nào đó không chăm sóc cây được tới nơi tới chốn . Khi thỉnh cây Ngải Tổ về để sử dụng cho mục đích kinh doanh , thương mại nếu thỉnh được cả câu chú của cây Ngải tổ thì càng tuyệt vời giúp cho cây phát huy hết khả năng tâm linh , hộ độ cho gia chủ được mạnh nhất . Dù có thỉnh được chú hay không thì gia chủ vẫn phải thường xuyên chăm sóc cho cây , kết quả trong công việc cũng sẽ chuyển biến tốt mà mình không lường hết được .  
“Ngải này có tác dụng trị tà điên, vong nhập, chiêu tài, nạp bảo, loại trừ thị phi khẩu thiệt. Đặc biệt khi bị bùa ngải, hoặc yểm đối, sử dụng ngải này công năng cấp kỳ.
Còn gọi là cây ngải quấn hay ngải Thái ,sở dĩ có tên gọi như vậy là mô tả theo hình dáng của cây và xuất xứ của nó .Năm 2006 cây ngải nầy được tìm thấy tại Thái Lan ,có sự chú ý về mặt dược tính của nó trong vấn đề y học ,về bó liền xương ,tạo dựng lại mô cơ và gân sớm cho người bị nạn .Cây ngải nầy được mang về Việt Nam và trồng tại Cần Thơ trong 1 vườn thuốc nam ,tuy nhiên có lẽ vì lí do phong thổ không phù hợp nên cây phát triển yếu ,và dược tính cũng giảm đi khá nhiều .Để tìm cách khôi phục dược tính của nó ,các vị thầy thuốc đã đem nó lên miền Thất Sơn An Giang ,nơi đây nổi tiếng là ở ngọn núi Cấm (Thiên Cẩm sơn) từ xưa nay tương tụ vô số ,có thể nói là hàng trăm loại nam dược kì bí lừng danh …với hy vọng phát triển mạnh hơn về loại cây quí hiếm nầy .
Có lẽ vì do thổ cư phù hợp nên cây ngải quấn phát triển khá tốt , đem áp dụng sau khi trồng trên 1 năm với phần củ ,thì thấy ứng dụng khá tốt trong việc bó lành gân xương phục hồi mau chóng . Năm 2008 ,tại vườn thuốc trên núi Cấm có trồng độ 30 cây đem từ Thái Lan về , được chia 2 tốp ,1 trồng trong chậu ,2 trồng thẳng xuống đất lên liếp vồng,kết quả là cây trồng thẳng xuống đất mau ra cây con và phát triển mạnh hơn ,nhưng tánh linh ít hơn cây trồng trong chậu sành.Tuy nhiên có phát triển nhưng số lượng ít và chậm nên cây được bán với giá khá cao .Tại điểm gốc nầy ,cây được bán với giá (thời điểm 2008) là 2 triệu năm trăm ngàn cho 1 cây ….Đương nhiên không bán đại trà ,chỉ bán cho người biết nghề thuốc hay nghề huyền bí ,theo lời vị chủ vườn thì giá như vậy đã là rẻ…Vì cớ đem từ Thái Lan về rất khó khăn ….Không tin, ai cứ đi Thái mua bất kì cây kiểng về đây xem sao , đem được lên phi cơ là cả 1 vấn đề khó khăn khúc mắc !...Còn lí do nữa là cây tại bên ấy bán cũng không rẻ …đem về đây lại khó trồng cho tốt để sanh cây non …khó phát triển đại trà .Cho nên vị thầy thuốc tại đó nói bán như vậy là củng làm phước rồi ….Vì khi 1 củ ngãi ấy bó liền xương cho người bị nạn ,công thầy và công thuốc có thể lên đến hàng chục triệu hay 12 triệu là chí ít (hiện nay chỗ nầy không còn bán nữa ,vì đa số cây ở đây đã được các thầy thuốc mua và gởi trồng tại đây ,chỉ còn tại nơi các thầy khác từng thỉnh về trồng cho sanh thêm con.Nhưng điều nầy rất khó ,vì có khi trồng đôi ba năm mà cây vẫn không nhảy con …Vì vậy các thầy bán với giá khá cao như 7-8 triệu là chuyện thường ,thậm chí còn hơn …nhưng có nghĩa gì với 1 doanh nhân khi 1 tháng không kiếm ra 10 triệu hay 100 triệu? Cho nên đó vẫn là cái giá hời cho những ai biết coi trọng giá trị của cây ngải giúp cho mình) .Nếu biết cách dùng ,cây nầy bó gãy xương nhanh và mạnh hơn ngãi nàng Rế ,hay ngải Hổ trên núi Cấm ….Đặt biệt không để lại dị dạng cho tại chỗ bị thương .Thực tế ít thầy thuốc Việt Nam biết về công năng của cây ngải quấn nầy ,vì lẽ nó mới du nhập vào Việt Nam vài năm nay và không hề có tên hay ảnh trong danh mục sách thuốc nam từ trước đến nay .Nói về hình dạng thì cây giống như 1 phiên bản của cây đại tướng quân thu nhỏ lại ,cây thuộc loại thân mềm ,lá bẹ ,cây già lá lớn dài non 1 mét ,cao độ 7 tấc ,trồng mấy năm khó thấy ra hoa ,chắc là loại hiếm ra hoa như cây phát tài ở Việt Nam .
Đặc điểm có một không hai , để nhận dạng nó là ,các lá của cây quấn xoay xoắn vào nhau khi bắt đầu mọc ra từ thân cây ,có khi 2 hay 3 lá cùng xoắn vào nhau như ta se chỉ vậy ….Nhưng khi lá bắt đầu phát triển thì tự động các các tự dần dần xoay ngược chiều xoắn lúc ban đầu để tự tách riêng biệt ra(cây ngải xanh củng có lá mọc kiểu nầy ,nhưng là loại họ ngãi Hổ,có công dụng khác ,thân cây như loại nga truật).Đúng ra thì cây trông có vẻ vừa giống như cây đại tướng quân lại vừa có lá tựa hồ giống cây trinh nữ hoàng cung ….Lại nghe có thầy nói cây quí ở chỗ trị vô sinh cho đàn ông....
Bây giờ ta lạm bàn về Huyền môn 1 chút vì sao nó được gọi là ngải quấn vì tính chất lá xoắn vào nhau của nó đã đành ,nhưng công năng của nó ra sao ? Nên thực nghiệm của 1 vị thầy từng trồng 5 cây ngải quấn và cấp nó cho các khách chủ làm ăn thì cây ngãi có 1 hiệu ứng đặc biệt khá hay ….Sau đây là các kinh nghiệm riêng được rút ra từ cách luyện ,nuôi và dùng huyền môn cho cây ngải này.
Cây nếu trồng theo nghĩa ngải nghệ thì nên trồng riêng vào chậu hình vuông có đường kính độ 6 tấc ( ta cũng biết rằng trồng ngãi trong chậu vuông hay tròn đều có đặc thù riêng cho ứng nghiệm của cây ) phía dưới để nhiều đất bùn bờ sông ,phía trên độ 1 tấc nên rải phân tro trấu ,phía viền chậu chu vi nên lót vỏ sò hến ,sơ dừa mục bón đều quanh gốc cây …Đây là cách dể cho cây phát triển sanh cây con quanh gốc trong vòng hai năm ( có thể không sanh con nhưng cây vẫn phát triển tốt đều ). Không nên đặt cây phía sau nhà hay trên cao ,mà nên để trước cửa nhà ,nếu được 2 cây ,2 bên tả hữu trước sân nhà hay hàng hiên thì rất tốt .Nên tưới cây bằng nước giếng hay hơn, hơn nước trực tiếp lấy từ đường cấp nước ,vì nước giếng có nhiều vi sinh hơn tốt cho cây .Cây chỉ chịu nắng sáng mà thôi ,nếu cây chịu nắng chiều sẽ không tốt nhiều ,có khi còn chết là đằng khác .Ta nên trồng 1 ảng thật to hoa súng hay hoa sen ,ví dụ hôm nay ta cho nước máy thật đầy vào đó ,ngày mai lại múc nước từ ảng đó tưới cho cây ngãi Tổ thì hay nhất (đã từng thực nghiệm khả quan )
Từ khi bắt đầu trồng cây xuống chậu vào ngày 6 hay 14-30 âm lịch ,liên tục 49 ngày đêm ,cây sẽ đưa đến cho ta các kết quả tốt không lường ! Ví dụ gia chủ là người đang kinh doanh buôn bán …có sự cạnh tranh hay khó khăn trong công việc ,nếu xem cây đang ra lá ,và các lá tách ra theo vòng xoắn dần dần thì sự bao vây khó khăn đang được giải toả đó !...Đặc biệt nhất là tiêu trừ chướng ngại trong kinh doanh .,…kẻ thù đối tác không thể hãm hại …Tốt nhất nên trồng 2 chậu gọi là tả ban hữu bộ trước hiên nhà .
Ngoài ra nếu thọ được thần chú của cây ngải quấn (đây là thần chú riêng của cây ngãi nầy ,không phải kêu hay vái chung chung là được ,vì nếu gọi đúng tên cây bằng chú thuật phù hợp với nó ,cây mới có thể phát huy công năng đến cực điểm tạo vận mạng cát khánh vô cùng cho chủ nhân )…thì các pháp sư khác do kẻ thù mướn cũng không thể phá được bằng các chú pháp độc hại hay âm binh ,cây ngải Tổ nầy sẽ thu lấy tất cả pháp có âm tính vào cây và hoá giải nó vào ban ngày (theo lá mọc bung ra )vì có công hiệu thu nhiếp các bất pháp như vậy nên còn gọi là cây ngãi Tổ .
Cây còn còn có công năng gọi người có vợ bé hay nhân tình trở về nhà với vợ con …hay bớt dần ,từ chối sự ăn chơi bên ngoaì lôi cuốn với người trong nhà (tuỳ theo khấn nguyện của gia chủ với Tổ ngải ).Chưa thấy cây có biểu hiện về việc cột phép yêu thương hay các cách mê hoặc người khác bằng bằng sắc ái như một số ý kiến đã nhận định ( có thể là có ,nhưng chỉ sau khi cây ra hoa mới có thể lấy hoa mà thử nghiệm ).Nếu có ai hứa hẹn giao tiếp nhưng không đến ,có thể dùng 1 đĩa muối hột để tên tuổi đối tác ấy vào ,nam 7 nữ 9 cây hương thắp lên, để hết vào gốc cây ngải ,nó sẽ gọi người ấy đến ra vài hôm .Nếu ở xa thì lâu hơn chút ,nhưng không chắc với ai ở hải ngoại vì quá xa….Khi nào người đó đến thì hãy dẹp dĩa đi.
Muốn thăng tiến chức vụ ,hái 2 lá ghi tên tuổi mình và người cấp trên trực tiếp vào ,cột 2 lá lại bằng chỉ đỏ (loại sợi lớn ) cột nhiều vòng càng tốt ,gói lại cho vào 1 lọ sành nhỏ,cho 1 nắm muối hột vào và 1 nắm nổ rang ….Đem lọ ra bờ sông hay đầu cầu ,tìm nơi có miếu thờ hay chổ hay có nhang khói ven sông chôn xuống ….Trong 3 tháng có tiến triển khá rõ !
Muốn liên kết mình với đối tác nào nào ,hay muốn liên kết nhiều hơn với đối tác đã sẵn quen ,cũng làm như trên ,nhưng chôn dưới chân miếu trên đường lộ (không phải ven sông như trên )
Khi thiếu hay cần đối tác mới ,dùng mẹo như sau ,lấy 3 lá cây giã ra (bằng chày gỗ) cho vào lọ ,thêm chút nước bọt và nước tiểu buổi sáng mới thức dậy vào , đem để ngả ba hay ngả tư, ngoài lộ lớn càng tốt …,trong 7 hay 21 ngày liền có thêm đối tác .
Muốn có con nuôi hoặc thêm người làm trong gia đình( gia đinh ) thì lấy ba lá ngải giã nhỏ ,thêm vào nước tiểu đồng nam và đồng nữ ( tuỳ chọn nam hay nữ)và nước bọt buổi sáng của mình , thêm 1 nắm muối hột vào,vài tờ tiền thật và tiền địa phủ ,gói hết lại chôn ngã ba đường ,dưới chân miếu càng tốt ,sẽ được người làm tâm giao như ý .
Xin nhắc lại đây là muối hột ,chứ không phải muối bọt hay muối sạch . Cũng xin nói rõ là đừng để nơi miếu Thành hoàng ,chỉ để nơi các miếu ven lộ thôi ,loại miếu nhỏ dọc đường ,như vậy sẽ có tác động hay của các linh giúp đỡ,thông lực quyến rũ của cây ngải ….Nếu để tại tại miếu Thành hoàng thì tổn thất lắm ,sức linh của nó sẽ bị thu hết vào đó !
Những điều nói trên có tác dụng gợi ý chứ không phải hướng dẫn, đây chỉ là theo kinh nghiệm truyền đạt của 2 vị thầy từng trồng và dùng ngãi nầy hơn 5 năm ( 1 vị tại Bà Rịa ,1 vị tại Vĩnh Long) 1 trong 2 vị nầy hiện nay là 1 thương gia thành đạt , đã dừng nghề thầy bà ,chỉ áp dụng cây cho chính bản thân mình.
Lá cây có tác dụng giã nát bó chổ đau làm mau lành gân cơ bị tổn thương và làm tan máu bầm ,hút ra vỡ miệng và làm tan 1 số mục u ,bướu gần ngoài da . Lá của loại Ngải Tổ này có công năng diệt trừ ung nhọt hay những khối u trong cơ thể. Hàng ngày lấy khoảng 7 cm lá theo chiều dài , rửa sạch và nhai với chút muối sau khi ăn no ( nên nhớ là ăn lá khi no bụng, khi đó ăn vào hay bị cồn cào ). Cũng khá dẫ ăn.
Lại nói về huyền bí thì cây từng nhiều lần báo mộng cho 1 gia chủ trồng cây trên 1 năm ,các giấc mộng tương đối chính xác 7-80 %.
Trồng như vậy thì cũng không khó lắm ,mỗi sáng thắp 1 nhang cắm vào rìa chậu ,ngọn nhang hướng ra ngoài ngõ ,tưới 1 bát nước cho cây ,nếu có chuyện sắp xuất hành thì khấn kêu cây theo trợ hộ theo ý muốn , hay kêu cây coi sóc hộ gia đạo ,có gì thì ngăn cản và khiến cho mình biết mà mau về nhà xử lí .
Tối thì lại cắm nhang cho cây và đọc 49-hay 100 lần thần chú của Ngải Tổ .
(nếu ai có chú thuật tổ ngải THIÊN LA Xiêm để đọc thì cũng tốt ,nhưng tốt nhất là phải nên đọc ngay chú thật của cây ngải nầy )…mỗi đọc 1 câu mỗi hà hơi thở vào ngọn cây .
Cây ngải nầy không kị phụ nữ và trẻ em ,tuy nhiên khi trồng nên tránh gà chó bươi phá cây ,như vậy cây sẽ sợ và thương tích ,sự trợ lực cho gia chủ sẽ yếu ớt đi .
Cũng có 1 số khách từng thỉnh cây ngải nầy và trồng nhưng không mấy kết quả khả quan ! Vì sao vậy? vì không trồng đúng cách và để đúng bộ vị như trên đã nói ,lại càng không có biết thần chú của cây ngải nầy để đọc vào sên cho cây !Loại cây có nhiều tánh linh như vậy ,nếu không đưa đúng thần vị của nó vào ,mà chỉ thắp nhang vái chung chung thì các phần âm khác sẽ lợi dụng hương khói tá vào cây mà gây khó dể cho gia đạo, hòng cầu cúng kiến ! Đó là mặt bất lợi khi ta khi trồng không đúng cách ! Bản thân cây nầy tánh linh khá là mạnh ,nhang khói đều sau 49 hay đến 100 hôm là thấy kết quả rất rỏ !
Ở đây cũng xin tạm nhắc lại lời của vị tổ thầy từng sai người mang cây ngãi nầy từ Thái về ,ngài đã viên tịch vào năm sau đó vì tuổi già (85tuổi) ,nhưng lời ngài nói tôi còn nhớ rất rõ ,là cây ngải nầy để tạo lợi ích cho người nhiều hơn bản thân thầy trồng nó ,người thầy cấp phát nó sẽ được cái phước hậu lại cho con cháu …Còn nếu chính bản thân người thầy dùng nó …thì nên chuyển sang kinh doanh ,phù hợp hơn làm pháp sư …Vì khi vị thầy tiếp tục luyện thêm các pháp và âm binh ,cây sẽ hàng ngày thu nhiếp lực và hoá giải ! Như vậy sự chuyên cần trở nên vô ích ! Do đó vị thầy chỉ nên trồng và tôm nó cho khách sử dụng ,không nên áp dụng cho chính bản thân mình là vậy !
Năm 1969 , đức ngài tổ sư hoà thượng Phạm Văn Đời ,từng tu học tại Thái Lan trong 1 thời gian rất dài ,ngài có sai đệ tử người bên Thái mang giống cây nầy về (2 cây) và ngài đã dùng linh sai khiến hỗ trợ cho 1 số đệ tử con em làm ăn ,kết quả rất khả quan về giao tế và thương mại ….
Về sau gần 1975 ,loạn lạc đã làm mất đi ,thất lạc 2 chậu cây quí nầy ( cũng có lời đồn rằng vì thấy cây có sự hay như vậy nên 1 vị tướng trước 75 cho người thu nó vào vườn lan kiểng của ông ta trên Đà Lạt …nhưng về sau vị nầy cũng ra nước ngoài sống )…không biết số phận 2 chậu cây ấy ra sao .
Cũng thêm lời khuyên rằng cây ngải nầy không hợp cho người có thu nhập thấp xử dụng ! Thực tế cũng khách quan ,vì 1 anh chạy xe ôm không thể bỏ ra từng vài triệu mà sắm cây và gia cảnh như vậy cũng khó có điền trang mà để an vị cây cho tốt ……Theo kinh nghiệm từng thấy thì cây khá phù hợp với những ai ở địa vị trung bình trở lên ,tức là đang có kinh doanh ,làm ăn đang có cơ sở phát triển trong hiện tại …Cây sẽ nương đà sẳn có mà gỡ rối khó khăn và độ cho hanh thông rất mau …( dĩ nhiên rồi ,vì khi hết rối thì đường trống ,có thể tuỳ ý xuất động ). Cây hợp với người đã có gia đình hơn là độc thân ( theo nhận xét thì cây phát triển tốt tại nhà có đông người ở ) .Tuy nhiên gia chủ nên tự tay tưới vung cây ,không nên để người làm tưới vì e có sự sơ xuất không tốt.
1 tháng nên có 4 ngày cho cây ăn ( chỉ sau 49 ngày mới cho ăn ) đó là ngày 8-24 cho cây ăn nổ ,xác trà …ngày 02-16 cho cây ăn trứng gà sống nguyên hột ,chôn ở rìa chậu ,cách gốc độ 2 tấc ,chôn sâu xuống , đọc chú cho ngải ăn.Cần phải có bài chú tổ ngải Thiên La ngải mới ăn ,bằng không ngải sẽ không ăn ,cũng như các thầy nuôi binh ,phải xin sắc Tổ triệu binh gia mới ăn ,chứ không phải ai cho cũng được ,ai khiến củng nghe ,bạn nào từng học huyền môn chắc biết thừa việc nầy rồi .”( Phayan ).

Cây Ngải Tổ là một cây rất lâu phát triển cây con , một chậu Ngải Tổ trồng trong một thời gian mấy năm thì mới phát sinh ra được một số cây nhỏ với điều kiện chủ nhân phải chăm sóc cẩn thận và kỹ lưỡng . Còn trổ bông thì lại càng khó và rất lâu , cây mới nở bông được . Theo một số những người trồng và luyện Ngải thì khi cây ngải Tổ trổ bông sẽ báo hiệu một số điều mang lại niềm vui , sự may mắn cho chủ nhân của chậu Ngải .
    1 – Điều đầu tiên khi cây Ngải Tổ nở bông sẽ báo hiệu có niềm vui chuẩn bị tới với chủ nhân .
     2 – Với những người trồng , luyện hay sưu tầm Ngải thì khi chậu Ngải Tổ trong vườn trổ bông , nở hoa sẽ báo hiệu là có một số loại Ngải mới hội nhập về vườn Ngải của mình ( điều này có thể sự báo hiệu đó đến trước hoặc sau môt thời gian ngắn ) .
     3 – Khi cây Ngải Tổ trổ bông nở hoa cũng dự báo tài lộc sẽ mang tới những điều bất ngờ cho chủ nhân của chậu Ngải Tổ , hoặc là báo trước chủ nhân sẽ gặp được một vị quí nhân phù trợ trong công việc làm ăn sẽ đạt được kết quả , may mắn và sẽ đắc tài đắc lộc .
     4 – Đối với những người trồng và luyện Ngải thì khi chậu Ngải Tổ trong vườn Ngải trổ bông thì đó là sự may mắn lớn của người trồng luyện Ngải . Đó là sự báo trước cho chủ nhân biết được là trong thời gian tới sẽ gặp được một người Thầy hay một vị cao nhân nào đó để có điều kiện học hỏi .
Một điều đặc biệt , có thể nói là “ có duyên “ nếu thân chủ nào gặp đúng dịp khi mình tới cầu làm một việc gì đó như cầu tài , cầu lộc trong kinh doanh buôn bán hay cầu duyên thì có thể nói đó là “ có duyên “ đúng vào thời điểm cây Ngải Tổ nở bông , Thầy Ngải sẽ hái lấy bông hoa đó đem ngâm vào nước hoa rồi luyện cho thân chủ . Có lẽ điểm mạnh của cây Ngải Tổ là cầu tài cầu lộc , thật may mắn khi ai gặp được đúng dịp cây Ngải Tổ - Ngải Ấn nở bông !!!
Theo dõi tiếp bài 22. dienbatn.
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét