Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Published tháng 7 21, 2020 by ana03 with 0 comment

“Combo 2 Hoa quả nghiền & Sữa Eveil 4*100g: vị Táo, Chuối & Dâu tây + vị Táo & Vani” plus 6 more

“Combo 2 Hoa quả nghiền & Sữa Eveil 4*100g: vị Táo, Chuối & Dâu tây + vị Táo & Vani” plus 6 more


Combo 2 Hoa quả nghiền & Sữa Eveil 4*100g: vị Táo, Chuối & Dâu tây + vị Táo & Vani

Posted: 21 Jul 2020 11:34 AM PDT

Thông tin này chỉ mang tính chất trợ giúp người đọc hiểu hơn về sản phẩm, ko nhằm mục đích quảng cáo.

Vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế và/hoặc có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.


Let’s block ads! (Why?)

Xem Chi Tiết >>

Bệnh khiến nữ MC VTV nguy cơ mắt bị mù vĩnh viễn, nhiều người trẻ gặp vì thói quen vẫn làm mỗi ngày

Posted: 21 Jul 2020 07:35 AM PDT

Nguy cơ mù mắt vì đục thủy tinh thể

Theo chia sẻ của MC Thu Hương với báo giới, từ năm ngoái mắt của cô đã có dấu hiệu yếu đi nhưng chủ quan vì cho rằng làm việc nhiều nên mắt bị mỏi, cùng với công việc nhà đài khá bận nên quên đi. Mới đây, tình trạng ngày càng trầm trọng hơn nên cô đi khám, bác sĩ chẩn đoán cô bị đục thủy tinh thể và khuyên cần phẫu thuật sớm nếu không sẽ bị mù. Cô cũng cho biết, bác sĩ nói phải thay thủy tinh thể nhân tạo cả hai mắt và một số vấn đề nữa. Điều này cùng với việc đang gặp nhiều chuyện về tài chính nên khiến cô khá stress.

Thông tin về bệnh tình của nữ MC VTV Thu Hương được chia sẻ đã khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ bất ngờ. Họ cũng rất lo lắng trước tình trạng bệnh tình của cô.

Bệnh khiến nữ MC VTV nguy cơ mắt bị mù vĩnh viễn, nhiều người trẻ gặp vì thói quen vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 2.

MC Thu Hương chia sẻ hiện mắt cô không còn nhìn rõ. Ảnh TL

Trên thực tế, căn bệnh đục thể tinh thể rất nhiều người mắc phải. Trước nay, mọi người vẫn nghĩ đục thủy tinh thể là bệnh chỉ xảy ra ở người cao tuổi, nhưng nhiều người trẻ cũng gặp phải. Một ước tính của BV Mắt Trung ương cho thấy trong tổng số ca mắc đục thủy tinh thể đến thì người trẻ chiếm tới 30 – 40%.

Trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, BS Trịnh Thị Bích Ngọc – nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Mắt Hà Nội cho biết, đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân gây mù chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới cũng như ở nước ta nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ dẫn tới mù hoàn toàn. Bệnh thường có 4 nguyên nhân chính là do bẩm sinh, mắc phải do bệnh lý toàn thân như tiểu đường, lupus hệ thống..; do chấn thương trong quá trình hoạt động thể thao, lao động ảnh hưởng đến mắt và do lão hóa ở tuổi già.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người trẻ mắc phải bệnh này do tác động bởi lối sống chủ quan, thiếu ý thức chăm sóc mắt, yếu tố bệnh lý như những người làm trong môi trường độc hại, đục thủy tinh thể thứ phát sau bệnh glocom, viêm màng bồ đào… Ngoài ra, thói quen mỗi ngày từ việc sử dụng máy tính, điện thoại, tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím… không biết điều tiết làm mắt quá tải.

Việc lạm dụng thuốc cũng là nguyên nhân dẫn tới đục thủy tinh thể. Có những người tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về điều trị đau mắt, lạm dụng trong thời gian dài mà không theo chỉ định của bác sỹ hoặc mắc các bệnh lý như viêm khớp, bị gout, viêm tai mũi họng… trong thuốc điều trị có thuốc chống viêm corticoid, quá trình điều trị kéo dài cũng gây ra đục thủy tinh thể.

Những dấu hiệu ban đầu không nên chủ quan

Theo các bác sĩ khoa Mắt (Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108), bệnh đục thủy tinh thể có khả năng gây mù cao nhưng đáng nói là bệnh không hề có triệu chứng rõ ràng. Thời gian đầu khó nhận ra, không gây khó chịu hay đau đớn nên chỉ đến khi bệnh quá nặng, suy giảm thị lực nghiêm trọng thì người bệnh mới đi khám. Những triệu chứng ban đầu mọi người thấy mắt bị mờ, yếu hơn hẳn. Nếu là trẻ nhỏ thì hơi quờ quạng, còn người lớn thì có thể đo thị lực để xác định độ mờ mắt; Loá mắt: sợ ánh sáng, khi ra đường vào ban ngày thì cảm thấy chói, mọi thứ đều mờ ảo; Lác mắt; Thường xuyên phải thay đổi kính đeo mắt…

Bệnh khiến nữ MC VTV nguy cơ mắt bị mù vĩnh viễn, nhiều người trẻ gặp vì thói quen vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 3.

BS Ngọc đang khám cho bệnh nhân

BS Trịnh Thị Bích Ngọc khuyến cáo, mọi người đừng để khi mắc đục thủy tinh thể mới điều trị mà cần phòng ngừa bệnh ngay từ đầu. Theo đó, mọi người cần chú ý khám mắt định kỳ để sớm phát hiện những bất thường ở mắt và khám ngay khi thấy có biểu hiện mắt mờ. Cùng với đó, chế độ ăn uống cũng giúp cho đôi mắt được khỏe mạnh. Nên ăn nhiều các thực phẩm chứa vitamin A, C, bổ sung chất chống oxi hóa.

Ngoài ra, mọi người cần điều trị, kiểm soát tốt các bệnh lý như đái tháo đường, các bệnh tại mắt như viêm màng bồ đào, glocom. Thực hiện đúng chế độ ăn kiêng nếu bị đái tháo đường, kiểm soát tốt đường huyết… Trong sinh hoạt cần phải giữ gìn chăm sóc mắt, sử dụng thiết bị điện tử một cách có kiểu soát.

Người trẻ khi bị đục thủy tinh thể thì ngoài trường hợp nhìn kém, thị lực giảm thì khi ra nắng hoặc gặp đèn pha ô tô, xe máy chiếu vào mắt bị lóa. Khi đi ngoài đường nên đeo kính râm, nhất là trong những ngày thời tiết nắng gắt. Ánh sáng tia cực tím từ mặt trời góp phần vào sự phát triển của đục thủy tinh thể.

Các chuyên gia nhãn khoa cho rằng, việc điều trị bệnh đục thủy tinh thể phụ thuộc vào giai đoạn bệnh, người bệnh thị lực bị giảm ít hay nhiều. Nếu phát hiện sớm, người bệnh không phải phẫu thuật. Ngoài việc dùng thuốc tăng cường chuyển hóa, nuôi dưỡng thủy tinh thể và kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng giúp người bệnh cải thiện hơn. Các biện pháp này không làm tiêu được các chấm đục thủy tinh thể nhưng giúp không làm tăng mức độ đục. Sau đó người bệnh được cải thiện thị lực bằng cách đeo kính thuốc có độ tụ phù hợp, bố trí đầy đủ ánh sáng hơn khi làm việc…

Với trường hợp nặng, người bệnh bị giảm thị lực nhiều, ảnh hưởng cuộc sống nhiều sẽ thực hiện phẫu thuật thay bằng thủy tinh thể nhân tạo. Hiện có nhiều loại thủy tinh thể nhân tạo như thủy tinh thể đơn tiêu cự, thủy tinh thể đa tiêu cự. Sau khi thăm khám kỹ toàn thân và mắt bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Phương Thuận

Xem Chi Tiết >>

Remos triển khai chiến dịch phòng chống muỗi tại thành phố Cần Thơ

Posted: 21 Jul 2020 06:01 AM PDT

Tiếp nối sự thành công của chiến dịch tại Tp. HCM, nhãn hàng Remos đã kết hợp cùng Hội Phụ nữ thành phố và người dân quận Bình Thuỷ, Tp. Cần Thơ tổ chức phát động chiến dịch với các hoạt động phòng chống muỗi, bảo vệ gia đình khỏi dịch sốt xuất huyết. Chương trình được triển khai khắp 23 tỉnh thành trên toàn quốc với nhiều hoạt động ý nghĩa và diễn ra thường niên của nhãn hàng Remos, nhằm chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước nguy cơ dịch sốt xuất huyết.

Remos triển khai chiến dịch phòng chống muỗi tại thành phố Cần Thơ - Ảnh 1.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống muỗi, từ năm 2011 đến nay, nhãn hàng Remos thuộc Rohto-Mentholatum Việt Nam đã phối hợp cùng các cơ quan y tế, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, hỗ trợ cộng đồng phòng chống các dịch bệnh liên quan đến muỗi và côn trùng.

Năm 2020 cũng đánh dấu năm thứ 10 của chiến dịch (2011-2020), thể hiện sự đồng hành của nhãn hàng Remos cùng người dân Việt Nam “Chủ động phòng chống muỗi và các dịch bệnh do muỗi”.

Chiến dịch năm nay tập trung vào các mục tiêu chính:

· Tuyên truyền cho người dân về mối nguy hiểm của muỗi, đặc biệt là vào mùa mưa. Từ đó nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc phòng tránh muỗi đốt.

· Tổ chức thi đua, phát động chiến dịch để khuyến khích và hướng dẫn người dân thực hiện biện pháp phòng tránh muỗi và các bệnh về muỗi (sốt xuất huyết, vi rút Zika) một cách an toàn, hiệu quả.

Remos triển khai chiến dịch phòng chống muỗi tại thành phố Cần Thơ - Ảnh 2.

Những hoạt động của buổi phát động sẽ được triển khai, phối hợp cùng người dân và các ban ngành địa phương thực hiện bao gồm: dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khai thông các vũng nước ứ đọng, thả cá diệt lăng quăng và phun thuốc diệt muỗi trên 5 phường của địa bàn quận gò Vấp. Bên cạnh đó, người dân còn được hướng dẫn cách phòng chống và diệt muỗi, trị muỗi đốt. Chương trình cũng sẽ phát mẫu thử và hướng dẫn người dân sử dụng sản phẩm chống muỗi Remos đúng cách. Hành động tuy đơn giản nhưng khi được thực hiện đúng và đều đặn sẽ có thể bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

Thông tin thêm:

Sốt xuất huyết được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại bệnh đáng quan tâm nhất do muỗi truyền. Đây là bệnh lan truyền với tốc độ rất nhanh, ước tính số ca bệnh tăng lên hơn 30 lần trên toàn cầu trong 50 năm qua.

Tại Việt Nam, sốt xuất huyết là một bệnh phổ biến, đặc biệt là ở khu vực duyên hải miền Trung và miền Nam. Do chưa có thuốc đặc trị và vắc-xin phòng bệnh, phương pháp kiểm soát sốt xuất huyết chủ yếu sử dụng các biện pháp xua muỗi, diệt muỗi, diệt bọ gậy và sử dụng các biện pháp hóa học khi xuất hiện các ổ dịch.

PV

Xem Chi Tiết >>

Hoa quả nghiền & Sữa Eveil vị Táo, Chuối & Dâu tây 4*100g

Posted: 21 Jul 2020 02:59 AM PDT

Hoa quả nghiền & Sữa Eveil vị Táo, Chuối & Dâu tây 4*100g có hương vị thơm ngon từ thành phần thiên nhiên sẽ làm phong phú thêm thực đơn dinh dưỡng của bé. Bé tha hồ lựa chọn hương vị và cách ăn yêu thích. Là sản phẩm trái cây tươi nghiền sữa duy nhất trên thị trường, Lactel Eveil có vị ngon tuyệt hảo từ 85% trái cây tươi và 15% sữa chất lượng chuẩn Pháp.Với hàm lượng chất béo thấp (<1%) và được bổ sung chất xơ trong sản phẩm, Lactel Eveil phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé, giúp bé dễ hấp thụ để phát triển khỏe mạnh. 

1418000000004Hoa quả nghiền với Sữa Eveil vị Táo, Chuối và Dâu tây 4100g...

Xem Chi Tiết >>

Mỗi ngày ăn một chút món rẻ tiền này, giảm ngay 10% nguy cơ chết sớm

Posted: 21 Jul 2020 01:03 AM PDT

Các nhà khoa học đã phân tích chế độ ăn uống và tuổi thọ, nguyên nhân tử vong của hơn 179.000 phụ nữ và hơn 237.000 nam giới từ 50-71 tuổi ở một số tiểu bang của Mỹ, phần lớn là từ 2 thành phố Detroit và Atlanta. Họ được theo dõi trong suốt 16 năm bởi chương trình Nghiên cứu về sức khỏe và chế độ ăn uống NIH-Akv của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, cũng là đơn vị Viện Ung thư Quốc gia trực thuộc.

Mỗi ngày ăn một chút món rẻ tiền này, giảm ngay 10% nguy cơ chết sớm - Ảnh 1.

Đậu hũ xào cải bó xôi là một trong các món ăn dễ làm, tốt cho tim mạch và góp phần ngăn ngừa cái chết sớm – ảnh minh họa từ Internet

Họ nhận thấy rằng những người lớn tuổi ăn nhiều protein thực vật có xu hướng sống lâu hơn người chỉ ăn protein động vật. Theo kết quả công bố trên tạp chí khoa học JAMA Internal Medicine, chỉ cần hoán đổi 3% khẩu phần protein động vật nạp trong ngày bằng protein thực vật, bạn đã tự cắt giảm cho mình 10% nguy cơ tử vong sớm . Hoán đổi càng nhiều, tuổi thọ càng có cơ hội được gia tăng.

Phân tích sâu hơn, các nhà nghiên cứu nhận thấy điều kỳ diệu này chủ yếu là do protein thực vật giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch – vốn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây chết sớm. Cũng với mức hoán đổi 3%, một phụ nữ sẽ giảm được 12% nguy cơ bệnh tim mạch và nam giới sẽ giảm được 11%.

Một số nghiên cứu trước đó cũng cho thấy thay thế một phần protein động vật bằng protein thực vận cũng giúp đẩy lùi hội chứng chuyển hóa, sự suy giảm trí nhớ…

Protein thực vật có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm phổ biến và rẻ hơn thịt như các loại đậu (đặc biệt là đậu nành đã được chế biến thành đậu hũ hay sữa đậu nành), các loại hạt, nấm, atiso, yến mạch, rau màu xanh lá đậm (nhất là cải bó xôi, súp lơ xanh, măng tây)…

Theo NLĐ

Xem Chi Tiết >>

Bác sĩ kêu cứu cho lá gan bị "đầu độc" vì thói quen giải khát sai lầm của nhiều người Việt

Posted: 20 Jul 2020 10:53 PM PDT

Uống bia có giải nhiệt

TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng, Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết bia là một loại nước, nhưng có giúp giải khát và bổ sung lượng nước đã mất hay không thì phải xem lại. Khi uống bia ướp lạnh hay với nước đá, cơ thể chúng ta sẽ có sự xáo trộn nhiệt độ. Thân nhiệt bạn đang ở trạng thái nóng, khi uống nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng cơ thể.

Ngoài ra, bia có tính lợi tiểu, do đó sẽ khiến cơ thể mất nước và đi tiểu nhiều. Uống bia giải khát không đồng nghĩa là không có chất độc. Bia gây độc cho gan và các cơ quan khác trong cơ thể. Uống bia tức là đưa vào cơ thể một lượng cồn làm quá tải hoạt động của gan, gây tổn thương gan, có thể là tổn thương cấp tính hoặc tổn thương dần dần về lâu dài.

Cùng quan điểm, TS Võ Duy Long – Phó Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết mùa hè chính là mùa “chịu trận” của lá gan.

Số bệnh nhân đến khám vì các bệnh liên quan tới gan cũng tăng cao như viêm gan cấp tính, tăng men gan và khi tìm hiểu ra bệnh nhân đều trải qua một thời gian dài dùng bia để giải nhiệt cơn nóng mùa hè. Mọi người thấy uống bia mát, đã khát nhưng thực chất chỉ mát miệng còn cơ thể oằn mình chống đỡ.

Bác sĩ kêu cứu cho lá gan bị đầu độc vì thói quen giải khát sai lầm của nhiều người Việt - Ảnh 1.

Uống bia tăng áp lực làm việc cho gan

TS Long cho biết gan là cơ quan nội tạng lớn của cơ thể nhưng không phải vì thế mà bắt gan hoạt động hết công suất với lượng bia chúng ta đưa vào bụng hàng ngày. Khi bạn uống tới 4,5 vại bia thì lá gan làm việc với tần suất rất cao để chuyển hóa và loại trừ chất độc. Với hiệu suất làm việc quá tải thì chắc chắn đến một ngày nào đó, các tế bào gan sẽ mỏi mệt dẫn đến tình trạng đầu tiên là thoái hóa mỡ .

Thoái hóa mỡ lâu ngày dẫn đến tình trạng viêm gan, các tế bào gan bị phá hủy hoại. Điểm cuối cho lá gan chính là xơ gan. Đã xơ gan thì không thể phục hồi mà chỉ giảm tình trạng xơ hoá. Tỷ lệ xơ gan đến ung thư gan rất nhiều.

TS Long cho biết uống bia rượu nhiều xong về uống bổ gan hoàn toàn không có tác dụng. Cách tốt nhất bảo vệ lá gan là đừng đưa chất độc vào cơ thể quá nhiều.

3 cách bảo vệ lá gan

TS Phượng cũng cho biết thay vì suy nghĩ cứ giải nhiệt cho đã rồi uống bổ gan sau thì hãy bảo vệ lá gan của mình đầu tiên. Không có cách nào chăm sóc gan tốt nhất đó là:

Thứ nhất, đừng để gan phải chịu nhiều áp lực bởi các yếu tố bên ngoài. Thông thường, gan có 2 chức năng quan trọng đó là chuyển hóa và đào thải độc chất. Nếu chúng ta nạp vào quá nhiều hoặc lẫn lộn các chất thì gan phải sàng lọc, làm việc nhiều hơn dẫn đến quá tải.

Nếu một ngày chúng ta làm việc 8 tiếng sẽ là tiền đề để cơ thể phát triển hoàn chỉnh, khỏe mạnh, nhưng ngược lại nếu kéo dài thời gian này lên 12 tiếng, thậm chí 18 tiếng thì chắc chắn gan sẽ suy yếu nhanh, hãy để gan được nghỉ ngơi.

Bác sĩ kêu cứu cho lá gan bị đầu độc vì thói quen giải khát sai lầm của nhiều người Việt - Ảnh 2.

Nạp chất độc cho gan và nguy cơ xơ gan, ung thư gan rất gần

Thứ hai, đừng đưa quá nhiều chất độc vào cơ thể. Khi đưa vào quá nhiều chất độc như rượu bia, sử dụng các chất giải độc cơ thể, bổ sung năng lượng dưới nhiều hình thức khác nhau, không rõ nguồn gốc hoặc áp dụng các bài thuốc truyền miệng… thì gan càng phải hoạt động liên tục để bảo vệ lá gan, cơ thể. Thực chất, những chất này không những không giải mà còn gom độc về cho cơ thể.

Thứ ba, là tăng cường sức đề kháng để bảo vệ cơ thể, lá gan. Để làm được điều này thì chúng ta cần đảm bảo dinh dưỡng đủ, hài hòa các thành phần đạm, đường, béo, vitammin và khoáng chất. Ngoài ra, cần siêng năng tập thể dục, cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa từ thực phẩm, hoạt động thường ngày, từ đó giúp gan đào thải, nghỉ ngơi tốt hơn.

TS Long cho biết tại phòng khám Chuyên khoa BV ĐH Y Dược TP.HCM, hầu như ngày nào cũng gặp rất nhiều bệnh nhân đến khám sức khỏe định kỳ, không có triệu chứng, phần lớn kết quả siêu âm cho thấy tình trạng gan nhiễm mỡ và không ít trường hợp chuyển qua xơ gan, xơ gan mất bù. Vì vậy, thay vì nghĩ cách thải độc thì hãy đừng nạp chất độc cho gan, hãy để gan nghỉ ngơi.

Theo Trí thức trẻ

Xem Chi Tiết >>

Combo 2 hoa quả nghiền & Sữa Eveil vị Táo & Vani 4*100g

Posted: 20 Jul 2020 10:36 PM PDT

Thông tin này chỉ mang tính chất trợ giúp người đọc hiểu hơn về sản phẩm, ko nhằm mục đích quảng cáo.

Vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế và/hoặc có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.


Let’s block ads! (Why?)

Xem Chi Tiết >>

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét