Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Published tháng 7 20, 2020 by ana03 with 0 comment

“Dù rất giống bệnh vặt nhưng càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp” plus 6 more

“Dù rất giống bệnh vặt nhưng càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp” plus 6 more


Dù rất giống bệnh vặt nhưng càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp

Posted: 20 Jul 2020 12:09 PM PDT

Bệnh tim từ lâu đã được coi là căn bệnh của nam giới bởi họ thường xuyên sử dụng bia rượu và thức khuya. Nhưng thực tế, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) thống kê, những cơn đau tim vẫn luôn là “sát thủ” số một của phụ nữ tại Mỹ và con số này vẫn ngày một tăng theo thời gian.

“Đừng nghĩ có chung một bệnh mà dấu hiệu ở cả 2 giới đều giống nhau, đặc biệt là bệnh tim. Ở phụ nữ luôn có những tín hiệu và cơn đau khá đặc trưng mà đàn ông không bao giờ mắc phải” – Nieca Goldberg, bác sĩ trưởng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại New York (Mỹ) khẳng định.

Bác sĩ Nieca cũng cho biết, nhiều phụ nữ hay cảm thấy ngại và do dự bởi họ không muốn đến bệnh viện để thăm khám. Nhưng một khi chị em bắt đầu xuất hiện 5 dấu hiệu kỳ lạ này thì cần phải đến viện sớm để kiểm tra tim mạch , để càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp:

1. Đau ở lưng, cổ, hàm hoặc cánh tay

Ai cũng nghĩ khi bị bệnh tim thì thường đau ở ngực, nhưng thật sự không phải hoàn toàn như vậy. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ mắc bệnh tim thường gặp phải những cơn đau lưng, cổ, hàm và cánh tay – những nơi dường như chẳng hề liên quan tới trái tim chứ đừng nói là có bệnh…

5 dấu hiệu chỉ phụ nữ mới có nếu mắc bệnh tim: Dù rất giống bệnh vặt nhưng càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp - Ảnh 1.

Đau tay thường là triệu chứng điển hình ở nữ giới khi ở giai đoạn đầu của bệnh tim.

Tuy nhiên, thật sự đây là triệu chứng tiền thân trước khi bệnh bước vào giai đoạn nặng. Nếu chị em thường xuyên cảm thấy đau mãn tính ở những khu vực này thì đừng chần chờ nữa, đi khám ngay đi.

2. Đau dạ dày cấp tính

Thêm một triệu chứng mà ai cũng nghĩ không hề liên quan đến bệnh tim nhưng thực sự là có, nhất là chỉ riêng phụ nữ mắc phải. Cơn đau này thường đi kèm với cảm giác buồn nôn nên hay bị nhầm là bệnh dạ dày hoặc trào ngược axit. Thế nên, khi điều trị bệnh dạ dày này mãi không khỏi thì cần phải nghĩ đến bệnh tim ngay lập tức.

3. Ra mồ hôi lạnh

Ra mồ hôi là hiện tượng rất bình thường mỗi khi bạn vận động hoặc trời nắng nóng. Tuy nhiên nếu cơ thể bạn tự đổ mồ hôi không vì lý do gì, bất kể có đang ngồi điều hòa thì đó là dấu hiệu của bệnh tim.

5 dấu hiệu chỉ phụ nữ mới có nếu mắc bệnh tim: Dù rất giống bệnh vặt nhưng càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp - Ảnh 2.

Ngồi không cũng ra mồ hôi dù trời vẫn mát, hãy cẩn trong với hàng loạt bệnh tim mạch nguy hiểm.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Illinois (Chicago) đã cho thấy giữa bệnh tim và ra mồ hôi bất thường luôn có mối liên kết chặt chẽ. Nhưng đáng sợ rằng, nghiên cứu chỉ phát hiện tại bệnh nhân nữ còn số bệnh nhân nam thì lại rất ít.

4. Thường xuyên thấy khó thở, mệt mỏi, chóng mặt

Đây cũng là một dấu hiệu khiến nhiều người lầm lẫn với các triệu chứng mệt mỏi thông thường. Hãy lưu ý rằng, bạn phải phân biệt được giữa mệt mỏi sau khi vận động mạnh và mệt mỏi do bệnh tim bởi giữa chúng vẫn có sự khác nhau, tuy không nhiều.

Tiến sĩ Goldberg nhấn mạnh rằng, phụ nữ bị bệnh tim thường trải qua những cảm giác tương tự như vừa chạy marathon mấy chục cây số. Vậy nên nếu luôn thấy mệt mỏi, khó thở hay chóng mặt không vì lý do gì, hãy đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thăm khám ngay.

5. Cảm thấy có áp lực và đau ở ngực

Đau ở ngực vẫn là một triệu chứng khá điển hình của bệnh nhân mắc bệnh tim. Tiến sĩ Goldberg chia sẻ, cảm giác này giống như có ai đang trói chặt ngực lại bằng một sợi dây, khiến bạn mệt mỏi và khó thở trông thấy. Tình trạng này đặc biệt tăng mạnh ở phụ nữ khoảng 10 năm sau giai đoạn mãn kinh .

5 dấu hiệu chỉ phụ nữ mới có nếu mắc bệnh tim: Dù rất giống bệnh vặt nhưng càng lâu cơ hội cứu chữa càng thấp - Ảnh 3.

Khoảng 80% các trường hợp mắc bệnh tim mạch đều có thể phòng ngừa được. Chính vì vậy, chị em cần nâng cao nhận thức về bệnh tim cũng như nhận biết dấu hiệu. AHA lưu ý rằng, phụ nữ thường ít bị đau tim hơn nam giới nên họ cũng có xu hướng bỏ qua các dấu hiệu ban đầu. Vậy nên hãy cố gắng để ý những bất thường của bản thân sớm hơn nhé.

Theo Báo Dân sinh

Xem Chi Tiết >>

Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện!

Posted: 20 Jul 2020 05:37 AM PDT

Tất cả phụ nữ đều muốn sở hữu một thân hình cân đối, đặc biệt là “vòng 1” và “vòng 3” nảy nở để thêm phần quyến rũ hơn. Để có được điều đó, nhiều người sẽ tìm đến các con đường tập luyện thể dục thể thao. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít người chọn làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ . Tuy nhiên, chuyện can thiệp “dao kéo” sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu như chúng ta đặt niềm tin sai chỗ.

Cô viết: “Lúc làm xong mấy hôm thì ngực em có hiện tượng nóng đỏ, chân chỉ có mủ, em đã vệ sinh rửa vết thương thì đường chỉ bị nhồi lên luôn, bung ra luôn (thịt một nơi mà đường chỉ may một ngả). Bây giờ vết thương ngực của em nó bị nhiễm trùng viêm loét. Em đi bệnh viện khám thì bác sĩ nói là do em thực hiện thẩm mỹ ở những người không có chuyên môn, không có tay nghề”.

Cô gái trẻ bị lở loét, mưng mủ sau khi thực hiện nâng ngực chảy xệ ở spa chất lượng kém: Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện! - Ảnh 1.
Cô gái trẻ bị lở loét, mưng mủ sau khi thực hiện nâng ngực chảy xệ ở spa chất lượng kém: Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện! - Ảnh 2.
Cô gái trẻ bị lở loét, mưng mủ sau khi thực hiện nâng ngực chảy xệ ở spa chất lượng kém: Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện! - Ảnh 3.

Tình trạng “vòng 1” lở loét của cô gái trẻ.

Câu chuyện của cô gái trẻ đã ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cảm thông nhưng cũng có rất nhiều người bày tỏ nỗi lo sợ trước những biến chứng sau khi treo sa trễ ngực.

Với nhiều người, treo sa trễ ngực là một tên gọi khá lạ lẫm nhưng thực tế đây cũng là một hình thức nâng ngực . Nếu nâng ngực nội soi là kỹ thuật đặt túi độn vào trong khoang ngực để tăng kích thước vòng 1. Thì treo sa trễ là phương pháp cắt bỏ da thừa, da chùng để làm căng phần da ở bầu ngực, nâng ngực lên cao 1 cách tự nhiên.

Đối tượng nào nên và không nên thực hiện nâng ngực?

Nhiều người cho rằng, nếu có bộ ngực khiêm tốn hoặc chảy xệ thì hãy đi nâng ngực để vòng 1 được săn chắc, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Tạ Thị Hồng Thúy (khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn), nâng ngực chỉ được khuyến khích trong các trường hợp bệnh nhân mắc một số bệnh lý dị tật bẩm sinh vùng ngực như hội chứng Poland, sẹo bỏng vùng ngực, chấn thương gây mất tổ chức vùng ngực, sau phẫu thuật điều trị ung thu tuyến vú, sau viêm nhiễm vùng ngực bẩm sinh có can thiệp gây teo lép tuyến vú và sẹo xơ…

Cô gái trẻ bị lở loét, mưng mủ sau khi thực hiện nâng ngực chảy xệ ở spa chất lượng kém: Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện! - Ảnh 4.

Cũng theo bác sĩ, nhóm đối tượng có bệnh lý tim mạch nặng, HIV, viêm gan C, bệnh nhân có biểu hiện tâm thần, đái tháo đường… không được nâng ngực để tránh tổn hại sức khỏe và dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Với những trường hợp không có bệnh lý, GS.TS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn) cho rằng, làm đẹp là nhu cầu bình thường của mỗi người, đặc biệt là của phụ nữ. Nhưng trước khi thực hiện nâng ngực, chị em phụ nữ nên tự hỏi bản thân rằng: “Mình có thật sự cần nâng ngực không?”.

Trước khi nâng ngực, phụ nữ nhất định phải ghi nhớ điều này để tránh biến chứng đáng tiếc

GS.TS Trần Thiết Sơn cho rằng, ở những phụ nữ khỏe mạnh vì việc nâng ngực khi bị teo nhỏ, sa trễ (bẩm sinh hoặc sau sinh), phì đại… là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, để nâng ngực thế nào cho phù hợp nhất, chị em cần đến thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ thẩm mỹ để chọn ra biện pháp nâng ngực tốt nhất với mình.

Khi nâng ngực, việc tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng đóng vai trò cực quan trọng để đảm bảo quá trình nâng ngực thành công, không có biến chứng trong và sau khi thực hiện.

Cô gái trẻ bị lở loét, mưng mủ sau khi thực hiện nâng ngực chảy xệ ở spa chất lượng kém: Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện! - Ảnh 5.

Muốn nâng ngực thành công, không biến chứng thì bạn nên đến những bệnh viện uy tín, cơ sở có chuyên môn tốt.

Muốn nâng ngực thành công, không biến chứng, lời khuyên mà giới chuyên gia nhấn mạnh là quan trọng nhất chính là nên đến những bệnh viện uy tín, cơ sở có chuyên môn tốt, được đào tạo chính quy về phẫu thuật tạo hình. Tránh trường hợp tự ý nâng ngực tại những nơi không đảm bảo chất lượng có thể khiến tiền mất tật mang, để lại di chứng nguy hiểm.

Theo Nhịp sống Việt

Xem Chi Tiết >>

Để con nhỏ tránh xa bệnh vặt trong mùa hè, bố mẹ hãy nâng cao sức đề kháng cho con bằng nguyên tắc "4 ít

Posted: 20 Jul 2020 04:26 AM PDT

Hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể vẫn còn yếu. Mùa hè oi bức với chế độ ăn uống phức tạp, nếu không chú ý cẩn thận trong quá trình ăn uống sẽ rất dễ làm hỏng dạ dày và lá lách của trẻ, khiến trẻ thường xuyên ốm vặt.

Do đó, để bảo vệ chức năng miễn dịch của trẻ trong mùa hè, cha mẹ cần chú ý bảo vệ lá lách và dạ dày cho con bằng việc tuân thủ nguyên tắc “4 ít – 2 nhiều” dưới đây:

4 ít gồm có:

1. Ít ăn các chế phẩm từ sữa kém chất lượng

Sữa có chứa nhiều protein, canxi và vitamin… có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, giúp cải thiện giá trị dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch, thúc đẩy sự phát triển của xương.

Để con nhỏ tránh xa bệnh vặt trong mùa hè, bố mẹ hãy nâng cao sức đề kháng cho con bằng nguyên tắc 4 ít - 2 nhiều - Ảnh 1.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa và các chế phẩm từ sữa nhưng chúng lại có công dụng khác xa nhau. Các sản phầm gắn mác “sữa” trên thị trường phần lớn là các chế phẩm sữa. Mặc dù chúng có màu sắc rất giống sữa nhưng giá trị dinh dưỡng kém xa so với sữa. Các chế phẩm sữa thường có chứa rất nhiều chất phụ gia, chất bảo quản, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ dùng càng ít càng tốt.

2. Ít ăn đồ lạnh

Uống một ly nước mát hoặc một ly dưa hấu đá, hay ăn một miếng kem vào mùa hè nóng nực thường mang lại cảm giác khoan khoái dễ chịu cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Rất nhiều trẻ em yêu thích đồ lạnh, nhưng thói quen này sẽ làm tổn thương trực tiếp đến lá lách và dạ dày của trẻ. Dạ dày trẻ vốn rất yếu, khi ăn quá nhiều đồ lạnh sẽ làm tổn thương dạ dày và rối loạn hệ thống tiêu hoá.

Để con nhỏ tránh xa bệnh vặt trong mùa hè, bố mẹ hãy nâng cao sức đề kháng cho con bằng nguyên tắc 4 ít - 2 nhiều - Ảnh 2.

Dạ dày trẻ vốn rất yếu, khi ăn quá nhiều đồ lạnh sẽ làm tổn thương dạ dày và rối loạn hệ thống tiêu hoá.

3. Ít ăn đồ chua ngọt

Có nhiều em nhỏ rất thích ăn những thực phẩm có vị chua ngọt, các thực phẩm này thường kích thích sự thèm ăn của trẻ. Nhưng bên cạnh đó, nhóm thực phẩm này cũng tác động trực tiếp lên dạ dày, làm tăng gánh nặng của dạ dày và không có lợi cho sự hoạt động của phổi.

4. Ít ăn những thực phẩm bảo quản

Các loại thực phẩm chiên rán hay đồ ăn nhanh đều có mùi vị rất hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với khẩu vị của trẻ. Nhưng những thực phẩm này lại có quá nhiều gia vị, làm giảm chất dinh dưỡng vốn có của nó. Các chất phụ gia không hề có bất kỳ chất dinh dưỡng nào, ngược lại còn gây hại cho dạ dày và hệ tiêu hoá của trẻ, tốt nhất cha mẹ nên cẩn trọng với nhóm thực phẩm này.

Để con nhỏ tránh xa bệnh vặt trong mùa hè, bố mẹ hãy nâng cao sức đề kháng cho con bằng nguyên tắc 4 ít - 2 nhiều - Ảnh 3.

Các loại thực phẩm chiên rán hay đồ ăn nhanh đều có mùi vị rất hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với khẩu vị của trẻ nhựng cũng là nguy cơ làm tổn thương dạ dày trẻ.

2 nhiều bao gồm:

1. Chú ý nhiều hơn đến việc dùng thuốc cho trẻ

Trẻ nhỏ là đối tượng nhạy cảm, sức đề kháng yếu nên cần thận trọng trước khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào. Lạm dụng các loại kháng sinh về lâu dài có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hại cho sức khỏe. Nó có thể khiến cho các mầm bệnh kháng lại thuốc, do đó việc sử dụng thuốc không còn hiệu quả, đồng thời dùng thuốc thời gian dài có thể làm thay đổi hệ vi sinh bên trong đường ruột, trẻ dễ mắc các bệnh liên quan tới dạ dày.

2. Chú ý nhiều hơn đến việc cân bằng dinh dưỡng cho trẻ

Mùa hè trẻ ăn vặt nhiều hơn nên thường dễ làm tổn thương dạ dày, tăng nguy cơ mắc bệnh. Trẻ nhỏ chưa thể tự chủ trong việc ăn uống nên cha mẹ cần chú ý nhiều hơn để ngăn ngừa bệnh tật xâm nhập qua đường ăn uống vào trẻ.

Để con nhỏ tránh xa bệnh vặt trong mùa hè, bố mẹ hãy nâng cao sức đề kháng cho con bằng nguyên tắc 4 ít - 2 nhiều - Ảnh 4.

Trẻ nhỏ chưa thể tự chủ trong việc ăn uống nên cha mẹ cần chú ý nhiều hơn để ngăn ngừa bệnh tật xâm nhập qua đường ăn uống vào trẻ.

Cha mẹ nên cho trẻ ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá như mì, cháo… để giảm nhẹ gánh nặng cho dạ dày. Ít ăn các loại thực phẩm khó tiêu hoá như socola, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ…

Ngoài ra, dạ dày của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn thiện, rất dễ tích luỹ thức ăn dư thừa do ăn quá nhiều. Do đó cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn đến 7-8 phần no để trẻ không bị rối loạn chức năng tiêu hóa.

Theo Báo Dân sinh

Xem Chi Tiết >>

Đây là việc nhất định phải làm ngay sau khi ăn cơm, nếu không bệnh ung thư sẽ sớm “hỏi thăm” cả gia đình bạn

Posted: 20 Jul 2020 02:35 AM PDT

Thói quen ngâm bát lâu trong bồn rửa có thể khiến cả gia đình rước bệnh

Sau mỗi bữa ăn, nhiều người vì lười biếng nên không muốn rửa bát ngay mà ngâm tất cả chúng vào trong bồn rửa. Nhưng đây là một thói quen vô cùng tai hại, là hình thức “nuôi dưỡng” vi khuẩn.

Bạn có biết rằng, những chiếc thớt bẩn, miếng giẻ rửa bát và ngay cả vòi nước, bồn rửa đều có thể là những “ổ vi khuẩn” cực kỳ lớn. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) trung bình một chiếc thớt bẩn có chứa lượng vi khuẩn gấp 200 lần so với bệ ngồi bồn cầu. Không những vậy, những chiếc tay cầm vòi nước trong nhà bếp cũng có thể chứa lượng vi khuẩn nhiều hơn 44 lần so với bồn cầu.

Đây là việc nhất định phải làm ngay sau khi ăn cơm, nếu không bệnh ung thư sẽ sớm

E.coli, Salmonella… là các vi khuẩn sinh sôi trong ống thoát nước, chúng dễ dàng bám vào bề mặt bồn rửa khi không khí tăng lên. Đặc biệt, mỗi cm vuông giẻ rửa bát cũng chứa tới 45 tỉ vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn E.coli do không được thay thế thường xuyên.

Đó là lý do tại sao việc ngâm bát đũa bẩn trong thời gian dài chắc chắn tồn tại rất nhiều rủi ro sức khỏe. Theo trang QQ (Trung Quốc), khoảng thời gian để vi khuẩn xâm nhập vào bát đĩa là từ 1 đến 4 tiếng sau khi ăn. Trong vòng 8-18 tiếng, vi khuẩn sẽ sinh sôi chóng mặt. Cứ sau 20 phút, vi khuẩn lại phân tách thành 8, như vậy 10 giờ sau số lượng vi khuẩn ở bát đĩa có thể phân tách thành hơn 1 tỷ con.

Đây là việc nhất định phải làm ngay sau khi ăn cơm, nếu không bệnh ung thư sẽ sớm

Mỗi cm vuông giẻ rửa bát cũng chứa tới 45 tỉ vi khuẩn.

Các vi khuẩn nguy hiểm như Salmonella, Proteus, E.coli… có thể bị thôi nhiễm vào bát đũa. Nếu không làm sạch sớm và khử trùng đúng cách, nó sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Theo thời gian, hệ tiêu hó sẽ phải chịu các tổn thương nghiêm trọng và cuối cùng tăng nguy cơ ung thư.

Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia đó là hãy làm sạch bát đũa ngay sau khi ăn xong, đừng để sự lười biếng gây bệnh cho bạn.

Khi rửa bát, cần lưu ý điều gì?

Rửa bát tưởng chừng là công việc quá đỗi quen thuộc với các bà nội trợ nhưng không phải ai cũng biết thực hiện nó đúng cách.

Đối với những loại bát đũa mới mua, bạn có thể cho chúng vào nồi và đun sôi trong 30 phút để khử trùng. Nếu là những bộ đồ ăn có mùi đặc biệt, hãy ngâm trong chúng giấm hoặc nước trà 30 phút để khử sạch mùi.

Tránh làm sạch đũa đã sử dụng với các chất tẩy rửa như baking soda hoặc axit citric để tránh làm hỏng chất liệu của chúng.

Đây là việc nhất định phải làm ngay sau khi ăn cơm, nếu không bệnh ung thư sẽ sớm

Không đặt bát đũa vừa rửa vào tủ đựng bát ngay, thay vào đó hãy lau chúng bằng khăn khô hoặc phơi khô dưới nắng để tránh nấm mốc phát triển, đặc biệt là nguy cơ sản sinh aflatoxin – loại nấm mốc có khả năng gây ung thư gan .

Các gia đình nên giặt sạch giẻ rửa bát, miếng bọt biển 1 lần/tuần và nên thay mới chúng thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi trong gian bếp. Ngoài ra, hãy lưu ý thay thế những chiếc thớt mới sau 6-8 tháng sử dụng.

Đây là việc nhất định phải làm ngay sau khi ăn cơm, nếu không bệnh ung thư sẽ sớm

Các gia đình nên giặt sạch giẻ rửa bát, miếng bọt biển 1 lần/tuần và nên thay mới chúng.

Ngoài vấn đề làm sạch bát đũa, việc lựa chọn chất liệu cũng vô cùng cần thiết. Khi mua đũa, bạn nên chọn loại đũa tre, nhẵn, không sử dụng loại đũa được sơn tạo màu. Tránh sử dụng bát đũa nhựa kém chất lượng vì khi gặp nhiệt độ cao chúng sẽ thôi nhiễm ra những chất có hại cho sức khỏe .

Theo Nhịp Sống Việt

Xem Chi Tiết >>

Mặc gì khi đi du lịch đà nẵng cho sang chảnh chuẩn trendy?

Posted: 20 Jul 2020 02:19 AM PDT

mặc gì khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Đà Nẵng đẹp nhất là vào mùa hè, là lúc bạn có thể chuẩn bị những chuyến du lịch khám phá mảnh đất tuyệt vời này với nhiều hoạt động như tắm biển Mỹ Khê, tham quan chùa chiền, phượt, leo núi, dạo phố,… Tùy theo từng hoạt động và thời điểm du lịch trong năm cũng như thời tiết Đà Nẵng mà bạn sẽ biết cách mặc gì khi đi du lịch Đà Nẵng sao cho phù hợp nhất. Dưới đây, Shopee xin đưa ra một vài gợi ý cho bạn tham khảo!

Mặc gì khi đi du lịch Đà Nẵng để ra biển?

Biển Đà Nẵng luôn hấp dẫn và thu hút được nhiều du khách nhờ bãi biển sạch, rộng, nước trong xanh cùng với bờ biển trải dài cát trắng. Bạn có thể đến đây để dạo bộ trên bờ biển hoặc tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ nơi biển cả.

Đồ bơi sexy

Bạn hãy biến mình thành nữ hoàng bãi biển trong những bộ đồ bikini, monokini và tankini gợi cảm. Chúng sẽ giúp vóc dáng của bạn thêm mảnh mai, khoe những đường cong quyến rũ trên cơ thể bạn một cách khéo léo. Hãy chọn cho mình một bộ đồ bơi phù hợp với vóc dáng cũng như phong cách thời trang của chính bạn.

Mặc gì khi đi du lịch đà nẵng cho sang chảnh chuẩn trendy
Mặc gì khi đi du lịch đà nẵng cho sang chảnh chuẩn trendy. (Ảnh: dulichlive.com)

Phụ kiện 

Bên cạnh bikini, bạn có thể phối cùng các món đồ phụ kiện để tạo điểm nhấn và tăng thêm phần gợi cảm, tự tin hơn với kính râm, khăn choàng hoặc mũ rộng vành. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái vùng vẫy dưới làn nước mát của biển Mỹ Khê.

Váy maxi xinh xắn

Bạn cũng có thể diện những chiếc váy maxi điệu đà, nữ tính khi đi dạo trên bờ biển và tận hưởng bầu không khí mát mẻ nơi đây. Váy maxi với kiểu dáng mềm mại, các họa tiết xinh xắn, không hề kén dáng chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật và có những tấm hình đẹp trên biển.

Cách mix đồ đi du lịch đà nẵng để dạo phố

Đi chơi hay đi dạo phố đều cần ăn mặc hợp thời trang. Thử tượng tượng trong một buổi chiều đẹp trời, bạn dạo bước trên đường phố Đà Nẵng, đi dọc bên cầu sông Hàn và ngồi nhâm nhi những tách cà phê để ngắm thành phố yên bình này thở.

Váy midi

Một chiếc chân váy midi nhẹ nhàng chắc chắn sẽ là món đồ rất thích hợp khi lượn quanh phố phường, thể hiện nét đẹp nữ tính, trẻ trung kết hợp cùng t-shirt hoặc áo croptop.

Chân váy midi kết hợp với áo thun dạo phố
Chân váy midi kết hợp với áo thun dạo phố. (Ảnh: cungcau.vn)

Áo thun và quần short jeans

Áo thun và quần short jeans chưa bao giờ lỗi mốt và thích hợp với dạo phố, thể hiện nét cá tính, thoải mái. Tùy theo sở thích, bạn có thể mặc áo thun body phối cùng quần jeans dài hoặc áo thun áo thun freesize kết hợp với quần short jean.

Đi du lịch Đà Nẵng nên mặc gì khi lên chùa?

Đà Nẵng không chỉ thu hút được nhiều du khách bởi bãi biển đẹp mà còn là những ngôi chùa thiêng như chùa Thiên Thai, chùa Linh Ứng,… Khi đến tham quan những địa điểm này, bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn trang phục:

  • Tuyệt đối không mặc quần đùi hay quần ngố.
  • Không mặc áo sát nách, xẻ tay hay không có cổ.
  • Và đặc biệt không mặc váy ngắn trên đầu gối.

Thời trang phù hợp nhất khi lên chùa chính là áo cổ dài tay và quần dài. Bạn cũng có thể mang theo những bộ quần áo, váy vóc khác để thay ngay sau đó để tiếp tục hành trình khám phá các địa danh khác.

Đi Đà Nẵng mặc gì đẹp để leo núi, phượt?

Với những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm, thách thức thì Đà Nẵng không thiếu những địa điểm như vậy cho bạn trải nghiệm. Bạn có thể khám phá những cung đường, phượt trên những con dốc để hít hà mùi gió biển hay chinh phục các ngọn núi cao, nhẹ hơn thì có thể dã ngoại hoặc cắm trại trên núi, bên bờ biển.

Đi Đà Nẵng mặc gì đẹp để leo núi, phượt?
Đi Đà Nẵng mặc gì đẹp để leo núi, phượt? (Ảnh: vietyouth.vn)

Với mỗi cách đi lại sẽ có những cách phối đồ riêng, tuy nhiên tựu chung lại thì các trang phục cần nhẹ nhàng, thoải mái. Gợi ý dành cho bạn là những chiếc áo thun thấm hút mồ hôi tốt hoặc quần jeans, kaki rộng rãi. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cho mình một đôi giày khi leo núi, đảm bảo thật thoải mái khi vận động.

Cách phối đồ khi đi theo nhóm bạn

Đi du lịch cùng nhóm bạn là điều quá tuyệt vời khi đến Đà Nẵng. Hãy chuẩn bị đồng phục cho cả nhóm như áo thun hoặc áo sơ mi có họa tiết đáng yêu như trái cây nhiệt đới cùng tông màu phù hợp. Đảm bảo bạn và nhóm mình sẽ có những tấm hình đẹp và lưu lại tuổi thanh xuân qua những chuyến ngao du cùng nhau.

Một số lưu ý về thời trang khi du lịch Đà Nẵng

  • Nếu trong lịch trình của bạn có đi tàu biển thì bạn không nên chọn váy xòe ngắn.
  • Nên mang theo mũ, kính râm, áo khoác dài tay, kem chống nắng để bảo vệ làn da trước cái nắng và muối biển.
  • Đảm bảo dùng kem chống nắng trước khi tắm biển.

Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn biết mặc gì khi đi du lịch Đà Nẵng cho sang chảnh và chuẩn trendy trong dịp hè này. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch thật tuyệt vời và vui vẻ tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp!

Xem Trang Sản Phẩm

Bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn đu đủ thì cạo hạt vứt đi bởi nó có những lợi ích đáng kinh ngạc mà ít ai ngờ tới

Posted: 19 Jul 2020 09:48 PM PDT

Nếu ghét ăn hạt đu đủ sống, bạn có thể nghiền nát hoặc xay nhuyễn chúng thành bột nhão để ăn. Bạn cũng có thể kết hợp chúng trong món salad của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, phụ nữ mang thai không nên ăn đu đủ hoặc hạt của nó. Ngay cả các bà mẹ cho đang con bú cũng nên tránh xa.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của hạt đu đủ mà ít ai biết:

1. Giữ đường ruột khỏe mạnh

Nếu bạn đang bị các vấn đề về tiêu hóa, ăn hạt đu đủ sẽ đảm bảo các vi khuẩn và ký sinh trùng xấu trong ruột được thải loại khỏi cơ thể.

Bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn đu đủ thì cạo hạt vứt đi bởi nó có những lợi ích đáng kinh ngạc mà ít ai ngờ tới - Ảnh 1.

2. Phòng chống ung thư

Hạt đu đủ có hàm lượng axit oleic và palmitic. Các loại axit béo có trong hạt đu đủ được cho là giúp cơ thể chúng ta phòng chống ung thư

3. Trị giun và các bệnh nhiễm ký sinh trùng

Giống như đu đủ xanh, hạt của quả đu đủ chứa hàm lượng cao enzyme papain cao nhằm phân giải protein để giúp loại bỏ ký sinh trùng đang ẩn nấp bên trong cơ thể, chẳng hạn như giun đường ruột (giun sán).

Cũng giống như cách papain phân hủy chất thải protein khó tiêu từ thức ăn, hợp chất này hòa tan màng sinh học và fibrin bảo vệ ký sinh trùng, đặc biệt là trứng của chúng, ký sinh trên thành ruột của bạn.

Bên cạnh các enzyme phân giải protein, hạt đu đủ cũng chứa một loại thuốc kháng giun độc nhất có tên là carpaine, đã được chứng minh đem lại hiệu quả trong việc tiêu diệt giun ký sinh và amip.

Bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn đu đủ thì cạo hạt vứt đi bởi nó có những lợi ích đáng kinh ngạc mà ít ai ngờ tới - Ảnh 2.

4. Điều trị xơ gan

Lối sống uống nhiều rượu có thể khiến gan teo lại và phát sinh bệnh xơ gan, cản trở khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Hạt đu đủ không chỉ có thể giải độc gan, mà còn là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho bệnh xơ gan.

Đơn giản chỉ cần sử dụng cối và chày để nghiền nát 10 hạt đu đủ tươi, hòa với một muỗng nước cốt chanh, rồi hòa tất cả vào một ly nước.

Uống hỗn hợp 2 lần một ngày trong một tháng và kết quả sẽ bất ngờ: gan bị xơ sẽ được cải thiện mạnh mẽ, theo Health News.

5. Giảm đau bụng kinh

Nếu bạn bị đau quặn trong mỗi kỳ “đèn đỏ”, hãy cân nhắc việc ăn hạt đu đủ. Chúng có thể giúp bạn bớt đau.

Bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn đu đủ thì cạo hạt vứt đi bởi nó có những lợi ích đáng kinh ngạc mà ít ai ngờ tới - Ảnh 3.

6. Bảo vệ thận của bạn

Stress oxy hóa là thủ phạm phổ biến của bệnh thận mãn tính, đặc biệt ở bệnh nhân đái tháo đường và có thể dẫn đến suy thận, khiến bộ phận này không còn khả năng lọc chất thải từ máu.

Theo các chuyên gia, hạt từ quả đu đủ có tác dụng bảo vệ thận chống lại stress oxy hóa. Tuy nhiên, họ cũng gợi ý rằng nước ép mùi tây sẽ là một phương pháp điều trị tự nhiên thậm chí tốt hơn để giải độc thận và củng cố sức khỏe của gan.

7. Điều trị ngộ độc thực phẩm

Đôi khi ngộ độc thực phẩm là do ăn phải thức ăn đã bị nhiễm khuẩn.

Hạt đu đủ có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ, có thể chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và làm giảm bớt ảnh hưởng của ngộ độc thực phẩm trong hệ tiêu hóa.

Theo nghiên cứu, chiết xuất hạt đu đủ có thể tiêu diệt vi khuẩn E. coli, Salmonella và các vi khuẩn có hại khác.

Ngay khi cảm thấy các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, hãy ăn một ít hạt đu đủ tươi nghiền, cùng với một ít thức ăn dễ tiêu. Làm điều này 3 lần một ngày cho đến khi các triệu chứng giảm bớt, theo Health News.

Bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn đu đủ thì cạo hạt vứt đi bởi nó có những lợi ích đáng kinh ngạc mà ít ai ngờ tới - Ảnh 4.

8. Hỗ trợ giảm cân

Các chuyên gia nói rằng nhờ chứa nhiều chất xơ, hạt đu đủ có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn bằng cách cải thiện quá trình tiêu hóa. Chúng cũng có tác dụng kiểm soát huyết áp và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Lily (th)

Xem Chi Tiết >>

Gợi ý 5 cách phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè siêu xinh

Posted: 19 Jul 2020 09:29 PM PDT

phối đồ đi du lịch Sapa

Nên mặc gì khi đi Sapa mùa hè cho xinh và cho hợp phong cách là câu hỏi khiến nhiều chị em phải vò đầu bứt tóc. Mùa hè là thời điểm vô cùng lý tưởng cho các chuyển du lịch, dù là lên núi hay ra biển. Một trong những địa điểm tránh nóng hoàn hảo cho các du khách chính là Sapa. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảnh đẹp trù phú của núi đồi thiên nhiên, được thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc trưng riêng có. Và tất nhiên không thể thiếu những bức hình tuyệt đẹp với view rừng núi hữu tình. Do đó, hãy học ngày 5 cách phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè mà Shopee sẽ chia sẻ ngay dưới đây!

#1. Cách phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè với váy họa tiết thổ cẩm

Trong túi đồ đi du lịch Sapa của chị em không thể nào thiếu được những chiếc váy có họa tiết thổ cẩm, đúng nét văn hóa của người dân nơi đây. Sapa nằm ở vùng núi phía Tây Bắc, tập trung chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Do đó, khi mặc lên mình những chiếc váy họa tiết thổ cẩm, bạn sẽ được hòa mình và cảm nhận chuẩn hơn về nơi đây.

Phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè với váy họa tiết thổ cẩm
Phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè với váy họa tiết thổ cẩm. (Ảnh: vietnambooking.com)

Các bạn nên chọn những mẫu váy có đường diềm với họa tiết thêu, có màu sắc nổi bật. Những chiếc váy này thường có kiểu dáng xòe dài hoặc phồng lên như váy búp bê baby. Để tăng thêm sức hút cho bộ trang phục, các bạn có thể đội lên đầu một chiếc nón rộng vành, mang theo bên người một chiếc túi cói vô cùng xinh xắn.

#2. Cách phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè với váy hở lưng

Chuyển du lịch Sapa của bạn vào mùa hè này sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết trong tà váy dịu dàng, hở phần lưng gợi cảm. Bên cạnh đó, những chiếc váy hở lưng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn trong tiết trời hơi oi bức vào mùa hè.

Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại trang phục du lịch được nhiều tín đồ mê sống ảo lựa chọn để cho ra những bức hình đẹp nhất. Những chiếc váy hở lưng thường có form dáng xòe và dài, sau lưng eo thường có điểm nhấn là một chiếc nơ cực kỳ nữ tính. 

Nếu muốn nổi bật hơn, bạn có thể lựa chọn những mẫu váy hở lưng màu sắc nổi bật, tươi tắn như vàng nghệ, đỏ, cam,…

#3. Cách phối đồ đi du lịch Sapa vào mùa hè với áo trễ vai và quần ống rộng

Nhiều bạn thắc mắc du lịch Sapa tháng 9 nên mặc gì cho đẹp và thoải mái. Phong cách áo trễ vai kết hợp với quần ống rộng là một trong những kiểu phối đồ yêu thích được nhiều chị em lựa chọn khi đi du lịch Sapa vào cuối mùa hè, nhất là đầu tháng 9 khi tiết trời đã có phần hơi man mát, mưa lạnh. 

Du lịch Sapa vào mùa hè với áo trễ vai và quần ống rộng
Du lịch Sapa vào mùa hè với áo trễ vai và quần ống rộng. (Ảnh: vietfuntravel.com.vn)

Set đồ thể hiện được gu ăn mặc tinh tế nhưng lại rất nữ tính, dịu dàng với áo trễ vai. Với phong cách này, bạn có thể chọn một chiếc áo màu sắc vintage hoặc họa tiết caro xinh xắn, phối cùng quần jeans ống rộng, lưng cao. Tuy nhiên, điểm trừ của phong cách này là khá kén chọn người mặc, đặc biệt là những ai có chiều cao khiêm tốn.

#4. Cách phối đồ đi Sapa vào mùa hè với áo thun form rộng và quần short

Áo thun form rộng và quần short là set đồ thích hợp với tất cả các dáng người, thể hiện được sự thoải mái, năng động, chính vì vậy rất thích hợp khi đi du lịch, đặc biệt là những nơi với nhiều thứ khám phá như Sapa. 

Hiện nay, có rất nhiều kiểu áo thun với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chiếc áo thun form rộng sáng màu với những họa tiết dễ thương để phù hợp hơn với không khí của những ngày hè ngột ngạt nhé.

#5. Cách phối đồ đi Sapa vào mùa hè với váy 2 dây dáng suông

Một chiếc váy 2 dây dáng suông là ý tưởng thú vị khi lựa chọn trang phục đi du lịch Sapa vào mùa hè. Váy 2 dây cũng là phong cách thời trang được nhiều bạn nữ yêu thích bởi sự dịu dàng, nữ tính mà nó mang lại. 

Váy 2 dây dáng suông không hề kén người mặc
Váy 2 dây dáng suông không hề kén người mặc. (Ảnh: toplist.vn)

Ngoài ra, váy 2 dây dáng suông còn giúp bạn khoe đôi vai trần gợi cảm, giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa chốn đông người cũng như trong từng bức hình. Một điểm cộng khác của chiếc váy này chính là nó không hề kén người mặc, thích hợp với mọi kiểu vóc dáng.

Những chất liệu phổ biến với chiếc váy này chính là lụa và voan, rất mát khi mặc vào mùa hè. Ngoài ra, xu hướng hiện này còn có những chiếc váy 2 dây may từ vải thô cực kỳ mát mẻ.

Chuyến đi Sapa vào mùa hè này chắc chắn sẽ hoàn hảo nếu bạn lựa chọn được cho mình những trang phục ưng ý và phù hợp nhất. Mong rằng với 5 cách phối đồ đi du lịch Sapa siêu xinh mà Shopee chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và mang về những bức hình cực chất!

Xem Trang Sản Phẩm

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét