Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Published tháng 7 16, 2020 by ana03 with 0 comment

“Phải vật lộn với chứng mất ngủ trong thời gian dài, người phụ nữ này không ngờ tới đây lại là triệu chứng cảnh báo một tình trạng rối loạn hiếm gặp” plus 5 more

“Phải vật lộn với chứng mất ngủ trong thời gian dài, người phụ nữ này không ngờ tới đây lại là triệu chứng cảnh báo một tình trạng rối loạn hiếm gặp” plus 5 more


Phải vật lộn với chứng mất ngủ trong thời gian dài, người phụ nữ này không ngờ tới đây lại là triệu chứng cảnh báo một tình trạng rối loạn hiếm gặp

Posted: 16 Jul 2020 08:56 PM PDT

Từ khi còn nhỏ, Heather Barrow, 41 tuổi, đã gặp phải rất nhiều triệu chứng sức khỏe bất thường. Người phụ nữ này kể lại: "Răng của tôi trong suốt và cũng có nhiều lỗ sâu khi còn bé. Sau khi học cấp ba, tôi bị tụt lợi chân răng cửa rất nặng đến nỗi phải nhổ răng".

Barrow đã nghĩ đây là những triệu chứng bình thường cho đến khi cô đối mặt với chứng mất ngủ. Mọi chuyện bắt đầu sau khi bà mẹ của hai con này làm phẫu thuật cắt bỏ khối u không gây ung thư ở tuyến giáp vào năm 2012. Barrow thường xuyên đi kiểm tra tuyến giáp sau đó. Tuy nhiên, khi bác sĩ nội tiết của cô nghỉ hưu vào năm 2017, người phụ nữ này quyết định đến gặp một bác sĩ đa khoa để kiểm tra sức khỏe.

Sự nhầm lẫn

Phải vật lộn với chứng mất ngủ trong thời gian dài, người phụ nữ này không ngờ tới đây lại là triệu chứng cảnh báo một tình trạng rối loạn hiếm gặp - Ảnh 1.

Mất ngủ không chỉ gây mệt mỏi mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Theo Barrow: "Bác sĩ đã đọc sai kết quả xét nghiệm và tăng liều Synthroid, một loại thuốc thay thế hormone tuyến giáp tôi đang dùng". Cô đã uống thuốc này kể từ khi cắt bỏ khối u ở tuyến giáp.

Kể từ đây, những dấu hiệu bất thường bắt đầu xuất hiện. Người phụ nữ này chia sẻ: "Tôi sụt cân nhanh chóng, huyết áp tăng cao đột ngột, thường xuyên cảm thấy lo lắng và hoảng loạn vô cớ". Barrow quay lại khám bác sĩ và được kê thêm thuốc trị lo âu. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn tiếp tục trở nên tồi tệ hơn khi triệu chứng mất ngủ xuất hiện.

Người phụ nữ này cho biết: "Đột nhiên tôi không thể ngủ được, 3-4 đêm liên tiếp thức trắng". Barrow cuối cùng phải đến bệnh viện vì nhịp tim lúc nghỉ ngơi quá cao. Sau khi xét nghiệm máu, các bác sĩ phát hiện cô bị cường giáp nghiêm trọng vì uống quá liều thuốc Synthroid. Họ cũng giải thích những triệu chứng như sụt cân, hoảng loạn và huyết áp tăng cao do điều này gây ra.

Các triệu chứng chuyển biến tốt hơn sau khi cô uống thuốc đúng liều, ngoại trừ chứng mất ngủ. Một bác sĩ nội tiết đã từng khuyên Barrow uống melatonin nhưng không đem lại hiệu quả.

Cô chia sẻ: "Tôi bắt đầu tự hỏi liệu các vấn đề về giấc ngủ có thực sự do nội tiết tố gây ra hay không và xem lại các kết quả xét nghiệm máu. Tôi thực hiện 4-6 lần mỗi năm vì theo dõi tuyến giáp". Đây là lúc người phụ nữ này nhận ra một điều các bác sĩ đã từng lưu ý trước đó. Xét nghiệm cho thấy cô có hoạt độ phosphatase kiềm (ALP) ở mức thấp.

Sự thật sáng tỏ

ALP là một loại enzim được tìm thấy trên khắp cơ thể, chủ yếu nằm ở gan, xương, thận và hệ tiêu hóa. Nồng độ ALP cao có thể là triệu chứng của bệnh gan hoặc rối loạn xương. Không những vậy, mức độ enzim này thấp cũng là dấu hiệu của tình trạng thiếu kẽm, suy dinh dưỡng hoặc thiếu phosphatase, một bệnh di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến xương và răng.

Phải vật lộn với chứng mất ngủ trong thời gian dài, người phụ nữ này không ngờ tới đây lại là triệu chứng cảnh báo một tình trạng rối loạn hiếm gặp - Ảnh 2.

Xét nghiệm phosphatase kiềm (ALP) có khả năng đo lượng ALP trong máu.

Barrow đã tự tìm hiểu và phát hiện ra ALP thấp là hiện tượng hiếm gặp. Cô cho biết: "Tôi tìm trên Google mọi thông tin về tình trạng này và hầu hết các kết quả đều chỉ tới một chứng rối loạn xương hiếm gặp. Khi đọc các triệu chứng của bệnh giảm phosphatase máu như rụng răng và gãy xương, tôi liên tưởng ngay tới những vấn đề về răng từng gặp phải khi còn bé".

Barrow đã đi khám tại viện Mayo và được chẩn đoán mắc bệnh thiếu phosphatase. Bác sĩ đã giải thích tất cả các vấn đề bất thường cô gặp phải, bao gồm cả hiện tượng mất ngủ. Cơ thể cần ALP để hấp thụ vitamin B6 và những triệu chứng liên quan đến tâm trạng như lo lắng, mất ngủ đều do thiếu loại vitamin này.

Quá trình điều trị bệnh thiếu phosphat không hề dễ dàng. Người mắc cần tiêm thuốc hàng ngày, dù phương pháp này chưa được nghiên cứu rộng rãi và rất tốn kém. Các bác sĩ khuyên cô nên điều trị ngay từ bây giờ để tránh bệnh có khả năng chuyển biến xấu đi trong tương lai.

Qua câu chuyện của bản thân, Barrow muốn gửi tới lời nhắn đối với tất cả mọi người đang phải đấu tranh để tìm câu trả lời cho các triệu chứng gặp phải. Người phụ nữ này chia sẻ: "Bạn biết cơ thể mình hơn bất cứ ai. Nếu cơ thể đang nói với bạn một điều gì đó không ổn, hãy tin vào điều đó và tìm tới chuyên gia để giải đáp. Bạn có thể tìm ra một căn hiếm gặp mà không phải ai trong số các bác sĩ của bạn từng nghe nói đến".

Theo Nhịp sống Việt

Xem Chi Tiết >>

Top những loại phao bơi và bể bơi hot nhất mùa hè cho bé

Posted: 16 Jul 2020 07:07 PM PDT

phao bơi cho bé
phao bơi cho bé (ảnh:benh.vn)

Những tiếng ve kêu rôm rả đã báo hiệu một mùa hè đã về. Đây là khoảng thời gian mà bé sẽ cảm thấy thoải mái nhất vì được vui chơi thỏa thích. Trong đó, bơi lội trong những làn nước mát sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà bé nào cũng thích. Dưới đây là top những loại phao bơi và bể bơi cho bé bán chạy nhất mùa hè này

1. Phao tập bơi đeo tay cho bé

Đây là loại phao bơi thích hợp cho bé khi đi chơi biển hoặc hồ bơi. Với chất liệu nhựa dẻo PVC an toàn, ba mẹ có thể an tâm về làn da của bé. Ngoài ra, khi không dùng đến, chúng ta có thể tháo hơi ra.

Phao bơi tập đeo tay cho bé
Phao bơi tập đeo tay cho bé (ảnh: meta.vn)

Đeo phao vào hai cánh tay, bé sẽ không còn phải lo sợ khi bé xuống nước mặc dù chưa biết bơi. Bên cạnh đó, phao bơi còn giúp giữ thăng bằng phần thân trên, dễ dàng cho bé tập bơi.

2. Phao bơi đỡ cổ cho bé

Phao nâng cổ được thiết kế phù hợp cho các bé dưới 2 tuổi. Hơn nữa, nó còn giúp bé nổi trên mặt nước một cách tự nhiên.

Phao bơi đỡ cổ
Chất liệu cao su mềm an toàn, không chứa chất gây hại nên an toàn khi cho bé chơi (ảnh:shopee.vn)

Với khoá gài bên trên cùng với tay vịn, nơi tì cằm và khoá dán giúp bé có điểm tựa để tha hồ vùng vẫy dưới nước. Ngoài ra, nó hỗ trợ bé làm quen với việc tập bơi trong giai đoạn đầu đời để bé mạnh dạn hơn và không sợ nước

3. Phao bơi hình thú cho bé

Phao bơi hình thú cho bé rất độc đáo với nhiều hình ngộ nghĩnh và màu sắc khác nhau.

phao bơi hình thú
Có nhiều loại phao bơi với những hình ảnh con thú dễ thương (ảnh:banbuonsieure.com)

Phao được làm từ chất liệu nhựa cao cấp nên rất bền và đẹp. Đặc biệt, chúng ta có thể bơm căng để sử dụng và xả hơi để gấp gọn khi bé đã dùng xong. Với kiểu dáng của những con thú quen thuộc, bé nhà bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi bơi, lấn át cảm giác sợ nước của trẻ.

4. Bể bơi hình chữ nhật

Hè đến mang theo cái nóng lực, ơi bức khó chịu. Khi đó bể bơi là lựa chọn lý tưởng cho bé. Khi bạn không có thời gian đưa bé đến những nơi đó thì hãy sắm cho bé bể bơi phao. Chúng vừa tiện lợi vừa có thể tiết kiệm thời gian và đảm bảo được vệ sinh cho bé.

phao bơi hình chữ nhật
Có nhiều loại kích thước bể bơi cho ba mẹ lựa chọn cho bé (ảnh:hapy.vn)

Một lựa chọn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong mùa hè này là bể bơi phao 3 tầng cho bé, với thiết kế 3 tầng nên khả năng chịu lực đẩy của nước là khá tốt, dễ dàng sử dụng chỉ cần bơm hơi và đổ nước vào là có thể cho bé vui chơi thỏa thích.

5. Bể bơi hình tròn

bể bơi hình tròn
Trẻ con tha hồ vui chơi trong làn nước mát (ảnh:shopee.vn)

Bên cạnh bể bơi hình chữ nhật thì bể bơi hình tròn cũng là sự lựa chọn tốt cho trẻ. Với nhiều kích thước từ nhỏ đến lớn tùy vào độ tuổi của bé thì ba mẹ nên chọn đúng loại.

Sản phẩm cho bé được thỏa thích được vui vầy bơi lội trong mua hè nóng nực. Kể cả khi thời tiết lạnh, các mẹ có vẫn có thể cho bé tắm bể nước nóng trong nhà mà không lo bị lạnh, không phải tốn nhiều tiền bạc, thời gian đưa các bé đến bể bơi công cộng, không lo nước ở các bể bơi công cộng bị ô nhiễm, bẩn, nhiều hóa chất, thuốc tẩy gây hại da, đau mắt bé yêu của bạn

6. Những đồ chơi dưới nước có thể cùng bé vui đùa

Bên cạnh những phao bơi, bể bơi cho bé thì ba mẹ nên lựa chọn thêm cho bé những loại đồ chơi dưới nước đi kèm để tạo cho bé thêm sự thích thú.

đồ chơi dưới nước
Có rất nhiều loại đồ chơi đi kèm như rùa, chim cánh cụt, vịt, (ảnh:banbuonsieure.com)

Có nhiều loại đồ chơi đi kèm như rùa vặn cót, chim cánh cụt vặn cót, vịt thả bồn, cũng như súng bắn bong bóng.

Bên cạnh việc làm quen với làn nước, bố mẹ còn giúp bé nâng cao sức khỏe bằng những bài tập bơi. Từ đó giúp bé có thể tự bảo vệ bản thân khỏi những trường hợp khi gặp nước.

–> Mua đồ chơi giá rẻ tại Shopee

Shopee's Mum Club

Xem Trang Sản Phẩm

Căn bệnh ca sĩ Ưng Hoàng Phúc mắc, nhiều người Việt cũng gặp vì làm việc sai tư thế

Posted: 16 Jul 2020 06:39 PM PDT

Bệnh hay gặp từ làm việc sai tư thế

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc từng chia sẻ với báo giới rằng bản thân anh bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Căn bệnh này đã khiến nam ca sĩ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, có lúc tưởng chừng phải buông bỏ sự nghiệp, kí giấy phẫu thuật vì quá đau. Nguyên nhân của căn bệnh này có thể là do sai tư thế trong sinh hoạt, ngồi xe lâu hoặc tập luyện không đúng cách.

Căn bệnh ca sĩ Ưng Hoàng Phúc mắc, nhiều người Việt cũng gặp vì làm việc sai tư thế - Ảnh 2.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc chia sẻ đã phải chịu nhiều đau đớn vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Ảnh TL

Theo BS Trần Quốc Khánh (Bệnh viện Việt Đức), thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý cơ xương khớp khá phổ biến và ngày càng trẻ hóa. Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý khi đĩa đệm nằm giữa 2 đốt sống bị trượt, lệch ra khỏi vị trí ban đầu do thoái hoá tuổi già, làm việc sai tư thế hay tai nạn, chấn thương vùng cột sống.

Mặc dù bệnh không đe dọa đến tính mạng nhưng thoát vị đĩa đệm rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời, đúng cách. Người bệnh sẽ có những cơn đau dai dẳng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, khó khăn trong di chuyển, vận động. Biến chứng nguy hiểm thường gặp là rối loạn cảm giác do chèn ép thần kinh; rối loạn cơ thắt; teo cơ chân tay, thậm chí liệt hoàn toàn, nói cách khác là tàn phế.

PGS.TS Hà Hoàng Kiệm – nguyên Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (BV 103) cho rằng, đĩa đệm cấu tạo gồm nhân nhày ở giữa, bao quanh nhân nhày là vòng sợi. Khi chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm, tức nhân của đĩa đệm đã thoát ra ngoài chèn ép dây thần kinh và gây đau nhức.

Đĩa đệm khi bị thoái hóa hoặc thoát vị, thể tích đĩa đệm giảm, khoảng cách khoang gian đốt sống giảm gây di lệch hai diện khớp đốt sống. Các kích thích đau gây co cứng cơ cũng gây lệch vẹo cột sống, thúc đẩy quá trình thoái khoá khớp đốt sống và kích thích gây đau, tạo nên vòng xoắn bệnh lý.

Đa phần thoát vị đĩa đệm gặp ở người lớn tuổi do thoái hóa tự nhiên vì tuổi tác. Bởi càng già xương khớp, đĩa đệm càng trở nên lão hóa và rất dễ bị bào mòn, tổn thương. Nhưng hiện nay, rất nhiều người trẻ mắc phải do một số nguyên nhân khác như ngồi làm việc sau tư thế hoặc lao động nặng, làm việc quá sức…; do tai nạn, chấn thương; chế độ sinh hoạt không hợp lý, còn nhiều thói quen xấu như dùng chất kích thích, thuốc lá trong một thời gian dài, ăn uống không khoa học, thiếu chất. Bên cạnh đó, người bị béo phì, thừa cân cũng là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh rất cao vì trọng lượng cơ thể lớn gây áp lực lên đĩa đệm.

Chú ý biểu hiện để điều trị sớm

Theo các chuyên gia, người bệnh khi bị thoát vị đĩa đệm tùy vào vị trí bị mà biểu hiện khác nhau. Song đều có triệu chứng giống nhau là cảm giác đau ở rễ thần kinh hoặc vùng cột sống. Các cơn đau thường theo từng đợt, kéo dài khoảng 1- 2 tuần. Nhiều người có cảm giác đau âm ỉ như bị kim châm, kiến cắn, có lúc đau dữ dội. Đặc biệt, khi người bệnh cúi người xuống hoặc ho, hắt hơi càng đau nhức hơn. Cơn đau thường lan xuống các bộ phận khác trên cơ thể từ đốt sống cổ đến vai, gáy, cánh tay….

Chẳng hạn, người bị thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống thắt lưng gây đau thắt lưng cấp hay mạn tính, đau thần kinh tọa một hay cả hai bên. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây đau cổ, đau vai gáy, đau cánh tay…

Tùy vào mức độ nặng nhẹ đề điều trị thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị bảo tồn hoặc phẫu thuật. Điều trị bảo tồn bằng dùng thuốc giảm đau, giãn cơ, chống viêm, chế độ sinh hoạt…; vật lý trị liệu với các biện pháp massage, châm cứu, liệu pháp nhiệt… Phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm sẽ áp dụng cho những bệnh nhân không đáp ứng với việc điều trị bảo tồn từ 6 tháng đến 1 năm.

PGS.TS Hoàng Kiệm khuyên, khi có bất kể vấn đề gì về xương khớp, cột sống, người bệnh cần đi khám để phát hiện, điều trị kịp thời. Tránh dùng thuốc theo mách bảo vừa mất thời gian điều trị bệnh vừa dễ gặp biến chứng nguy hiểm. Nếu dùng các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu… cũng cần tìm đến các cơ sở uy tín có giấy phép hoạt động chính thức của Bộ Y tế. Phương pháp kéo giãn cột sống giúp điều chỉnh lại các di lệch, đặt lại vị trí khớp đốt sống, điều chỉnh tư thế lệch vẹo cột sống, giúp giảm đau, giảm tiến triển của quá trình thoái hoá khớp đốt sống.

Để phòng tránh bệnh, chuyên gia khuyến cáo mọi người chú ý rèn luyện, tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, không quá sức để nâng cao thể lực. Đặc biệt là giữ cột sống vững chắc với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Làm việc, học tập ngồi đúng tư thế, tránh cúi người khiêng vác vật nặng; tránh mọi chấn thương cho cột sống; Giảm cân với những người béo phì….

Người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng áp dụng các bài tập tăng cường sự dẻo dai của các khối cơ lưng và cơ bụng theo hướng dẫn của kĩ thuật viên vật lý trị liệu. Có thể đi bộ trên nền phẳng, bơi, đạp xe.

Phương Thuận

Xem Chi Tiết >>

Cách phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ chuẩn hot trendy?

Posted: 16 Jul 2020 01:27 PM PDT

phối đồ du lịch ngày mưa cho nữ

Việc bắt kịp xu hướng thời trang là điều vô cùng quan trọng giúp bạn luôn nổi bật dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Việc phối đồ vào mùa mưa sao cho vừa thuận tiện vừa thời trang luôn là nỗi băn khoăn của nhiều cô nàng. Đặc biệt là trong những chuyến du lịch. Bài viết hôm nay Shopee sẽ gợi ý cho bạn cách phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ chuẩn trendy.

Gợi ý cách phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch mùa mưa mặc gì cho phù hợp và thời trang thì cùng xem một số gợi ý sau nhé:

Phối đồ với áo nỉ

Áo nỉ được biết đến là một chiếc áo tín cần đối với các tín đồ thời trang. Một chiếc áo nỉ dày sẽ là câu trả lời cho hầu hết mọi hoàn cảnh như bạn lười mix đồ và muốn mặc thứ gì đó thoải mái nhưng vẫn đẹp, v.v… Vào những chuyến du lịch ngày mưa, một chiếc áo nỉ oversized rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn ấm áp chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. 

Áo nỉ với quần jeans - phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ đẹp
Áo nỉ với quần jeans – phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ đẹp (Ảnh minh họa: kenh14.vn)

Bạn có thể thoải mái mix áo đồ với bất kỳ chiếc quần nào để có một cây đồ ưng mắt, từ quần jeans, quần nỉ cho đến quần tây. Hoặc kết hợp thêm một chiếc mũ lưỡi trai nữa thôi là đúng chất ngày mưa rồi.

Quần jean rộng thoải mái 

Quần jeans nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số một đối với các cô nàng vào những chuyến du lịch ngày mưa. Bởi quần jeans sở hữu tính chất "dã chiến" hợp để diện trong mọi hoàn cảnh. Bạn hãy bắt đầu lên đồ với chiếc quần jean yêu thích của mình, có thể là mom jeans hay skinny jeans, miễn sao nó mang đến cho bạn cảm giác thật dễ chịu khi mặc.

Có item "đỉnh" này rồi, bạn sẽ thấy việc chọn các item kết hợp cùng chẳng còn khó khăn nữa. Dù là áo len, áo nỉ thả ngoài hay sơ vin đều đẹp, kết hợp thêm một đôi boot nữa là chuẩn không cần chỉnh tha hồ cho bạn sống ảo.

Quần jean rộng thoải mái du lịch mùa mưa
Quần jean rộng thoải mái du lịch mùa mưa. (Ảnh: Shopee.vn)

Trench coat thanh lịch – phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ đẹp

Nếu bạn đã sắm cho mình một em trench coat nhưng chưa có dịp để mặc thì đừng bỏ lỡ cơ hội diện nó vào chuyến du lịch mùa mưa của mình nhé. Vừa không quá kiểu cách, dáng dài thanh lịch, nhẹ nhàng, không lòe xòe vừa ấm áp và chất thì trench coat thật sự quá tuyệt dành cho bạn. Ngoài ra nó còn có khả năng chịu nước tốt hơn những chiếc áo khoác khác. 

Bấy nhiêu những ưu điểm trên đủ để trench coat trở thành item mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi phối đồ du lịch vào những ngày như thế này. Vì đơn giản chiếc áo này đã vô cùng cá tính, trendy rồi. Nên ngay cả khi bạn kết hợp với những item đơn giản khác bên dưới lớp áo khoác như áo thun, quần tây thì bạn vẫn trông vô cùng nổi bật. 

Trench coat trở thành item mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi phối đồ du lịch vào những ngày mưa
Trench coat trở thành item mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi phối đồ du lịch vào những ngày mưa. (Ảnh: shopee.vn)

Bomber jacket cá tính

Trong thời gian qua bomber jacket đã bước qua giai đoạn cực thịnh, nó không còn được giới trẻ ưa chuộng nhiều như trước nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc áo khoác này đã hết mốt. Bởi nó vẫn là một trong những kiểu áo khoác đẹp và dễ mặc đối với mọi tín đồ thời trang trong nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là vào những ngày mưa. Với chất liệu vải thường sẽ không thấm nước, bomber jacket đã biến thành chiếc áo đi mưa phiên bản sành điệu cho cả nam lẫn nữ, vừa dễ kết hợp lại vừa cool ngầu.

Bomber jacket đã biến thành chiếc áo đi mưa phiên bản sành điệu cho cả nam lẫn nữ
Bomber jacket đã biến thành chiếc áo đi mưa phiên bản sành điệu cho cả nam lẫn nữ. (Ảnh: kenh14.vn)

Nên tránh mặc đồ gì khi đi du lịch ngày mưa

Đồ màu trắng

Vẫn biết đồ màu trắng luôn hợp mốt và là gam màu kinh điển trong mọi hoàn cảnh, nhưng vào những ngày mưa gió thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Chỉ với một lý do đơn giản, đồ màu trắng rất dễ bị ố bẩn và rất khó giặt sạch khi đi mưa. Thậm chí còn để lại nhiều vết ố trên áo không thể loại bỏ được.

Thêm vào đó, khi chọn đồ đi du lịch vào ngày mưa thì bạn nên tránh chọn những thiết kế màu trắng như sơ mi, áo phông trắng. Bởi khi bị ướt sẽ có thể nhìn xuyên thấu cơ thể, nên tốt nhất bạn  nên tránh mặc gam màu khi du lịch ngày mưa.

Trang phục ôm sát người

Điều quan trọng khi đi du lịch mùa mưa là bạn cần chọn trang phục thoải mái, không gây cảm giác khó chịu ẩm ướt. Một bộ quần áo bó sát người sẽ khiến bạn như đang quấn mình trong một tấm vải ướt dưới trời mưa. Không chỉ vậy, chúng còn khiến bạn khó chịu khi hoạt động hoặc vui chơi lúc du lịch. Bởi khi bị ướt thì lúc bạn hoạt động chúng sẽ càng bó sát hơn. Những dáng váy bó sát còn có thể vô tình làm bạn bị lộ nội y nếu dính nước mưa. 

Mang giày thể thao 

Khi du lịch trong điều kiện mưa bão, nếu bạn đi giày thể thao thì thật là một thảm họa. Chắc chắn là đôi giày của bạn sẽ bị ngập úng nước. Khiến nước bẩn tích tụ lại trong giày gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến đôi chân của bạn. Vì vậy, bạn nên tránh chọn giày thể thao đi thường ngày hoặc có màu sáng. Nên chọn loại giày đi mưa hoặc có khả năng chống nước sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được một vài cách phối đồ đi du lịch ngày mưa cho nữ sao cho chuẩn hot trendy. Dù là trong thời tiết nào thì thời trang nổi bật sẽ giúp bạn thêm chất hơn trong những bức ảnh du lịch của mình.

Xem Trang Sản Phẩm

Căn bệnh ung thư nhiều phụ nữ Việt mắc phải có tiên lượng tốt hơn các loại ung thư khác

Posted: 16 Jul 2020 07:02 AM PDT

TS.BS Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ Bệnh viện K cho hay ung thư tuyến giáp là bệnh hay gặp nhất trong ung thư các tuyến nội tiết (chiếm 92-95%) và chiếm 3,6% các bệnh ung thư nói chung.

Theo Tổ chức ghi nhận ung thư toàn cầu (Globocan) vào năm 2018, ung thư tuyến giáp đứng thứ 11 trong tổng số các ca ung thư ở cả hai giới với khoảng 567.000 ca mắc mới hàng năm, đứng thứ 5 trong số các loại ung thư ở nữ giới và ngày càng có xu hướng gia tăng.

Căn bệnh ung thư nhiều phụ nữ Việt mắc phải, có tiên lượng tốt hơn các loại ung thư khác - Ảnh 1.

TS.BS Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ Bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà

Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp xếp thứ 9 trong các loại ung thư phổ biến nhất với 5.418 ca mắc mới. Theo số liệu riêng tại khoa Ngoại đầu cổ, hàng năm khoảng 3.000 bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp được phẫu thuật, trong đó chủ yếu là ung thư tuyến giáp và có xu hướng năm sau nhiều hơn năm trước.

Cũng theo TS.BS Ngô Xuân Quý, hầu hết các loại ung thư đều có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu liên quan tới môi trường, thuốc lá, ăn uống, nhiễm vi sinh vật…

Tuy nhiên, riêng đối với ung thư tuyến giáp có thêm hai nguyên nhân khiến số lượng bệnh nhân được phát hiện ngày càng cao.

Thứ nhất, trình độ nhận thức của người dân ngày một tăng. Không ít bệnh nhân khi có triệu chứng bất thường đã chủ động đi khám tại Bệnh viện K để nhận được lời khuyên và tư vấn từ rất sớm.

Thói quen khám sức khoẻ định kỳ, tầm soát phát hiện sớm ung thư nói chung, ung thư tuyến giáp nói riêng đã được hình thành. Tỷ lệ phát hiện bệnh gia tăng, người bệnh thường phát hiện ở giai đoạn sớm hơn, có phương án điều trị kịp thời.

Căn bệnh ung thư nhiều phụ nữ Việt mắc phải, có tiên lượng tốt hơn các loại ung thư khác - Ảnh 2.

Khám tuyến giáp cho nữ bệnh nhân ở bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà

Thứ hai, việc ứng dụng rộng rãi các phương tiện chẩn đoán u tuyến giáp trong cộng đồng không chỉ tại Bệnh viện K mà còn nhiều bệnh viện, phòng khám khác, đặc biệt là siêu âm.

Hiện phần lớn bệnh nhân ung thư tuyến giáp đến khám và điều trị tại Bệnh viện K do tình cờ phát hiện hoặc khám sức khoẻ định kỳ mà không có triệu chứng đặc hiệu.

Tuy nhiên vẫn còn không ít người bệnh đến viện trong tình trạng khối u, hạch vùng cổ có kích thước lớn, xâm lấn rộng gây chèn ép các cơ quan xung quanh như khí quản, thực quản, dây thần kinh thanh quản quặt ngược gây ra các triệu chứng tương ứng như khó thở, nuốt vướng, khàn tiếng…

Về điều trị, hiện nay, có 3 phương pháp điều trị chính bệnh ung thư nói chung, đó là phẫu thuật, xạ trị và điều trị nội khoa. Trong điều trị ung thư tuyến giáp, phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất có tính chất quyết định đến kết quả điều trị.

Trong trường hợp phẫu thuật cắt giáp toàn bộ, bệnh nhân có thể được điều trị Iod 131 và hormon thay thế giúp bổ sung hormon tuyến giáp duy trì hoạt động của cơ thể giúp duy trì bệnh ổn định lâu dài.

Hoá chất thường ít có hiệu quả hơn trong điều trị ung thư tuyến giáp. Tại bệnh viện K đã có đầy đủ các phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp như phẫu thuật, điều trị Iod-131, xạ trị ngoài và liệu pháp nội tiết.

Ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu được phát hiện sớm, tiên lượng tốt hơn so với những loại ung thư khác.

Theo TS Quý, dù đa số các bệnh nhân ung thư tuyến giáp tiến triển chậm, nhưng việc phát hiện sớm bệnh ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Những khối u nhỏ, chưa di căn hạch nhiều thường có kết quả điều trị rất tốt.

Ngược lại, những bệnh nhân có khối u lớn, tiến triển nhanh, di căn hạch nhiều thì kết quả phẫu thuật không tốt bằng và thường để lại nhiều biến chứng sau phẫu thuật hơn như khàn tiếng, hạ canxi, nuốt sặc, rò bạch huyết…

Bệnh viện K đã ứng dụng nhiều phương pháp khoa học, kỹ thuật hiện đại để điều trị ung thư tuyến giáp: Phẫu thuật cắt tuyến giáp qua đường miệng; đưa vào sử dụng khu điều trị I 131…

Đặc biệt, điều trị I 131 và nhiều phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp được bảo hiểm y tế chi trả, giúp giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo quyền lợi cũng như hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

T.Nguyên

Xem Chi Tiết >>

Phong cách đi biển cho nữ béo sành điệu và thon gọn

Posted: 16 Jul 2020 12:49 AM PDT

cách phối đồ đi biển cho người béo
cách phối đồ đi biển cho các nàng béo (Nguồn: hanhthongtay.com)

Hè về, du lịch biển luôn là sự lựa chọn đầu tiên và hoàn hảo nhất cho mọi người. Vậy mix đồ đi biển như thế nào để vừa đẹp vừa phù hợp với vóc dáng của mình?. Bắt nhanh những bí kíp về phong cách đi biển cho nữ béo sau đây giúp bạn lưu lại vẻ đẹp của biển xanh, nắng vàng cùng bên những set đồ đi biển bắt mắt, che đi các khuyết điểm. 

Váy đi biển dành cho người mập

Nếu bạn đang sở hữu một thân hình khá mũm mĩm và không biết nên diện đồ như thế nào cho đẹp và thon gọn để che đi những khuyết điểm thì những item váy đi biển cho người béo dưới đây mà bạn nên tham khảo qua.

1. Váy maxi trơn cúp ngực hoặc cổ V

Váy maxi nhấn ngực
Váy maxi tô điểm vòng 1 giúp nàng hấp dẫn hơn (Nguồn: travelgear.vn)

Những chiếc váy maxi thun không nên nằm trong danh sách trang phục đi biển cho nàng mũm mĩm. Đối với các phái nữ có thân hình hơi bồng bềnh nên lựa chọn váy maxi vải cotton hoặc voan. Không nên chiếc váy maxi thắt eo thấp vì vòng 2 đầy đặn của bạn sẽ hiện lên rõ hơn. Thay vào đó, hãy tập trung vào vòng 1 của bạn bằng chiếc váy cúp ngực. Một chiếc váy maxi cổ V hoặc chiếc váy tôn vòng 1 sẽ khiến mọi người bỏ sự chú ý ra khỏi vòng 2 chưa hoàn hảo của bạn.

2. Váy maxi hoạ tiết sọc

Váy sọc dọc
Hoạ tiết sọc dọc giúp đem đến cảm giác thon gọn hơn (Nguồn: shopee.vn)

Về cơ bản đầm maxi chính là một item không thể thiếu cho chuyến đi biển của các nàng béo. Chiếc váy maxi họa tiết sọc dọc bản to tạo "ảo giác" giúp bạn trông gọn gàng hơn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm một chiếc túi và cặp kính để tăng vẻ quyến rũ cho mình. Không nên chọn váy hoạ tiết sọc nhiều mảnh vì nó sẽ phô ra những khuyết điểm cơ thể.

3. Váy maxi có nhiều hoạ tiết

váy maxi nhiều hoạ tiết
Hoạ tiết giúp nè khoe khoé cơ thể và trông sành điệu, thời thượng hơn (Nguồn: eva.vn)

Phong cách đi biển cho nữ béo như thế nào để giúp cơ thể trông thanh mảnh hơn?. Váy maxi có họa tiết vừa phải, hoa văn nhỏ giúp đem đến sự thon gọn cho cơ thể bạn. Thêm vào đó, lựa chọn những gam màu trung tính sẽ giúp cân đối vóc dáng cho bạn. Một chiếc váy maxi hoa nền nã vừa giúp các cô thoải mái vừa tự tin mà không gò bó.

4. Váy xòe

váy xoè cho người béo
Lựa chọn váy xoè vừa đơn giản, trẻ trung và thoải mái khi mặc (Nguồn: msquare.vn)

Váy xòe là một trong các kiểu váy phù hợp để giúp nàng che đi khuyết điểm cơ thể. Bên cạnh đó, váy xòe còn mang đến sự trẻ trung, tươi mới cho nàng. Váy xoè còn giúp nàng che đi các khuyết điểm về vùng eo đầy đặn, bắp chân hay bắp đùi to. Ngoài ra, phong cách đi biển của bạn sẽ tươi mới , thời thượng và sang chảnh hơn.

Bikini đi biển dành cho người béo

1. Bikini đi biển 2 mảnh với quần cạp cao

Bikini 2 mảnh cạp cao
Dáng quần cạp cao là lựa chọn phù hợp với phái đẹp có thân hình mũm mĩm khi diện bikini (Nguồn: hanhthongtay.com)

Bikini đi biển chính là trang phục giúp bạn dễ gây thiện cảm nhất cho người đối diện. Đối với Bikini 2 mảnh, bạn không nên mặc những dạng bikini có quần lưng thấp và áo dây. Những trang phục đấy sẽ làm lộ rõ những khuyết điểm của bạn và giúp bạn trông mất cân đối so với nó. Nên lựa chọn Bikini có quần lưng cao hoặc những quần giúp thu gọn vòng eo càng tốt. Những dạng bikini này vừa giúp bạn thoải mái và trông sành điệu, sang trọng hơn.

2. Phong cách áo Bikini và quần short

áo bikini và quần short
Cách mix áo bikini và quần short giúp nàng tự tin dạo biển (Nguồn: phunuvagiadinh.vn)

Đây là dạng trang phục đi biển phổ biến cho tất cả các dáng người. Cách mix đồ với nửa áo Bikini và quần short ngắn sẽ giúp bạn trông sành điệu hơn. Đặc biệt dạng quần này vừa giúp trông gọn gàng phần eo mà vừa giúp bắp đùi, chân trông thanh mảnh hơn. Phong cách này giúp người đối nhìn có một ánh nhìn thiện cảm hơn về tổng thể trang phục của bạn.

3. Lựa chọn áo bơi Tankini

tankini cho người béo
Đồ bơi Tankini là lựa chọn mới cho các nàng béo (Nguồn: swimsuitsforall.com)

Thay vì áo bikini thông thường, kết hợp cùng với áo takini sẽ giúp bạn trông dịu dàng mà còn che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Thiết kế của loại áo này dài và che phủ vòng 2 khá tốt, giúp bạn tự tin hơn khi diện.

4. Áo bơi 1 mảnh với đường vân gấp nếp

váy bơi một mảnh
Váy bơi một mảnh có nhấn eo giúp che khuyết điểm cơ thể (Nguồn: pinterest.com)

Đồ bơi một mảnh tuy là phong cách lỗi thời nhưng hiện nay đã có rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo về dạng áo này. Lựa chọn một trang phục đồ bơi 1 mảnh, có phần eo được tô điểm bởi các vân gấp nếp giúp bạn che khéo đi khuyết điểm của mình. Dạng áo này có nhiều mẫu được thiết kế với hoạ tiết khác nhau giúp bạn đánh lừa thị giác.

Phong cách đi biển cho nữ béo, "bồng bềnh" không quá khó khăn và cầu kỳ như bạn nghĩ. Đôi khi chỉ cần biết cách lựa chọn 1 kiểu váy hay bikini phù hợp là đã giúp bạn cải thiện hơn rất nhiều vóc dáng kém thon gọn của mình rồi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được những item phù hợp nhất cho chuyến đi du lịch biển sắp tới.

Xem Trang Sản Phẩm

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét