Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Published tháng 7 22, 2020 by ana03 with 0 comment

“Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này” plus 5 more

“Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này” plus 5 more


Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này

Posted: 22 Jul 2020 06:04 PM PDT

Bác sĩ Kha, khoa da liễu, bệnh viện Kaohsiung Municipal United Hospital, Đài Loan, mới đây chia sẻ về trường hợp cô Trúc (25 tuổi) sống tại thành phố Cao Hùng. Cô Trúc đến bệnh viện khám trong tình trạng cánh tay phải xuất hiện nhiều u nang , không đau, không ngứa, nhưng gây mất thẩm mỹ. Cô Trúc thắc mắc liệu có thể tiến hành phẫu thuật loại bỏ các u nang trên tay không?

Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này - Ảnh 1.

Cô Trúc thắc mắc liệu có thể tiến hành phẫu thuật loại bỏ các u nang trên tay không?

Bác sĩ Kha cho biết: “Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh u nang tuyến bã, có thể do di truyền hoặc không do di truyền”. Bác sĩ Kha bảo cô Trúc duỗi thẳng cánh tay, ngay khi ấn một lực nhẹ, cánh tay của cô Trúc hiện ra nhiều kén tuyến bã khiến cô và bạn trai khiếp sợ. Ngay lập tức, bạn trai của cô Trúc hỏi bác sĩ tình trạng của bạn gái có ảnh hưởng đến việc kết hôn không?

Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này - Ảnh 2.

Bạn trai của cô Trúc hỏi bác sĩ tình trạng của bạn gái có ảnh hưởng đến việc kết hôn không?

Bác sĩ Kha giải thích: “Bệnh thường xảy ra ở lứa tuổi dậy thì , nguyên nhân do tuyến bã nhờn tăng sinh bất thường ở lớp hạ bì và tạo ra các kén tuyến bã ở khu vực có nhiều bã nhờn, bao gồm ngực, nách, mặt trong cánh tay hoặc xung quanh bộ phận sinh dục. U nang tuyến bã phát triển nhiều trên da, mặc dù gây mất thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe hay kết hôn, sinh sản”.

Theo kinh nghiệm lâm sàn, nhiều thanh thiếu niên khi thấy da phát triển u nang tuyến bã đã lấy kim chọc, nặn. Bác sĩ Kha cho rằng, cách làm này không khoa học, bởi u nang tuyến bã thường không có lỗ mở.

Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này - Ảnh 3.
Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này - Ảnh 4.

Nhiều thanh thiếu niên khi thấy da phát triển u nang tuyến bã đã lấy kim chọc, nặn.

Nếu bệnh nhân không xảy ra tình trạng viêm da thì bác sĩ khuyến nghị không nhất thiết tiến hành phẫu thuật hay dùng dụng cụ chích, nặn. Theo thời gian, vào độ tuổi trung niên, tình trạng u nang tuyến bã sẽ giảm nên người bệnh không cần quá lo lắng.

Bác sĩ ấn nhẹ đã thấy tay cô gái nổi nhiều u nang, bạn trai khiếp sợ hỏi có thể kết hôn không, bác sĩ giải đáp thế này - Ảnh 5.

Theo thời gian, vào độ tuổi trung niên, tình trạng u nang tuyến bã sẽ giảm.

U nang tuyến bã là gì?

U nang tuyến bã là những u ở trong da hoặc dưới da, rất hay gặp; chất chứa ở bên trong mềm, màu trắng ngà. Các u nang tuyến bã ở thượng bì có thể do thoái hóa mỡ tạo thành. Nó thường khu trú ở vùng da mỡ như mặt, cổ, ngực, lưng.

Dấu hiệu đặc trưng nhưng không thường xuyên của u nang tuyến bã là đỉnh có chỗ lõm xuống, có khi thành chấm đen, ấn vào làm chảy ra qua lỗ đó một chất mỡ màu trắng ngà, mùi hắc, khó chịu và chảy thành một sợi như khi ta bóp vào tuýp thuốc.

Các u nang tuyến bã thường kết hợp với trứng cá. Có thể có bội nhiễm do các vi khuẩn gây mủ, sau khi thoát mủ có thể lành bệnh. Nó có thể thoáI hóa thành ác tính nhưng rất hiếm gặp, nếu có gặp thì thường là ung thư tế bào đáy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem Chi Tiết >>

Quý ông ráng sức làm chuyện ấy, gây nhồi máu cơ tim tái phát?

Posted: 22 Jul 2020 09:15 AM PDT

Bạn đọc Trần B.P. (55 tuổi, quận 10, TP HCM), hỏi: Tôi có bị nhồi máu cơ tim cách đây 1 năm, nhưng phát hiện và được cấp cứu sớm nên hồi phục rất nhanh. Nay tôi cảm thấy mình khỏe mạnh, đã tập thể dục trở lại. Nhưng vợ tôi vẫn không dám “gần gũi”, vì sợ chuyện ấy sẽ làm nhịp tim tăng nhanh, dẫn đến nhồi máu cơ tim tái phát. Xin cho hỏi từng bị nhồi máu cơ tim thì bao giờ lành hẳn và có thể quan hệ lại an toàn?

Quý ông ráng sức làm chuyện ấy, gây nhồi máu cơ tim tái phát? - Ảnh 1.

Bác sĩ chuyên khoa II Trương Quang Anh Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thống Nhất, trả lời:

Chào anh, anh đã từng bị nhồi máu cơ tim cấp. Đó là tình trạng một vùng cơ tim bị tổn thương hoại tử do nhánh động mạch vành nuôi vùng cơ tim đó bị tắc do huyết khối hoặc mảng xơ vữa. Nhờ cấp cứu kịp thời anh đã hồi phục, tuy nhiên nguy cơ tái phát nhồi máu cơ tim do thuyên tắc nhánh động mạch vành cũ hoặc nhánh khác vẫn có thể xảy ra; và sau nhồi máu cơ tim, một vùng cơ tim bị tổn thương hoại tử làm ảnh hưởng giảm chức năng co bóp của cơ tim.

Vì vậy, người từng bị nhồi máu cơ tim luôn cần phải đề phòng sự tái phát, đừng bao giờ nghĩ rằng trái tim mình đã “lành” hẳn khi cảm thấy khỏe hơn. Sự chủ quan rất nguy hiểm.

Quan hệ tình dục là một hoạt động gắng sức, có thể là yếu tố nguy cơ thúc đẩy nhồi máu cơ tim tái phát hoặc cơn suy tim. Nhưng không có nghĩa là cứ nhồi máu cơ tim là “kiêng khem” hoàn toàn. Và nên hiểu hoạt động tình dục không chỉ là giao hợp.

Anh nên đi khám chuyên khoa tim mạch. Khi anh trình bày nguyện vọng về quan hệ vợ chồng, bác sĩ sẽ tư vấn cho anh cách quan hệ tình dục an toàn KiTOMI (nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa tim mạch Canada), dựa trên kết quả thăm khám và xét nghiệm cận lâm sàng, tức xếp anh vào 1 trong 3 nhóm:

– Nhóm 1 – nguy cơ cao: bao gồm những người có bệnh lý tim mạch không ổn định, bị suy tim mức độ NYHA III trở lên với những biểu hiện khó thở, đau ngực dù không gắng sức hoặc gắng sức nhẹ. Người bệnh thuộc nhóm này có thể áp dụng đến mức độ KiT, tức sinh hoạt tình dục chỉ gồm việc hôn (Ki – Kissing) và vuốt ve (T – Touching).

Nhóm 2 – nguy cơ trung bình: gồm những người bị bệnh tim mức độ NYHA II, có những triệu chứng đau ngực, khó thở khi có những hoạt động gắng sức vừa phải như đi lên một, hai tầng lầu. Người bệnh thuộc nhóm này nên áp dụng KiTOM, nghĩa là được phép thực hiện các hoạt động ở mức KiT cộng thêm quan hệ bằng miệng (O – Oral sex), thủ dâm (M – Masturbation).

– Nhóm 3 – nguy cơ thấp: gồm những bệnh nhân suy tim mức độ NYHA I, có những cơn đau ngực ổn định hoặc khi gắng sức nhiều, người bệnh cao huyết áp nhưng đã được kiểm soát. Người bệnh thuộc nhóm nguy cơ thấp có thể thực hiện KiTOMI đầy đủ, bao gồm cả việc giao hợp (I – Intercourse).

Nên nhớ, cho dù thuộc nhóm 3, anh cũng cần thường xuyên tái khám và kiểm soát các vấn đề tim mạch của mình, duy trì lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tránh cơn nhồi máu cơ tim tái phát.

Theo NLĐ

Xem Chi Tiết >>

Dù là nam hay nữ, chỉ cần cơ thể có 3 bộ phận này luôn "ấm" thì chứng tỏ thận đang rất khỏe mạnh

Posted: 22 Jul 2020 08:09 AM PDT

Thận là bộ phận ít được quan tâm như tim, gan, phổi… Nhưng thực tế chúng có vai trò như một “cỗ máy lọc và xử lý chất thải”. Cơ thể người luôn cần có thận để cân bằng chất lỏng trong cơ thể, sản xuất nước tiểu , giải phóng các hormone điều hòa huyết áp…

Vai trò của thận rất lớn, nhưng thận cũng rất dễ bị tổn thương. Theo Healthline, bệnh thận là loại bệnh rất phổ biến, ảnh hưởng khoảng 10% dân số thế giới.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần cơ thể có 3 bộ phận này luôn ấm thì chứng tỏ thận đang rất khỏe mạnh - Ảnh 1.

Bệnh thận là loại bệnh rất phổ biến, ảnh hưởng khoảng 10% dân số thế giới.

Một số thói quen xấu trong cuộc sống có thể có tác động lớn đến thận theo thời gian, do đó gây ra mối đe dọa cho sức khỏe. Theo Y học Trung Quốc, hầu hết những người có thận khỏe mạnh đều có 3 bộ phận dưới đây luôn “ấm áp”.

1. Đầu gối ấm

Trong những ngày mùa đông lạnh giá, không ít người sẽ cảm thấy lạnh buốt ở đầu gối và tìm nhiều cách để giữ ấm. Lúc này, ai cũng nghĩ nguyên nhân mình bị lạnh đầu gối là do thời tiết, tuy nhiên còn có một nguyên nhân khác đó là do thận yếu.

Thận là cơ quan trao đổi chất lớn nhất trong cơ thể con người, thận cũng liên quan mật thiết đến đầu gối. Khi bị suy thận, cơ thể không thể lưu thông máu và các chất dinh dưỡng tương ứng đến đầu gối, khiến cơ quan này dễ tê mỏi và bị lạnh.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần cơ thể có 3 bộ phận này luôn ấm thì chứng tỏ thận đang rất khỏe mạnh - Ảnh 2.

Ngược lại, nếu bạn là người có đầu gối khỏe mạnh, không đau nhức, luôn ấm áp, bạn có thể phần nào tin tưởng thận của mình đang rất khỏe mạnh.

2. Bàn chân ấm áp

Nhiều người nghĩ rằng tay và chân lạnh là một vấn đề về thể chất, nhưng nó cũng có thể liên quan đến sức khỏe của thận. Nếu thận hoạt động không tốt, khả năng lưu thông máu đến chân sẽ bị chặn lại và gây nhợt nhạt, lạnh buốt.

Với người có thận khỏe, khả năng lưu thông máu tốt thì bàn chân và bàn tay thường rất hồng hào, ấm áp.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần cơ thể có 3 bộ phận này luôn ấm thì chứng tỏ thận đang rất khỏe mạnh - Ảnh 3.

Với người có thận khỏe, khả năng lưu thông máu tốt thì bàn chân và bàn tay thường rất hồng hào, ấm áp.

3. Vòng eo ấm áp

Thận nằm ở thắt lưng của cơ thể người và có mối liên quan mật thiết với phần thắt lưng. Nếu thận có vấn đề về sức khỏe, nó sẽ gửi tín hiệu đau và cơ quan đầu tiên nhận được tín hiệu này chính là thắt lưng. Khi bạn cảm thấy vòng eo của mình luôn đau mà không thể tìm ra nguyên nhân, hãy thử đi kiểm tra thận.

Ngược lại, nếu bạn có vòng eo ấm áp, khỏe mạnh chứng tỏ thận được đáp ứng đủ khí và máu, eo không bị lạnh do lưu thông máu kém.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần cơ thể có 3 bộ phận này luôn ấm thì chứng tỏ thận đang rất khỏe mạnh - Ảnh 4.

Khi bạn cảm thấy vòng eo của mình luôn đau mà không thể tìm ra nguyên nhân, hãy thử đi kiểm tra thận.

Nếu cơ thể bạn xuất hiện những điểm dưới đây thì đồng nghĩa rằng thận đang "kêu cứu":

– Khó ngủ: Khi thận hoạt động không hiệu quả, các độc tố sẽ không thể được thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và tồn tại ở trong máu. Mức độ độc tố tăng lên ở thận khiến cơ thể khó ngủ.

– Da khô: Da ngứa và khô báo hiệu thận hoạt động chưa thực sự tốt để duy trì sự cân bằng các khoáng chất và chất dinh dưỡng.

– Hôi miệng.

– Khó thở: Khi thận làm việc không hiệu quả, cơ thể sẽ ứ dịch và làm kém hoạt động của phổi và cuối cùng gây khó thở.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần cơ thể có 3 bộ phận này luôn ấm thì chứng tỏ thận đang rất khỏe mạnh - Ảnh 5.

– Đau lưng : Suy thận có thể dẫn đến đau lưng thường xuyên ngay phía dưới khung xương sườn.

– Bọng mắt: Bọng mắt xuất hiện quanh mắt có thể được giải thích do thận thải một lượng lớn protein vào nước tiểu thay vì giữ lại trong máu và phân phối khắp cơ thể.

– Sưng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay: Khi chức năng thận kém sẽ không thể loại bỏ được hết lượng chất thải ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến việc natri bị giữ lại khiến ứ dịch và gây sưng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay.

– Huyết áp cao.

– Tiểu đêm nhiều lần.

– Thấy máu trong nước tiểu.

– Trong nước tiểu có bọt, phần bọt khó tan phần nào cho thấy có sự hiện diện của protein trong nước tiểu.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem Chi Tiết >>

4 'chất tiết' xuất hiện trên đồ lót ngầm nhắc nhở vùng kín của con gái đang gặp vấn đề

Posted: 22 Jul 2020 04:37 AM PDT

Sau tuổi dậy thì cũng là lúc cơ thể dần phát triển toàn diện và các dịch tiết ở vùng kín bắt đầu tăng dần. Ban đầu, hội con gái sẽ nghĩ nó “bẩn” nhưng thực tế đây chỉ là “chất tiết” bình thường của cơ thể. Điều này xảy ra là do nội tiết tố nữ trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, dẫn đến những bất thường về dịch tiết trong từng giai đoạn khác nhau.

Ngoài ra, khi có vấn đề về sức khỏe thể chất thì nội tiết tố nữ của con gái cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến hiện tượng bất thường trong dịch tiết. Dưới đây là 4 loại “chất tiết” trên đồ lót ngầm báo hiệu sức khỏe vùng kín của con gái không hề ổn chút nào.

1. Xuất hiện vết máu đỏ sẫm trong thời kỳ không có kinh nguyệt

Không phải trong kỳ kinh nguyệt mà đồ lót của bạn lại có máu thì đây không phải hiện tượng bình thường chút nào. Trên thực tế, hiện tượng này xuất hiện có thể liên quan đến những vấn đề như chảy máu trong thời kỳ rụng trứng, chảy máu liên nhĩ, polyp… Do đó, tốt nhất thì bạn vẫn nên chủ động đi khám phụ khoa sớm.

Khi hiện tượng này xuất hiện, bạn cần chú ý đến lượng máu chảy ra. Nếu máu chảy ra ngày càng nhiều hoặc chuyển sắc đỏ tươi thì không nên chần chừ mà cần đi khám ngay bởi nó còn có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung.

4 chất tiết xuất hiện trên đồ lót ngầm nhắc nhở vùng kín của con gái đang gặp vấn đề - Ảnh 1.

2. Chất tiết trên đồ lót có màu xám trắng kèm theo mùi tanh

Triệu chứng này thường xuất hiện rõ nhất sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi có kinh nguyệt, đi kèm cùng biển hiện ngứa nhẹ, nóng rát. Nhìn chung, tình trạng này phổ biến hơn ở người trẻ nên khi nó xuất hiện thì hãy nhanh chóng đi khám để được bác sĩ xem xét và chữa trị kịp thời.

4 chất tiết xuất hiện trên đồ lót ngầm nhắc nhở vùng kín của con gái đang gặp vấn đề - Ảnh 2.

3. Chất tiết ra bị vón cục như đậu phụ nát

Chất tiết này thường có màu vàng, nhiều cặn bẩn bám lại và những cô gái đã trải qua tuổi trưởng thành đều rất dễ gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến thói quen vệ sinh không đúng cách, mang thai hoặc sử dụng quá nhiều kháng sinh nên làm chất tiết ra bị vón cục như đậu phụ nát.

4 chất tiết xuất hiện trên đồ lót ngầm nhắc nhở vùng kín của con gái đang gặp vấn đề - Ảnh 3.

4. Chất tiết trên đồ lót có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu

Có nhiều loại nấm và vi khuẩn dễ trú ngụ ở vùng kín của phái nữ, nhất là khi chúng ta không vệ sinh khu vực này sạch sẽ. Đặc biệt, khi các vi khuẩn sinh sôi thì dịch tiết âm đạo sẽ ra nhiều và đổi sang màu vàng xanh. Trong trường hợp bạn thấy đồ lót ra dịch có màu vàng xanh thường xuyên thì nên hết sức chú ý.

4 chất tiết xuất hiện trên đồ lót ngầm nhắc nhở vùng kín của con gái đang gặp vấn đề - Ảnh 4.

Theo Tổ Quốc

Xem Chi Tiết >>

Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90%

Posted: 22 Jul 2020 02:54 AM PDT

Rạn da là tình trạng da bị căng giãn quá mức làm đứt gãy các sợi collagen khiến vùng da bụng, đùi… xuất hiện những vệt nứt màu đỏ hoặc tím, sau chuyển thành màu trắng hoặc xám, da bị chùng nhão, lỏng lẻo, mất đàn hồi. Rạn da không tự khỏi, càng để lâu càng khó loại bỏ.

Trước đây, rạn da thường được điều trị bằng các phương pháp như lăn kim, Laser Fractional, Chemical Peel hoặc mỹ phẩm. Tuy nhiên, hiệu quả của những phương pháp này được đánh giá là chưa tối ưu vì phụ thuộc vào cơ địa và vùng da rạn đã mất khả năng tái tạo; một số phương pháp mang tính chất xâm lấn, gây đau và cần thời gian phục hồi khá lâu.

Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90% - Ảnh 1.

Phương pháp tiêm rạn Super Heal độc quyền Thụy Sĩ xuất hiện gần đây đã tạo nên một cuộc “cách mạng mới” trong công cuộc điều trị rạn da

Super Heal – công nghệ vàng xóa nhòa thâm rạn

Khắc phục những nhược điểm của phương pháp trị rạn da cũ, công nghệ đặc trị rạn Super Heal với sản phẩm Idemyal Thụy Sĩ tạo nên sự khác biệt nhờ khả năng tái cấu trúc sinh học với 4 nhóm cơ chế: Nhóm tạo Collagen và Elastin; Nhóm săn chắc; Nhóm chống oxy hóa; Nhóm tái tạo và cấp ẩm. Super Heal được tổ chức FDA Hoa Kì và CE chứng nhận an toàn, hiệu quả.

Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90% - Ảnh 2.

Cơ chế điều trị rạn da của công nghệ đặc trị rạn Super Heal

Công nghệ Super Heal điều trị rạn da dựa trên cơ chế kích thích quá trình tự lành thương của cơ thể, đồng thời tăng sản sinh collagen và elastin, là những thành phần giúp tái tạo tế bào và trẻ hóa da.

Thạc sĩ, bác sĩ Bích Na – Giám đốc BichNa Beauty cho biết, Super Heal là công nghệ đặc trị rạn tiên tiến bậc nhất hiện nay, là phương pháp chuyên biệt và phù hợp với đa số cơ địa da của phụ nữ. Super Heal có thể loại bỏ đến 90% vết thâm rạn trong cấu trúc da, từ những vết rạn cũ, rạn mới, vết rạn trắng, rạn đỏ, rạn da sau sinh và thu hẹp vết rạn có kích thước lớn mà không gây đau rát, sưng bầm, bào mòn da hay tác dụng phụ. Công nghệ này có khả năng tác động trực tiếp sâu vào mô liên kết da, lấp đầy & tái tạo những cấu trúc da bị đứt gãy, tạo nên bức tường thành vững chắc giúp các sợi elastin & collagen trong mô cơ đàn hồi, căng phẳng, loại bỏ rạn hiệu quả & làm đồng màu da.

Liệu trình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chỉ mất khoảng 30 phút cho mỗi lần điều trị. Với mỗi lần điều trị cách nhau 2 tuần, liệu trình từ 3 – 6 lần, bạn có thể xóa mờ vết thâm rạn xấu xí, phục hồi bề mặt da toàn diện.

Hiệu quả làm mờ vết rạn của công nghệ Super Heal đã được chứng thực từ hình ảnh thực tế của khách hàng

Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90% - Ảnh 3.
Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90% - Ảnh 4.

Hiệu quả được kiểm chứng ngay lần điều trị đầu tiên

Ngay trong buổi hội thảo ký kết chuyển giao công nghệ trị rạn da Super Heal độc quyền giữa BichNa Beauty phối hợp với Nhà phân phối nhãn hàng Xcelens của Thụy Sĩ tại Việt Nam, nhiều khách hàng tham dự hội thảo đã được trải nghiệm công nghệ Super Heal do Thạc sĩ, bác sĩ Bích Na trực tiếp thực hiện. Hầu hết các khách hàng đã hết sức bất ngờ và hoàn toàn bị thuyết phục trước hiệu quả xóa mờ rạn da ngay lần đầu tiên của công nghệ Super Heal Thụy Sĩ.

Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90% - Ảnh 5.

Ký kết chuyển giao công nghệ trị rạn da Super Heal độc quyền giữa BichNa Beauty phối hợp với Nhà phân phối nhãn hàng Xcelens của Thụy Sĩ tại Việt Nam

Tại Bichna Beauty, công nghệ Super Heal được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ uy tín, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Phác đồ 1:1 chuyên biệt cho từng khách hàng do bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị, giúp chị em trẻ hóa da một cách nhanh chóng, kết quả thẩm mỹ như mong đợi.

Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo chuyên môn và điều trị trực tiếp từ Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thị Bích Na – cái tên uy tín trong ngành làm đẹp với gần 10 năm kinh nghiệm điều trị da công nghệ cao – cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Da liễu giàu tâm huyết và tay nghề chuyên môn vững vàng, BichNa Beauty đã điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng ở đủ mọi độ tuổi – mọi bệnh lý về da và trở thành lựa chọn đáng tin cậy của giới nghệ sĩ doanh nhân nổi tiếng.

4 cam kết của BichNa Beauty với khách hàng:

☑◊ Cam kết tư vấn trung thực về mức độ cải thiện rạn da cho khách hàng, điều trị cho đến khi hiệu quả đạt như bác sĩ tư vấn.

☑◊ Cam kết 100% khách hàng được thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa da liễu trực tiếp thăm khám, lên phác đồ và điều trị.

☑◊ Cam kết hiệu quả làm vùng rạn da phẳng phiu, đều màu

☑◊ Cam kết hỗ trợ, hướng dẫn chăm sóc da tận tình sau điều trị giúp khách hàng có liệu trình điều trị hiệu quả cao nhất.

Super Heal – Công nghệ trị rạn tiên tiến bậc nhất cho hiệu quả lên đến 90% - Ảnh 6.

Toàn bộ quy trình thăm khám và điều trị tại BichNa Beauty đều do trực tiếp thạc sĩ, bác sĩ CK. Da liễu thực hiện

BichNa Beauty đang có CTKM dành riêng cho độc giả nhân dịp sinh nhật 5 năm:

– Giảm 50% lần đầu trải nghiệm áp dụng cho 3 dịch vụ Tiêm thâm mắt, Tiêm rạn da SuperHeal, Trẻ hóa vùng kín Monalisa khi đến BichNa.

– Giảm 40% lần đầu trải nghiệm đối với các dịch vụ: Steamcell Therapy – Prp se khít chân lông, trẻ hóa da, hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, sạm màu và Laser siêu xung điều trị tàn nhang, nám da và các vấn đề về sắc tố.

– Đặc biệt: Tiết kiệm 10.000.000đ khi mua combo trẻ hóa toàn diện Perfect Skin gồm 3 laser, 3 PRP và 1 lần Renew Skin cao cấp và dịch vụ Siêu kim vi điểm DNA giải quyết vấn đề lỗ chân lông to, sẹo rỗ, trẻ hóa da, khỏe da ưu đãi chỉ còn 900k/lần.

Xem chi tiết: http://sinhnhat.bichnabeauty.com/

Liên hệ hotline 0938 122 155 hoặc trực tiếp đến cơ sở BichNa Beauty & Clinic tại địa chỉ: 157-159 Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3, TP.HCM để được bác sĩ thăm khám và tư vấn thêm nhé!

PV

Xem Chi Tiết >>

Hiểu đúng về cây xạ đen hỗ trợ chống ung thư

Posted: 21 Jul 2020 10:19 PM PDT

Chỉ cây xạ đen châu Âu mới có hoạt chất hữu ích

Loại xạ đen có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư được nghiên cứu duy nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam là loài thực vật thuộc họ Dây gối (Celastraceae), còn có các tên gọi là Thanh giang đằng, xạ đen châu Âu, tên khoa học là Celastrus hindsii. Đây là loài xạ đen duy nhất có chứa 3 hoạt chất: Flavonoid; Quinon và Saponi Triterpenoid. Đó là những hoạt chất hiếm, có tác dụng chống oxy hóa do gốc tự do gây nên, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, hóa lỏng để đào thải tế bào ung thư ra khỏi cơ thể và ức chế sự phát triển, di căn của tế bào ung thư ác tính.

Hiểu đúng về cây xạ đen hỗ trợ chống ung thư - Ảnh 1.

Quả của cây Xạ đen Celastrus hindsii (xạ đen châu Âu)

Hiểu đúng về cây xạ đen hỗ trợ chống ung thư - Ảnh 2.

Ở Việt Nam, người đầu tiên công bố các nghiên cứu về cậy Xạ đen có tên khoa học là Celastrus hindsii (xạ đen châu Âu) – 1 loại xạ đen hiếm gặp là cố GS.TS Lê Thế Trung – nguyên Giám Đốc viện bỏng Quốc gia. Xạ đen châu Âu Celastrus hindsii chỉ phân bổ Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Cây mọc tự nhiên trong rừng thứ sinh, ở độ cao dưới 300m. Nhưng sau khi kết quả nghiên cứu được công bố thì lập tức người ta gán cây Xạ đen Hòa Bình cũng có các công dụng này. Sự thật có phải như thế?

Xạ đen Hòa Bình có tên khoa học là Ehretia asperula, không phải là cây xạ đen châu Âu Celastrus hindsii. Điều đáng nói là đã có rất nhiều người nhầm lẫn hai loài này. Hiện chưa có công trình khoa học nào trên thế giới cũng như trong nước chứng minh tác dụng chữa ung thư của loài xạ đen Hoà Bình.

Để làm sáng tỏ điều này, một lần nữa các nhà khoa học lại vào cuộc. Theo nghiên cứu nhà khoa học thuộc Viện Hóa học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khẳng định, cây xạ đen Hòa Bình không có tác dụng trong việc điều trị ung thư, thậm chí còn chứa chất độc và gây hại cho người dùng.

Phân biệt xạ đen châu Âu và xạ đen Hòa Bình

Đặc điểm

Loại 1: xạ đen châu Âu tên khoa học là Celastrus hindsii

Loại 2: Xạ đen Hòa Bình tên khoa học là Ehretia asperula

Tên tiếng Việt

Dây gối ấn độ

Dót

Tên gọi khác

Thanh giang đằng, xạ đen châu Âu

Họ

Dây gối (Celastraceae)

Vòi voi (Boraginaceae)

Công dụng được biết đến

Chữa ung thư. Thuốc điều kinh, bế kinh, bệnh lậu (Rễ)

Cây được dùng chữa u bướu, ung nhọt (Lá)

Phân bổ

Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Cây mọc tự nhiên trong rừng thứ sinh, ở độ cao dưới 300 m.

Quảng Ninh (Vịnh Hạ Long), Hoà Bình (Mai Châu), Thanh Hoá (Ngọc Lặc), Nghệ An (Con Cuông)

Nghiên cứu khoa học khác khẳng định tác dụng của lá xạ đen châu Âu

Gần đây nhất, nghiên cứu tác dụng ức chế tế bào ung thư và chống oxy hóa của lá xạ đen (Celastrs hindsii Benth et Hook) của tác giả Bùi Thị Thanh Duyên, Đặng Kim Thu, Bùi Thanh Tùng, khoa Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, Vũ Mạnh Hùng, Học viện Quân y là được công bố vào tháng 3/2020.

Hiểu đúng về cây xạ đen hỗ trợ chống ung thư - Ảnh 3.

Theo đó, cây xạ đen được biết đến trong dân gian là một dược liệu có tác dụng trong hỗ trợ điều trị ung thư. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đánh giá tác dụng ức chế một số dòng tế bào ung thư và tác dụng chống oxy hóa của lá xạ đen. Mẫu lá xạ đen được chiết bằng ehtanol 90% và tiến hành chiết phân đoạn lần lượt với n-hexane (Hex), ethyl acetate (EtOAc) và n-butanol (n-BuOH). Tác dụng ức chế tế bào ung thư được thực hiện bằng phương pháp MTT (3-(4,5 dimethylthiazol-2-ul)-2,5 – diphenyltetrazolium) trên 3 dòng tế bào ung thư gan Hep G2 (HB – 8065 TM), ung thư phổi LU-I (HTB – 57 TM), ung thư vú MCF-7 (HTB – 22 TM). Tác dụng chống oxy hóa được tiến hành thông qua phương pháp quét gốc tự do DPPH (2,2-diphenyl-l-picryhydrazyl).

Kết quả ức chế tế bào ung thư cho thấy phân đoạn EtOAc có tác dụng gây độc tế bào ung thư gan, phổi mạnh nhất so với các phân đoạn khác với IC 50 lần lượt là 33,7+_1,5 micorgam.ml và 13,0 +- 0,5 microgam.ml. Phân đoạn BuOH cho tác dụng yếu hơn với tế bào ung thư phổi với IC 50 là 64,0+-2,2microgam.mL. Kết quả chống oxy hóa chỉ ra rằng phân đoạn EtOAc có tác dụng chống oxy hóa tốt nhất với IC 50 là 46,9 +-2,5micorgam/mL. Cao EtOH toàn phần cũng thể hiện tác dụng cống oxy hóa mạnh với IC 50 là 48,5 +-2,3 microgam/mL. Kết quả nghiên cứu này cho thấy cao chiết lá xạ đen có tác dụng ức chế tế bào ung thư và chống oxy hóa cao.

Hiểu đúng về cây xạ đen hỗ trợ chống ung thư - Ảnh 4.

Nghiên cứu trên thế giới chứng minh công dụng hỗ trợ điều trị ung thư của xạ đen châu Âu (Celastrus hindsii Benth)

Việc cây xạ đen thật với tên gọi Celastrus Hindsii Benth (xạ đen châu Âu) lại bị đánh đồng với loài xạ đen Hòa Bình khiến không ít người bệnh bị “tiền mất, tật mang”. Chính vì lý do đó mà Viện Dược liệu Trung Ương đã quyết tâm nhân giống lại loài xạ đen châu Âu. Toàn bộ xạ đen châu Âu được nhân giống tại viện Dược liệu Trung Ương được chuyển giao cho Công ty TNHH Tuệ Linh trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn Quốc tế GACP để làm nguyên liệu sản xuất ra các sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Để tránh nhầm lẫn, người dân nên tìm kiếm các dược liệu theo tên danh pháp khoa học – tên duy nhất của cây được giới khoa học đặt tên và đã nghiên cứu công dụng như xạ đen chuẩn – Celastrus hindsii. Một số trang tra cứu thông tin dược liệu uy tín đã được kiểm chứng có thể tham khảo như: http://tracuuduoclieu.vn/ , http://nlv.gov.vn/ .

PV

Xem Chi Tiết >>

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét