Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

Published tháng 7 10, 2020 by ana03 with 0 comment

Cách nhận biết đồng hồ chống nước nữ chuẩn hiện nay

Cách nhận biết đồng hồ chống nước nữ chuẩn hiện nay


Cách nhận biết đồng hồ chống nước nữ chuẩn hiện nay

Posted: 09 Jul 2020 10:31 PM PDT

Đồng hồ chống nước nữ đang trở nên được ưa chuộng (Ảnh: i.ytimg.com)

Đồng hồ chống nước đang trở thành phụ kiện được đông đảo chị em lựa chọn. Ngoài kiểu dáng, khả năng chịu nước chính là yếu tố bạn không thể bỏ qua khi mua hay tặng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách nhận biết đồng hồ chống nước nữ chuẩn nhất. Tìm hiểu ngay!

Giới thiệu về đồng hồ chống nước nữ

Là các dòng đồng hồ có khả năng kháng nước tùy theo chỉ số được ghi trên đồng hồ. Chỉ số này được đo bằng đơn vị áp suất, ký hiệu là ATM hoặc bar. Đây là phép đo mà ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ sử dụng để biểu thị mức áp lực mà đồng hồ có thể chịu được.

Các đơn vị độ chống nước của đồng hồ thường gặp từ 3ATM, 5ATM, 10ATM,…

Đồng hồ chịu nước cho nữ đang ngày càng được ưa chuộng (Ảnh: xwatch.com)
Đồng hồ chịu nước cho nữ đang ngày càng được ưa chuộng (Ảnh: xwatch.com)

Lựa chọn đồng hồ nữ chống nước phù hợp với mục đích sử dụng

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn đồng hồ chống nước nữ phù hợp dựa trên các thông số ghi trên vỏ đồng hồ.

  • Sinh hoạt hàng ngày: Bạn nên lựa chọn đồng hồ có chỉ số kháng nước là 30m/3ATM/ 3BAR trở lên. Nhiều nơi quảng cáo rằng, chuẩn chống nước 3ATM có thể rửa tay, đi mưa, tắm được.

Tuy nhiên trên thực tế, chuẩn 3ATM chỉ có thể chống được nước trong các trường hợp tiếp xúc nước ít.

  • Sử dụng khi đi bơi: Lúc này bạn nên chọn đồng hồ chịu nước có chỉ số 50m/5ATM/5BAR. Vì chúng có khả năng chịu nước ở mức tốt giúp bạn có thể đi dưới trời mưa, tắm, rửa tay. Tuy nhiên không nên để nút chỉnh tiếp xúc trực tiếp với nước từ vòi phun.

Theo tiêu chuẩn, bạn không nên sử dụng khi lặn vì áp suất nước lúc này khá lớn. Đồng hồ có chỉ số trên sẽ không phù hợp.

  • Lặn ở nơi có mực nước nông: Bạn nên lựa chọn đồng hồ nữ có chỉ số kháng nước là 100m/10ATM/10BAR trở lên. Với những chiếc đồng hồ chống nước này, bạn có thể bơi, lặn tuy nhiên nên tránh bơi vào vùng nước sâu. Vì khi tiếp xúc quá lâu với áp suất lớn, các gioăng cao su của đồng hồ có chuẩn này có khả năng bị ảnh hưởng dẫn tới việc thấm nước vào bên trong.

Ngoài ra, những thương hiệu như đồng hồ Jaguar, Alpina hay Roamer hoàn toàn là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Các sản phẩm này được trang bị độ chống nước 10ATM.

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng để chọn đồng hồ chống nước phù hợp (Ảnh: meta.com)
Tùy vào từng nhu cầu sử dụng để chọn đồng hồ chống nước phù hợp (Ảnh: meta.com)
  • Thường xuyên lặn biển: Chỉ số chống nước 200m/20ATM/20BAR hoặc 300m/30ATM/30BAR giúp bạn có thể lặn biển được, thoải mái đi dưới trời mưa lớn, tắm, rửa tay. Khả năng chống nước cực tốt giúp chủ nhân của đồng hồ có thể tự tin đeo đồng hồ khi bơi lặn hay những hoạt động thể thao khám phá dưới biển.
  • Lặn biển chuyên nghiệp ở bất kỳ độ sâu nào: Trong trường hợp này, bạn nên chọn đồng hồ chống nước tốt với chỉ số Diver hoặc ISO 6425. Các chỉ số này dành cho những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp. Đây được xem mức độ chống nước cao nhất của đồng hồ. Với mức độ chống nước này thì bạn có thể làm bất kỳ những gì mình thích mà không phải lo đồng hồ bị vào nước.

Nhận biết thông qua các ký hiệu được ghi trên đồng hồ chống nước

Cách nhận biết đồng hồ chống nước tốt dành cho nữ chính là dựa vào các ký hiệu ghi trên đồng hồ. Đặc biệt là những ký hiệu liên quan đến khả năng chịu nước, như:

1. Ký hiệu "Water Resistance"

Ký hiệu "Water Resistance" thể hiện chiếc đồng hồ này chỉ có khả năng chống nước ở mức bình thường. Tức là đồng hồ chỉ có khả năng chịu nước khi bạn rửa tay và đi mưa.

2. Ký hiệu "5ATM, 50M  hoặc 5 BAR"

"5 ATM, 50M hoặc 5 BAR" là ký hiệu của những chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước "nhẹ". Ví dụ, tắm dưới vòi hoa sen, bơi lội, lướt ván… Tuy nhiên, loại này không thể chịu nước trong trường hợp tắm trong bồn tắm hay xông hơi.

3. Ký hiệu "10ATM, 100M hoặc 10 BAR"

Với ký hiệu này, bạn có thể đeo đồng hồ để lặn nông. Nhưng lưu ý, tránh sử dụng khi bạn lặn sâu với bình khí.

4. Ký hiệu "200M, 20ATM, 20BAR"

Đồng hồ có ký hiệu "200M, 20ATM, 20BAR" được hiểu là khả năng chịu nước lên tới độ sâu 200m. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tham gia các hoạt động lặn chuyên nghiệp mà không cần lo lắng đồng hồ bị vào nước.

Đồng hồ chống nước nữ có kiểu dáng tinh tế và nhiều chỉ số chịu nước khác nhau (Ảnh: topwatch.com)
Đồng hồ chống nước nữ có kiểu dáng tinh tế và nhiều chỉ số chịu nước khác nhau (Ảnh: topwatch.com)

Một số lưu ý cần biết khi lựa chọn đồng hồ chống nước

  • Tùy vào từng thương hiệu, ký hiệu về khả năng chịu nước sẽ được ghi ở vị trí khác nhau. Có thể ghi trên máy, lên mặt số, phía nắp sau, phiếu bảo hành, brochure sản phẩm.
  • Mỗi quốc gia, vùng, lãnh thổ khác nhau sẽ có những cách ghi ký hiệu không giống nhau. Ví dụ, có thể là ATM, BAR, hoặc M.

Với những thông tin trên, Shopee tin chắc rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn đồng hồ chống nước nữ tốt nhất. Đừng quên truy cập vào gian hàng của Shopee để tham khảo các sản phẩm mới nhất nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy comment phía bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn sớm nhất.

 

Xem Trang Sản Phẩm

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét