Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Published tháng 7 13, 2020 by ana03 with 0 comment

“Nước ion canxi giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ” plus 3 more

“Nước ion canxi giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ” plus 3 more


Nước ion canxi giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ

Posted: 13 Jul 2020 11:19 AM PDT

Bạn biết gì về loãng xương sớm ở trẻ nhỏ?

Loãng xương là tình trạng tăng phần xốp của xương do giảm mật độ xương do sự suy giảm các khung protein và lượng canxi gắn với các khung xương. Đây là hậu quả của sự phá vỡ cân bằng của 2 quá trình tạo xương và hủy xương cụ thể là quá trình tạo xương suy giảm trong khi quá trình hủy xương bình thường.

Nước ion canxi ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ  - Ảnh 1.

Trẻ uống nước không còn khoáng có nguy cơ loãng xương cao

Nhiều gia đình thường chủ quan vì nghĩ rằng loãng xương gặp ở trẻ nhỏ. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bệnh loãng xương ở trẻ em không có biểu hiện rõ nét như ở người cao tuổi. Thế nhưng, mỗi ngày qua đi hệ xương khớp của trẻ bị yếu dần, đặc biệt ở cột sống và dọc theo các chi. Những trẻ bị loãng xương thường có khối lượng xương đỉnh thấp hơn so với người lớn.

Loãng xương ở trẻ vô cùng nguy hiểm, bởi nếu như ở những năm tháng đầu đời mà bị mất một khối lượng xương có thể khiến trẻ có đối mặt với nguy cơ bị biến chứng lâu dài như gãy xương. Nếu không được chữa trị kịp thời thì khả năng trẻ bị cong vẹo cột sống, gù lưng hay giảm chiều cao là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tìm hiểu nguyên nhân gây loãng xương ở trẻ?

Một số nguyên nhân gây loãng xương ở trẻ có thể được kể như sau.

1.Chế độ ăn uống

Đối với những trẻ bị còi xương, thể chất yếu, chế độ ăn uống  thiếu canxi hoặc tỷ lệ canxi, photpho, magie trong chế độ ăn không hợp lý, thiếu vitamin D,…là nguyên nhân dẫn đến bộ xương không đạt được khối lượng khoáng chất đỉnh ở tuổi trưởng thành.

2.Hạn chế hoạt động thể lực

Những trẻ ít vận động, hoạt động ngoài trời sẽ gây ảnh hưởng tới việc hấp thu canxi, magie, khoáng chất. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh thì những trẻ hiếu động, tinh nghịch thường có nguy cơ loãng xương ở trẻ em hoặc mắc các bệnh về xương khớp ít hơn.

3. Trẻ mắc bệnh về đường tiêu hóa

Dĩ nhiên rồi, khi trẻ mắc các bệnh về đường tiêu hóa là nguyên nhân khiến khả năng hấp thu canxi, vitamin D bị hạn chế và nguy cơ gây loãng xương cao.

4. Loãng xương ở trẻ do di truyền

Yếu tố di truyền, gia đình cũng có tác động đến hệ xương khớp của trẻ. Nếu trong gia đình có bố mẹ, chị gái bị loãng xương thì trẻ em sinh ra hoàn toàn có nguy cơ gặp phải tình trạng loãng xương hay xương khớp yếu.

5. Không bổ sung nước ion canxi

Nước ion canxi ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ  - Ảnh 2.

Chế độ ăn uống đầy đủ cũng không bù được sự thiếu hụt canxi, magie

Theo WHO: Chế độ ăn uống không cung cấp đủ khoáng chất và vi lượng. Khi thiếu hụt một nguyên tố xác định, mặc dù hàm lượng trong nước uống ít nhưng vẫn có vai trò lớn. Ngoài ra, nếu hàm lượng khoáng này ở dạng nước ion canxi hòa tan, sẽ dễ dàng hấp thu so với trong thức ăn.

Do đó, việc bổ sung nước ion canxi không thể thiếu mỗi ngày để ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ. WHO đã quy định hàm lượng khoáng có trong nước như sau:

–  Đối với Magie, tối thiểu là 10 mg/L(33,56), tối ưu là 20 – 30 mg/L(49,57)

–  Đối với canxi, tối thiểu là 20 mg/L(56), tối ưu là 50 (40 – 80) mg/L(57,58)

–  Đối với tổng độ cứng, tổng canxi và magie trong khoảng 2 – 4 mmol/L.

Nước ion canxi ngăn chặn tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ  - Ảnh 3.

Một số quốc gia phát triển EU đã quy định hàm lượng khoáng trong nước

– Cộng hòa Séc(2004): với nước được làm mềm yêu cầu Ca > 30mg/L, Mg >10 mg/L; tài liệu hướng dẫn Ca 40 – 80 mg/L, Mg 20 – 30 mg/L (tổng độ cứng 2 – 3.5 mmol/L)

–   Hungrary (2001): độ cứng 50 – 350 mg/L (theo CaO), nồng độ tối thiểu 50 mg/L cần phải đạt đối với nước uống đóng chai, các loại nước làm mềm, nước khử khoáng

–    BaLan (2000): độ cứng 60 – 500 mg/L (tính theo CaCO3)

–     Slovakia (2002): Ca > 30 mg/L, Mg từ 10 – 30 mg/L

Lượng thức ăn mỗi ngày không thể bù đắp được sự thiếu hụt canxi ở trẻ nhỏ. Để ngăn chặn tình trạng loãng xương bắt buộc cần bổ sung nước ion canxi mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo tất cả những kiến thức về nước tốt cho sức khỏe TẠI ĐÂY nhé.

PV

Xem Chi Tiết >>

Loại ung thư cực nguy hiểm rất hay gặp này không có biểu hiện đặc trưng, làm sao để nhận diện?

Posted: 13 Jul 2020 10:16 AM PDT

Theo báo cáo của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) năm 2018 trên thế giới mỗi năm có khoảng 841.000 ca mắc mới ung thư gan và 781.000 người tử vong vì căn bệnh này.

Tại nước ta, ung thư gan là bệnh ung thư có tỉ lệ mắc mới cao nhất. Năm 2018 có hơn 25.300 trường hợp. Đặc biệt tỷ lệ tử vong do căn bệnh này gần tương đương số người mắc bệnh.

Ung thư gan gồm ung thư gan nguyên phát và thứ phát. Trong đó, ung thư gan nguyên phát gồm 3 loại chính: ung thư biểu mô tế bào gan (phát triển từ tế bào gan), ung thư biểu mô đường mật (phát triển từ đường mật trong gan) và u nguyên bào gan (Hepatoblastoma).

TS.BS Phạm Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Điều trị yêu cầu, Bệnh viện K cho biết, nguyên nhân gây bệnh ung thư gan đến nay vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh như giới tính (thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới), những người mắc bệnh gan mãn tính (xơ gan), gan nhiễm mỡ, viêm gan B, viêm gan C, béo phì, nhiễm độc tố aflatoxin do nấm mốc…

Ngoài ra, nguyên nhân gây ung thư gan có thể liên quan đến các yếu tố môi trường, chế độ ăn uống lạm dụng rượu bia, thuốc lá…

Còn theo TS.BS Đỗ Tuấn Anh – Trưởng khoa Phẫu thuật Gan mật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ung thư biểu mô đường mật (CCA) là bệnh ác tính phổ biến thứ 2 trong ung thư gan đường mật nguyên phát.

Loại ung thư cực nguy hiểm này rất hay gặp này không có biểu hiện đặc trưng, làm sao để nhận diện? - Ảnh 1.

Chăm sóc vết mổ cho bệnh nhân tại khoa Phẫu thuật Gan mật, Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: BV

Bệnh tập trung chủ yếu các nước Châu Á. Tuy nhiên những năm gần đây tăng nhiều ở các nước Châu Âu và Bắc Mỹ. Tiên lượng của Ung thư biểu mô đường mật thường xấu, phẫu thuật là phương pháp điều trị triệt để duy nhất.

Ung thư biểu mô đường mật chia 3 loại dựa vào vị trí giải phẫu: trong gan (i CCA chiếm 10%), rốn gan (p CCA chiếm 50%), ống mật chủ (d CCA chiếm 40%).

Theo BS Tuấn Anh, hàng năm có khoảng 6.000 trường hợp mắc mới ung thư biểu mô đường mật ở Mỹ, hay gặp nhất ở Đông Á và Úc với tỷ lệ mắc từ 0,1-7,3/100.000, ở Châu Âu từ 0,4-1,8/100.000, ở Mỹ 0,6-1,0/100.000. Độ tuổi trung bình chẩn đoán trung niên từ 50 đến 70 tuổi. Tỷ lệ nữ nhiều hơn nam từ 1,2 – 1,5 lần, có nghĩa là cứ khoảng 3 người phụ nữ bị bệnh này thì có 2 nam giới mắc bệnh.

BS Tuấn Anh cho biết viêm xơ đường mật, bệnh sán lá gan, nang ống mật chủ type I, IV, bệnh Caroli, xơ gan, viêm gan B, viêm gan C, béo phì, uống nhiều rượu trên 80g/ngày, nhiễm độc, hội chứng Lynch II…. là những yếu tố nguy cơ có thể gây căn bệnh nguy hiểm này.

Đáng nói ung thư biểu mô đường mật trong gan thường không có dấu hiệu lâm sàng đặc hiệu như: đau bụng, mệt mỏi, giảm cân.

Tuy nhiên, khoảng 90% ung thư đường mật ngoài gan có biểu hiệu vàng da và dấu hiệu khác của tắc mật như: tiểu sẫm màu, mẩn ngứa, phân bạc màu.

Khi tiến hành thăm khám lâm sàng, bác sĩ thường sờ thấy túi mật bệnh nhân căng to vùng hạ sườn phải. Các xét nghiệm cận lâm sàng bao gồm chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính ổ bụng, marker ung thư CEA, CA 19-9.

Hiện nay, phẫu thuật là phương pháp duy nhất điều trị triệt để cho người bệnh. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm: Ung thư biểu mô đường mật trong gan cắt gan tiêu chuẩn, ung thư ống mật chủ cắt khối tá tụy, ung thư rốn gan cắt gan phải hoặc gan trái. Các phương pháp khác bao gồm: dẫn lưu đường mật ra da, đặt stent đường mật, hóa chất, xạ trị…

Q. An

Xem Chi Tiết >>

Tại sao Lipidcleanz giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả?

Posted: 13 Jul 2020 06:09 AM PDT

Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ (còn gọi là rối loạn lipid máu, mỡ máu tăng) là hiện tượng mỡ trong máu cao hơn mức bình thường. Nếu có một hoặc nhiều tình trạng dưới đây thì bạn đã bị máu nhiễm mỡ:

– Cholesterol toàn phần: > 5,2 mmol/L.

– LDL-cholesterol: > 3,3 mmol/L.

– Triglyceride: > 2,2 mmol/L.

– HDL-cholesterol: < 1,3 mmol/L.

Tại sao Lipidcleanz giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả? - Ảnh 1.

Máu nhiễm mỡ ngày càng gia tăng

>>> Xem thêm: Tham khảo tuyệt chiêu hạ mỡ máu cao của ông Phạm Văn Phong TẠI ĐÂY

Nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ

Theo các chuyên gia nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ đến từ những nhóm chủ yếu sau:

– Tuổi tác: Cholesterol tăng cao theo độ tuổi, cụ thể nam giới trên 45 tuổi và phụ nữ trên 55 tuổi đều có nồng độ cholesterol cao hơn so với người trẻ.

– Tiền sử gia đình: Nguy cơ mắc bệnh của bạn sẽ gia tăng nếu một thành viên trong gia đình có tiền sử cholesterol cao hoặc gặp các vấn đề liên quan đến bệnh lý tim mạch.

– Chế độ ăn uống: Nếu chế độ ăn uống gồm phần lớn nhóm thực phẩm chứa nhiều cholesterol (chất béo bão hòa, transfat), sẽ khiến bạn dễ bị cholesterol cao.

Tại sao Lipidcleanz giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả? - Ảnh 2.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học gây mỡ máu cao

– Mức độ vận động: Lười vận động làm gia tăng lượng cholesterol trong máu. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm nồng độ LDL-cholesterol và tăng mức HDL-cholesterol.

Mặc dù có rất nhiều yếu tố gián tiếp gây máu nhiễm mỡ nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân trực tiếp gây rối loạn mỡ máu là do:

– Tăng tổng hợp cholesterol tại gan.

– Giảm quá trình vận chuyển mỡ từ máu vào mô và giảm đốt cháy lipid tại mô do các gốc tự do, giảm biểu hiện gen tiêu hủy lipid.

Bởi vậy, muốn điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả, cần giải pháp tác động lên các nguyên nhân gốc rễ này.

>>> Nguyên nhân gây rối loạn lipid máu là do đâu? Chuyên gia Nguyễn Văn Quýnh phân tích TẠI ĐÂY

Danh sách thuốc điều trị máu nhiễm mỡ hiện nay

Ngày nay, việc sử dụng thuốc điều chỉnh mỡ máu là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là danh sách nhóm thuốc hạ mỡ máu phổ biến, bao gồm:

Nhóm Statin

– Đây là nhóm thuốc chữa mỡ máu thông dụng nhất, với cơ chế ức chế men HMG-CoA Reductase – Đây là enzyme kiểm soát tốc độ quá trình tổng hợp cholesterol tại gan, hạn chế quá trình sinh tổng hợp cholesterol ở tế bào, giảm cholesterol toàn phần, giảm lipoprotein tỷ trọng thấp LDL.

Tại sao Lipidcleanz giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả? - Ảnh 3.

Statin là nhóm thuốc hạ mỡ máu thường được sử dụng

Nhóm Fibrat

– Đây là nhóm thuốc chỉ định cho người bị rối loạn lipid máu từ lâu. Thông qua cơ chế giảm sinh tổng hợp cholesterol, đặc biệt là triglycreid, ưu tiên cho người có chỉ số triglycerid cao.

Nhóm thuốc Ezetimibe

– Đây là nhóm thuốc mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Cơ chế của Ezetimibe là tác động vào ruột, ngăn ngừa quá trình hấp thu cholesterol ngay từ ruột.

>>> >>> Cảnh báo sức khỏe khi sử dụng thuốc Statin TẠI ĐÂY

Tại sao Lipidcleanz là giải pháp hỗ trợ hàng đầu cho người bị máu nhiễm mỡ?

Hiện nay, tình trạng máu nhiễm mỡ không chỉ diễn ra đối với người cao tuổi, mà còn có nguy cơ xuất hiện ở người trẻ dưới độ tuổi 40. Theo các chuyên gia, xét về bản chất, có 2 cách để điều trị rối loạn lipid máu bao gồm:

+ Thứ nhất là giảm tổng hợp và giảm hấp thụ lipid qua đường ăn uống.

+ Thứ hai là tăng tiêu thụ lipid bằng cách tăng vận chuyển lipid từ máu vào tế bào, mô để sử dụng.

Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng, lipid trong máu cao không có nghĩa là lipid trong tế bào cũng cao, thậm chí trong nhiều trường hợp, quá trình vận chuyển mỡ (lipid) từ máu vào mô bị tắc nghẽn dẫn đến mỡ trong máu tăng cao còn mỡ trong mô thấp. Vì vậy, phương pháp tối ưu nhất là tác động vào cả 2 cách giảm lipid máu ở trên, đặc biệt nhấn mạnh vào cách thứ 2 là tăng vận chuyển lipid từ máu vào trong mô, tăng tiêu thụ lipid tại mô để sinh năng lượng cho cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi cho người mỡ máu cao. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, năm 2017, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Đây là công thức toàn diện dành cho người máu nhiễm mỡ, đáp ứng 2 mục tiêu hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ, nhờ sự kết hợp của các nhóm thảo dược:

– Giảm tổng hợp cholesterol tại gan:

Sự kết hợp giữa cao lá sen và tỏi, vitamin B5 trong sản phẩm Lipidcleanz giúp giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo, ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan nhờ hợp chất flavonoid trong lá sen ức chế peroxy hóa lipid trong màng tế bào gan. Bên cạnh đó, thành phần allicin, hợp chất sulfide trong tỏi giúp giảm sự hấp thu LDL – cholesterol (cholesterol xấu) qua niêm mạc ruột, giảm lượng cholesterol trong máu và lượng cholesterol bám trên thành mạch. Vitamin B5 có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA reductase, giúp giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan.

– Tăng vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô:

Lipidcleanz đã tạo ra sự khác biệt nhờ chứa nhiều thảo dược giúp tăng cường vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô để sinh năng lượng cho cơ thể đảm bảo các hoạt động thường ngày, khiến người dùng cảm thấy khỏe mạnh, đồng thời tăng cường các chức năng khác trong cơ thể nhờ sự kết hợp của nhóm thảo dược:

Cao lá sen, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid. Trong đó, cao lá sen giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, làm giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu, đồng thời làm gia tăng cholesterol tốt. Cucurmin trong cucurma phospholipid và berberin trong cao hoàng bá, làm giảm cholesterol toàn phần và triglyceride, từ đó phòng ngừa xơ vữa động mạch. Acid alpha lipoic có tác dụng làm giảm cholesterol xấu (LDL-C) và tăng cholesterol tốt (HDL-C), đồng thời làm tăng hoạt hóa, tăng nhạy cảm của thụ thể LDL ở tế bào, giúp tế bào tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng, tác dụng chống oxy hóa. Bên cạnh đó, thành phần này còn làm chậm lão hóa và gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, giúp nâng cao sức khỏe toàn trạng.

Tại sao Lipidcleanz giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả? - Ảnh 4.

Lipidcleanz cải thiện chỉ số mỡ máu an toàn, hiệu quả

Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược trên, Lipidcleanz không những giúp bạn cải thiện chỉ số mỡ máu, mà còn kiểm soát cân nặng an toàn, hiệu quả.

Ngày nay, để ngăn chặn diễn biến phức tạp của máu nhiễm mỡ, bên cạnh việc thay đổi lối sống, kết hợp tập luyện, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược Lipidcleanz mỗi ngày, bạn nhé!

Bạn bị rối loạn lipid máu, và không biết cách kiểm soát chỉ số mỡ máu? Hãy gọi đến số tổng đài 18006304, Zalo/Viber số 0917 214 851 / 0975 284 017 hoặc truy cập website: https://lipidcleanz.com để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 10 người gọi điện sớm nhất sẽ có cơ hội được tư vấn trực tiếp miễn phí bởi PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên Phó chủ nhiệm bộ môn Nội tim mạch Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Loan

Xem Chi Tiết >>

Điểm sáng về nuôi trồng và phát triển dược liệu sạch

Posted: 12 Jul 2020 11:24 PM PDT

Thực trạng “rác dược liệu” gây nhức nhối trên thị trường và bài toán khó cho các đơn vị phát triển dược liệu sạch

Hiện nay, thị trường tiêu thụ dược liệu và sản phẩm từ dược liệu của Việt Nam rất lớn. Dù sở hữu nhiều tiềm năng về tài nguyên, nhưng dược liệu trong nước chỉ chủ động khoảng 25% – một con số khiêm nhường so với 75% dược liệu nhập khẩu.

Trong khi đó, các loại dược liệu nhập khẩu phần lớn không rõ tiêu chuẩn, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng chưa được kiểm duyệt kỹ lưỡng… dẫn tới tình trạng nhiều người tiêu dùng bị ngộ độc dược liệu bẩn, mua nhầm “rác dược liệu”. Vấn nạn này đã kéo dài trong nhiều năm gần đây, trở thành vấn đề nhức nhối với các cơ quan chức năng và là bài toán khó cho các đơn vị phát triển dược liệu sạch.

Trung tâm dược liệu Vietfarm: Điểm sáng về nuôi trồng và phát triển dược liệu sạch - Ảnh 1.

Thực trạng rác dược liệu tại Việt Nam gây nhức nhối với cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

Trước thực trạng đó, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển dược liệu Vietfarm được thành lập với sứ mệnh phục hưng và phát triển dược liệu đạt tiêu chuẩn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, Vietfarm còn mong muốn tạo hệ sinh thái xanh cho môi trường và tạo việc làm cho người dân bản địa.

Chia sẻ về tầm nhìn và sứ mệnh của Trung tâm Vietfarm, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển y dược học cổ truyền dân tộc – một trong 2 đơn vị bảo trợ của Vietfarm) cho biết:

“Vietfarm ra đời với sứ mệnh phục hưng nguồn dược liệu sạch của nền y dược học cổ truyền, trở thành điểm sáng cần phát huy trong thời điểm dược liệu rơi vào cảnh “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng tất cả người dân trên lãnh thổ Việt Nam sẽ được chăm sóc sức khỏe bằng nguồn dược liệu chuẩn sạch nhất, đạt chất lượng kiểm duyệt của Bộ Y Tế và mang lại món quà sức khỏe quý giá cho mọi nhà.”

Vietfarm tập trung phát triển nguồn dược liệu 100% thảo dược thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Thành lập vào ngày 28 tháng 4 năm 2020, với tổng số vốn lên tới 15 tỷ đồng, trong đó 30% được phục vụ cho công tác nghiên cứu dược liệu. Trung tâm Vietfarm đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong công tác phát triển dược liệu sạch, cung cấp nguồn dược liệu cho y học cổ truyền nói riêng và nền y học nước nhà nói chung.

Ở thời điểm hiện tại, Trung tâm Vietfarm đã phát triển quy mô hơn 100 vườn chuyên canh thảo dược trên toàn quốc, tổng diện tích lên tới hàng nghìn hecta. Tất cả các vườn trồng dược liệu của Vietfarm đều được thực hiện theo quy trình nuôi trồng và thu hái khép kín, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Vùng trồng dược liệu của Vietfarm đảm bảo được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn giống, lựa chọn đất trồng canh tác, cung cấp nguồn nước tưới tiêu sạch, xử lý kim loại nặng, độ kiềm… Tiếp đó là quy trình nuôi trồng chặt chẽ, huy động nguồn nhân lực tối đa để dược liệu đạt đủ hàm lượng hoạt chất và đưa vào bào chế, ứng dụng trong sản xuất thuốc Đông y.

Trung tâm dược liệu Vietfarm: Điểm sáng về nuôi trồng và phát triển dược liệu sạch - Ảnh 2.

Vietfarm đảm bảo phát triển nguồn dược liệu chuẩn sạch cung ứng ra thị trường.

Ngoài ra, dược liệu của Trung tâm Vietfarm tuyệt đối không có dùng thuốc diệt cỏ, sử dụng hoàn toàn phân bón hữu cơ và đảm bảo đúng thời gian tưới bón.

Cùng với đó, Vietfarm áp dụng công nghệ bào chế, sản xuất dược liệu trên những trang thiết bị, máy móc tân tiến nhất theo tiêu chuẩn GMP. Sản phẩm dược liệu do Vietfarm cung cấp có chứng nhận chất lượng khử trùng, sát khuẩn CO-CQ, đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn cho người dùng.

Không ngừng nỗ lực trong công tác phát triển và đưa tinh hoa dược liệu vươn lên tầm thế giới

Hiện nay, 100% nguồn dược liệu tại Trung tâm Vietfarm được nuôi trồng, giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn và do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc) trực tiếp hướng dẫn.

Cho tới thời điểm hiện tại, Trung tâm Vietfarm đảm bảo cung ứng hơn 400 dược liệu nguyên bản, dược liệu quý hiếm chất lượng cao cho công tác bào chế và phát triển các sản phẩm, bài thuốc Đông y. Một số dược liệu được mệnh danh “thiên dược” được Vietfarm nuôi cấy thành công là: đông trùng hạ thảo, nhung hươu, nấm lim xanh…

Trung tâm dược liệu Vietfarm: Điểm sáng về nuôi trồng và phát triển dược liệu sạch - Ảnh 3.

Trung tâm dược liệu Vietfarm là đơn vị cung ứng dược liệu hàng đầu Việt Nam

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Trung tâm Vietfarm không chỉ góp phần vào công tác phục hưng và phát triển tinh hoa nền y dược nước nhà. Mà còn đưa những vị thảo dược quý hiếm trước đây chỉ dùng cho Vua, Chúa tới gần hơn tới người dân Việt Nam, để người Việt được dùng nguồn dược liệu đạt chuẩn, canh tác trên lãnh thổ Việt Nam, do chính người Việt bào chế và cung cấp.

Bên cạnh đó, trong tương lai không xa, với sứ mệnh đã đặt ra và sự đầu tư nghiêm túc cả về vật chất và nguồn nhân lực, Trung tâm Vietfarm hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong bước phát triển của mình, góp phần đưa cây thuốc Việt vươn ra xa ngoài lãnh thổ nước Nam và lan tỏa ra toàn thế giới.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU & NUÔI TRỒNG DƯỢC LIỆU QUỐC GIA VIETFARM

Địa chỉ: 48 Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại 096 171 6466/ Email info@trungtamduoclieu.com

Website: trungtamduoclieu.com/

Trung tâm Vietfarm

PV

Xem Chi Tiết >>

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét